Quảng Bình - Những Nét Đặc Sắc Mà Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

Ngày đăng bài: 06/05/2023

Nếu bạn yêu thích hình ảnh thiên nhiên hùng vĩ, nơi lưu trữ những giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời và ẩm thực đa dạng thì du lịch Quảng Bình chắc chắn là hành trình khám phá đầy lý tưởng của bạn. Sau đây, hãy cùng Vietourist khám phá xem, Quảng Bình chứa đựng những nét đặc sắc gì mà bạn không nên bỏ lỡ nhé!

1/ Giới thiệu chung

Quảng Bình đầy nắng và gió sở hữu nhiều thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng vươn tầm thế giới thu hút đông đảo khách du lịch, đặc biệt là những ai yêu thích khám phá, thám hiểm. Với bề dày lịch sử hàng trăm năm, Quảng Bình sở hữu nhiều di tích giá trị, khiến người dân tự hào. Không những thế, ẩm thực Quảng Bình cũng gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách bởi hương vị đậm đà hồn quê.

2/ Địa điểm du lịch tại Quảng Bình

Động Phong Nha

Động Phong Nha

Nếu đã đặt chân đến Quảng Bình thì Động Phong Nha chắc chắn là địa điểm mà bạn không nên bỏ lỡ. Động Phong Nha mang vẻ đẹp tuyệt mỹ và tráng lệ mà hiếm hang động nào có thể so sánh được. Nơi đây khiến du khách bất ngờ choáng ngợp bởi hệ thống đá vôi và thảm thực vật nguyên sơ, nhất là hệ thống thạch nhũ được hình thành hơn 400 năm nằm sâu bên trong. Bước vào hang bạn sẽ không còn cảm thấy thời tiết nóng bức, oi ả mà thay vào đó là sự mát mẻ, sảng khoái. Với những sự độc đáo ấy, mà Động Phong Nha được xem như viên ngọc quý giá của tỉnh Quảng Bình và đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới

Hang Sơn Đoòng

Hang Sơn Đoòng là một địa danh nổi tiếng nằm trong quần thể vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Hang sở hữu thảm thực vật đa dạng cùng chiều dài hơn 900km, chiều rộng 150m và chiều cao 200m, với diện tích ấn tượng nên Sơn Đoòng đã được công nhận là hang động lớn nhất thế giới với nhiều danh xưng khác nhau. Ở thời điểm hiện tại, hang Sơn Đoòng vẫn chưa được tham quan với số lượng lớn, vì thế để có thể khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp này bạn cần phải đăng ký trước những tour du lịch khám phá được cấp phép tại khu vực này.

Bãi đá nhảy

Bãi đá nhảy là một địa danh quen thuộc tại Quảng Bình và được lòng nhiều du khách.  Nơi đây thu hút ánh nhìn của du khách bởi những tảng đá đa dạng các hình thù nhờ vào sự tác động của sóng biển, mỗi tảng đá đều được xem như một tác phẩm nghệ thuật của thiên nhiên ban tặng. Bãi đá nhảy rất phù hợp để tổ chức các trò chơi dưới nước hoặc cắm trại qua đêm cho nên bạn nên mang theo vài bộ quần áo và các vật dụng cần thiết để vui chơi thỏa thích nhé!

Chùa Hoằng Phúc

Tính đến nay, Chùa Hoằng Phúc đã hơn 700 năm tuổi và được xem là một trong ngôi chùa cổ, linh thiêng nhất miền Trung. Trải qua bao thăng trầm lịch sử, chùa đã bị tàn phá vô cùng nghiêm trọng. Đến nay, chùa Hoằng Phúc đã được tu sửa và phục dựng nguyên trạng theo lối chùa cổ thời nhà Trần. Một số hiện vật giá trị vẫn còn được lưu giữ tại chùa như tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát, chuông đồng được đúc từ thời vua Minh Mạng, bức hoành phi được chúa Nguyễn ban tặng,... Hằng năm, Chùa Hoằng Phúc sẽ tổ chức lễ hội vào tháng giêng Âm lịch nhằm giữ gìn các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham gia và chiêm bái.

Cổng trời Hoành Sơn Quan

Cổng trời Hoành Sơn Quan - di tích lịch sử kiến trúc thành lũy, được xây dựng từ thời vua Minh Mạng. Cổng trời mang nét đẹp đậm chất truyền thống Việt Nam, đã chứng kiến biết bao câu chuyện lịch sử và trở thành địa danh có ý nghĩa to lớn đối với đất nước hình chữ S. Đặc biệt, Hoành Sơn Quan còn là điểm di tích có cảnh quan thiên nhiên vừa hùng vĩ lại vừa trữ tình khiến ai cũng phải say đắm ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến.

3/ Ẩm thực Quảng Bình

Khoai deo

Với sự ưu đãi của thiên nhiên, vùng đất Quảng Bình đã trồng được nhiều loại khoai cực phẩm và khoai lang đỏ đã được chế biến thành đặc sản khoai deo nổi tiếng. Sau khi được sơ chế và cắt thành lát, khoai sẽ được đem phơi khô. Dưới cái nắng chói chang, món khoai deo dẻo vừa phải, ngọt ngọt bùi bùi đã được ra đời  và trở thành món khoái khẩu của những cô cậu học sinh, nhân viên văn phòng, du khách thập phương,...Nếu có dịp đến Quảng Bình, hãy mua khoai deo về để làm quà nhé!

Bánh bột lọc

Một trong những món ăn nổi tiếng tại Quảng Bình chắc hẳn phải kể đến bánh bột lọc. Tuy món ăn này có nguồn gốc từ Huế nhưng lại mang 1 hương vị rất riêng dưới bàn tay khéo léo của người dân Quảng Bình. Bánh bột lọc được làm ra với những nguyên liệu rất đơn giản và gần gũi nhưng lại mang đến món ăn làm say lòng biết bao thực khách. Chiếc bánh trong suốt nhìn thấy được cả phần nhân bên trong với tôm, thịt, mộc nhĩ,...ăn cùng nước mắm đậm đà tạo ra một hương vị vô cùng tuyệt vời.

Bánh khoái

Với những ai là tín đồ của các món chiên thì bánh khoái là món ăn mà bạn không nên bỏ qua. bánh khoái  có hình dạng tương tự với bánh xèo nhưng mang hương vị hoàn toàn khác biệt. Với vỏ bánh giòn tan và nhân tôm, thịt băm, giá đỗ bên trong ăn kèm bánh cuốn, các loại rau  cùng nước lèo bùi bùi, béo béo. Tất cả mang đến món ăn hấp dẫn khiến thực khách vương vấn mãi hương vị ấy

Hy vọng bài viết trên đã mang đến bạn những thông tin hữu ích về du lịch Quảng Bình. Mong rằng bạn sẽ có một hành trình về với Quảng Bình đầy ấn tượng và thú vị nhé!.

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145