Vịnh Vĩnh Hy - Top 4 Thiên Đường Vịnh Biển Tại Việt Nam

Ngày đăng bài: 01/06/2023

Sở hữu đường bờ biển dài 3.260.km trải dọc qua 28 tỉnh thành, nhiều cái tên trong làng biển Việt Nam đã lọt top danh sách các điểm đẹp trên thế giới như: Vịnh Hạ Long, Vịnh Nha Trang…vẫn còn cái tên khá quen thuộc nằm trong top 4 các vịnh biển đẹp nhất Việt Nam chính là Vịnh Vĩnh Hy tại Ninh Thuận, trở thành điểm nhấn thu hút du khách khi nhắc đến du lịch Ninh Thuận.

Vĩnh Hy là một vịnh nhỏ thuộc làng Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải phía Bắc tỉnh Ninh Thuận cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 42km. Được bao bọc bởi ba mặt núi rừng rộng lớn và xanh mướt trùng điệp, vùng biển này sở hữu những rạn san hồ màu sắc muôn hình dạng cùng những hang động bí ẩn, thành công giữ vị trí top 4 những vịnh biển đẹp nhất Việt Nam, thu hút những tín đồ đam mê khám phá thiên nhiên.  

Chơi Gì Tại Vịnh Vĩnh Hy

Hang Rái: Hang Rái Vĩnh Hy Ninh Thuận sở hữu vẻ đẹp nên thơ hiếm có với những rạn san hô trải dài tới tận cửa biển phía Nam, là một địa điểm nằm trên cung đường đèo chinh phục vịnh Vĩnh Hy thuộc vườn quốc gia Núi Chúa. Mang cho mình một cảnh quan ấn tượng với những bãi đá xếp chồng và các bãi nham thạch có hình thù lạ mắt.

Thắc mắc về tên gọi hang rái người dân địa phương có 2 cách lý giải: Một là trước kia nơi đây còn là vùng biển hoang sơ chưa có nhiều nhà cửa đã trở thành nơi sinh sống của rất nhiều rái cá hoang dã trú ngụ tại các hang đá dọc bờ biển. Hai là nơi đây từng mọc lên rất nhiều cây rái rừng mà ta thường nghe dùng dầu rái để trét lên làm thuyền để chống nước, đây là loại cây đặc biệt quan trọng đối với người dân miền biển. Đến hang rái du khách không cần lo không tìm thấy góc để chụp hình check-in.

Đi Tàu Đáy Kính - Lặn Biển Ngắm San Hô: Một trong những hoạt động được du khách chọn nhiều nhất khi đến Vịnh Vĩnh Hy chính là đi tàu đáy kính dành cho những thành viên không biết lặn và bơi vẫn có thể trải nghiệm ngắm san hô dưới đáy biển qua chiếc thuyền có đáy làm bằng kính, vừa thư giãn vừa ngắm các sinh vật biển đặc biệt là các rạn san hô đủ hình dạng màu sắc cũng rất “chill”.

Hoặc bạn muốn thử cảm giác chân thật có thể chọn lặn ngắm san hô chỉ với một cặp mắt kính và ống thở và được hướng dẫn để lặn khám phá thế giới sống động đầy màu sắc như những cánh rừng thủ nhỏ trong lòng đại dương qua mặt nước xanh ngọc bích tại vịnh.

Những dải cát trắng mịn cùng màu nước trong xanh và độ an toàn cao thì vịnh cũng là địa điểm tắm biển hợp lý hoặc ngắm cảnh thư giãn cùng ly cà phê sớm mơ cũng sẽ rất tuyệt.

Vườn Nho Ninh Thuận: Nổi tiếng là nơi có khí hậu khô hạn nhất tại Việt Nam bởi địa hình đặc biệt đã khiến cho Ninh Thuận càng trở nên Đặc Biệt, điều này cũng khiến cho việc trồng trái cây tại Ninh Thuận bị hạn chế, nhưng nhờ đó cũng làm một vài loại trái cây càng trở nên nổi tiếng bởi sự thích nghi khí hậu làm cho chúng ngọt hơn và ngon hơn ở bất kỳ nơi nào khác điển hình là nho Ninh Thuận với những chùm nho căng mọng trĩu giàn cũng là một trong những điểm dừng chân không thể thiếu khi du khách đến vịnh Vĩnh Hy.

Ăn Gì Tại Vịnh Vĩnh Hy

Về biển thì hải sản chắc chắn không thể thiếu trong thực đơn ẩm thực các món ngon tại Vĩnh Hy của bạn, nhưng cũng đừng bỏ lỡ các món ngon đặc sản Vĩnh Hy sau đây nhé!

Gỏi Cá Mai: Nếu nhìn bề ngoài, cá mai sẽ có đôi phần tương tự với cá cơm, thế nhưng loại cá này thường ít tanh hơn và có phần thân trong suốt. Ngoài ra, cá mai có phần thịt ngọt, dai, không bị bở hoặc nhớt. Đây là lý do khiến cho người đầu bếp tài hoa tại vùng đất này đã kết hợp cá mai với nhiều nguyên liệu khác để làm sự đặc sắc của những dĩa gỏi.

Bún Sứa: Thoạt nghe nhiều người sẽ hỏi: “Sứa có ăn được không?”  Thật chất, tại nhiều nơi vùng biển, bún sứa là món ăn đã có từ lâu đời. Thế những sự khác biệt về hương vị lẫn công thức đã biến sứa thành nhiều món ăn khác nhau. Tại Ninh Thuận, sứa được chế biến thành hai món, bún sứa và gỏi sứa. Tuy nhiên, món bún sứa là món được nhiều người yêu thích nhất vì nó mang hương vị nhẹ nhàng nhưng đầy thú vị.

Lẩu cháo cá chẽm: Cá chẽm là loại cá to, dữ, nặng trên 10kg, sống nhiều ở miền biển Ninh Hải, Ninh Chữ, Vĩnh Hy. Vì cá rất to nên khi mua về người ta phải cắt ra khoanh bán. Cá mua về rửa sạch, thái mỏng, ướp gia vị, hành lá và để trong tô hay dĩa cho thấm. Nấu nồi cháo bỏ ít hành lá xắt nhuyễn với chút tiêu đâm vào. Cá trụng, dạo trong lẩu, chín tới đâu, ăn tới đó. Lẩu cháo cá chẽm ăn kèm với nhiều loại rau sống như rau má, giá, rau muống…

Vịnh Vĩnh Hy là một trong những cung đường biển được nhiều tín đồ du lịch săn lùng nhiều nhất với đường đi một bên là núi một bên là rừng khiến cho khung cảnh như trong những thước phim được quay lại bằng mắt thường của bạn. Bởi là khu vực có khí hậu đặc biệt nên đi trong thời gian nào trong năm cũng được, tuy nhiên thời điểm Vĩnh Hy đẹp và trong xanh nhất là thời gian từ tháng 4 đến tháng 8, đừng bỏ lỡ thời gian vàng này để ghé thăm và thưởng thức những đặc sản vị biển miền Trung đặc sắc này nhé!

Nguồn/Ảnh: Sưu tầm.

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145