Du lịch Sapa - Bạn đã biết?

Ngày đăng bài: 18/08/2015

Sapa không còn là một điểm du lịch mới lạ nhưng ở đó vẫn luôn ẩn chứa bao điều kỳ diệu mà bất cứ du khách nào cũng muốn khám phá.

Nằm ở độ cao gần 2.000 m, cách trung tâm chừng 10 phút tản bộ, chìm trong làn mây bồng bềnh, thị trấn Sapa như một thành phố trong sương huyền ảo, vẽ lên một bức tranh sơn thủy hữu tình. Nơi đây, khí hậu trong lành mát mẻ với nhiệt độ trung bình 15-18 độ C.

Đỉnh Fansipan cao 3.143 m trên dãy Hoàng Liên Sơn, là ngọn núi cao nhất Việt Nam và cũng là ngọn núi cao nhất trong ba nước Đông Dương nên được mệnh danh là "Nóc nhà Đông Dương". Rất nhiều bạn trẻ và du khách mong muốn lên sapa để chinh phục nóc nhà cao nhất Đông Dương này.

Núi Hàm Rồng ở sát ngay thị trấn, bất kỳ du khách nào cũng có thể lên đó để ngắm toàn cảnh thị trấn, thung lũng Mường Hoa, Sa Pả, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói. Lên Hàm Rồng, du khách như lạc vào vườn tiên, mây ùa kín thân người, hoa rực rỡ mặt đất.

 Sapa cũng là “vương quốc” của hoa trái, như đào hoa, đào vàng to, đào vàng nhỏ, mận hậu, mận tím, mận tam hoa, hoa lay dơn, hoa mận, hoa lê, hoa đào, hoa cúc, hoa hồng… đặc biệt là hoa bất tử sống mãi với thời gian.Đặc biệt, thung lũng Mường Hoa có 196 hòn chạm khắc nhiều hình kỳ lạ của những cư dân cổ xưa cách đây hàng nghìn vạn năm mà nhiều nhà khảo cổ học vẫn chưa giải mã được. Khu chạm khắc cổ đã được xếp hạng di tích quốc gia. Bạn cũng không thể không thăm nhà thờ cổ, thăm động Tả Phìn - nơi đây có một tu viện được xây gần toàn như bằng đá tại một sườn đồi quang đãng, thoáng mát và có nhiều nhũ đá tạo nên những hình thù kỳ thú như hình tiên múa, đoàn tiên ngồi, cánh đồng xa, rừng cây lấp lánh.

Hãy cùng United khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và con người nơi đây...!Nơi đây từ lâu đã hấp dẫn du khách bốn phương không chỉ khí hậu ôn đới mát mẻ với vẻ đẹp thiên nhiên hiếm có mà còn hút khách du lịch bởi sự độc đáo của chợ tình. Chợ phiên (chợ tình) của Sapa họp vào ngày chủ nhật. Vào tối thứ bảy mọi người cùng thức vui với nhau bằng những bài hát dân ca của trai gái người Mông, người Dao, bằng những âm thanh của đàn môi, của sáo, của khèn Mông, bằng những bát rượu tràn đầy của những người có tuổi…

Hãy là người đánh giá đầu tiên
Tags
0899909145