Vịnh Lăng Cô - Viên Ngọc Quý Của Vùng Đất Kinh Kỳ

Ngày đăng bài: 08/07/2023

Vịnh Lăng Cô được mệnh danh là chốn “bồng lai tiên cảnh” bởi hội tụ đủ các nét đẹp đặc sắc của thiên nhiên từ biển, núi đến hệ sinh thái vô cùng nổi bật. Nó được ví như một món quà đầy giá trị mà tạo hóa ban tặng cho du lịch Huế. Sau đây, hãy cùng Vietourist khám phá vịnh biển quyến rũ này nhé. 

1/ Giới thiệu chung

Vịnh Lăng Cô Huế thuộc thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa - Thiên Huế. Vịnh cách trung tâm thành phố Huế hơn 60km và cách thành phố Đà Nẵng khoảng 25km. Nằm ngay dưới chân đèo Hải Vân, được ví như chốn “tiên cảnh” với bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ.

Năm 2009, vịnh Lăng Cô từng được Worldbays đánh giá là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới. Nơi đây dường như là nơi hội tụ của tất cả những gì hoàn hảo nhất, từ núi non hùng vĩ, bãi cát trắng trải dài, đến biển xanh bao la và nắng vàng lung linh ấm áp. Hơn nữa, Vịnh Lăng Cô còn nằm trên tuyến đường “ Con đường di sản miền Trung ” với 4 di sản thế giới nổi tiếng là phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, Cố đô Huế và Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Đây sẽ là địa điểm mà bạn không thể bỏ qua trong những ngày hè oi bức. Bãi biển Lăng Cô còn là địa điểm vô cùng thích hợp để tổ chức tiệc tùng, sự kiện thể thao bãi biển và nhiều hoạt động khác. 

2/ Thời gian ghé thăm vịnh Lăng Cô

Thời tiết ở vịnh Lăng Cô được chia làm 2 mùa chính là mùa khô và mùa mưa. Hoạt động chính của du khách khi đến đây là nghỉ dưỡng và tắm biển. Vì vậy, tháng 4 đến tháng 7 hàng năm là thời điểm lý tưởng để du lịch Lăng Cô bởi lúc này nước biển trong xanh, sóng êm, thời tiết mát mẻ, dễ chịu.

Nếu du khách đến du lịch vịnh Lăng Cô Huế từ tháng 8 đến tháng 11 thì lưu ý đây là mùa mưa ở vịnh. Do đó, nước biển khá đục, không thuận tiện cho việc du lịch, tắm biển hay check in sống ảo. Ngoài ra, từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau, thời tiết ở đây khá lạnh nên nếu du khách đến Lăng Cô vào thời điểm này thì không nên tắm biển.

3/ Những điều thú vị tại vịnh Lăng Cô

Vịnh Lăng Cô Huế có nhiều điểm du lịch hấp dẫn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách. 

Tận hưởng vẻ đẹp của vịnh Lăng Cô

Bãi biển Lăng Cô thu hút du khách với làn nước biển trong vắt và bãi cát trắng mịn trải dài. Đến đây, sẽ thật lãng phí nếu bạn không đắm mình trong làn nước mát lạnh để giải tỏa cái nóng mùa hè. Với đường bờ biển dài khoảng 10 km, du khách còn có thể thong thả đi dạo dọc bờ biển và ngắm bình minh hay hoàng hôn rực rỡ trên biển.

Khám phá văn hóa làng nghề vịnh Lăng Cô

Đến với biển Lăng Cô, ngoài việc tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng thì việc khám phá văn hóa làng nghề cũng là một ý tưởng hay. Chỉ sau khoảng 1 giờ chạy xe về phía lăng Tự Đức, du khách sẽ bắt gặp trên con đường nhỏ có những sạp bán hương đủ sắc màu. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội tự tay làm hương như thể bạn là một nghệ nhân địa phương.

Cắm trại tại biển Cảnh Dương

Cảnh Dương là một bãi biển nằm gần vịnh Lăng Cô. Bãi biển này đã làm xiêu lòng biết bao du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ bởi bãi cát trắng trải dài hình vòng cung ôm lấy biển cả bao la. Đến biển Cảnh Dương, bạn nhất định phải ngắm mặt trời dần ló dạng ở phía chân trời lúc bình minh. 

Khu cắm trại nằm trên bãi biển và các nhà hàng ở đây cũng cho thuê lều nếu bạn cần. Trải nghiệm cắm trại ở đây sẽ vô cùng đáng nhớ khi bạn có thể cắm trại, tắm biển, đốt lửa trại, nướng thịt,...cùng người thân và bạn bè

Check in tại Đầm Lập An

Đầm Lập An là một vùng nước lợ rộng lớn nằm ở phía Tây vịnh Lăng Cô. Đầm có diện tích hơn 800 ha, kéo dài từ chân đèo Phú Gia đến cửa biển Hải Vân. Đây không chỉ là nơi tham quan lý tưởng mà còn là nơi sinh sống của nhiều loài sinh vật, đặc biệt là hàu – một loại hải sản bổ dưỡng.

Trước đây, đầm Lập An là nơi câu cá ưa thích của vua Khải Định và Bảo Đại mỗi dịp hè về. Nếu có dịp đến đây, đừng ngần ngại thử câu cá trong khung cảnh thiên nhiên hữu tình này nhé.

Khám phá núi Bạch Mã

Du lịch vịnh Lăng Cô, bạn nên tận dụng chinh phục núi Bạch Mã - nơi có khí hậu dễ ​​chịu nhất Đông Dương. Với nền nhiệt độ quanh năm mát mẻ, dao động trong khoảng 10 – 22 độ C. Núi Bạch Mã khiến du khách tò mò bởi hệ sinh thái khổng lồ với khoảng 500 loài thực vật và nhiều loài sinh vật quý hiếm.

Đây cũng là địa điểm yêu thích của những du khách đam mê phượt, khám phá giới hạn bản thân, ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên. 

Ngắm Vịnh Lăng Cô Từ Đèo Hải Vân

Một trong những hoạt động thú vị ở Lăng Cô là ngắm vịnh từ đèo Hải Vân. Đèo Hải Vân vốn đã thu hút du khách bởi những cung đường quanh co tuyệt đẹp và là một địa danh nổi tiếng. Càng hấp dẫn hơn khi du khách đứng trên đèo có thể quan sát trọn vẹn vịnh Lăng Cô với hình trăng lưỡi liềm duyên dáng.

Hy vọng bài viết trên đã mang đến bạn những thông tin hữu ích về Vịnh Lăng Cô. Chúc bạn sẽ có hành trình ấn tượng tại vịnh biển xinh đẹp này.

Hãy là người đánh giá đầu tiên
0899909145