Chiêm Ngưỡng Vẻ Đẹp Lung Linh Của “Đại Dương Thu Nhỏ” Tại Viện Hải Dương Học Nha Trang

Ngày đăng bài: 14/07/2023

Du lịch Nha Trang - tựa như thiên đường  đầy quyến rũ với những bãi biển đầy thơ mộng và những khu nghỉ dưỡng hạng sang. Tuyệt hơn thế, giữa lòng Nha Trang có một “đại dương thu nhỏ” nhưng vô cùng đa dạng với hơn 20.000 mẫu sinh vật biển cho bạn thỏa sức khám phá chính là Viện Hải Dương Học Nha Trang, cùng Vietourist tìm hiểu về nơi đây qua bài viết này nhé.

Viện Hải Dương Học Nha Trang

 

Được lập nên từ năm 1922 dưới sự cai trị của Pháp, Viện Hải Dương học Nha Trang, ban đầu được được quản lý bởi Viện Đại Học Sài Gòn ban đầu có tên là “Sở Hải dương học nghề cá Đông dương”, được thành lập vào năm 1922 dưới thời Pháp thuộc. Năm 1969, cơ quan này được tiếp nhận và quản lý bởi Viện Đại học Sài Gòn. Với vị trí thuận lợi về giao thông, tọa lạc tại số 1 Cầu Đá, phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Viện Hải dương Nha Trang được xem là cơ sở nghiên cứu và lưu trữ về biển lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Nổi tiếng với hệ thống sinh vật biển khổng lồ với khoảng tầm 4.000 loài sinh vật và hơn 20.000 mẫu vật được bảo tồn kỹ càng qua bao năm.

Viện Hải Dương Học Nha Trang

Một lần đến Viện Hải Dương Học Nha Trang, bạn có thể thỏa thích trải nghiệm và khám phá tại “thủy cung thu nhỏ” ở khu nhà kính và các bể ngoài trời, chiêm ngưỡng hàng ngàn sinh vật biển đầy màu sắc như  các loại san hô, tảo và hơn 300 loài động vật quý hiếm khác như rùa biển, cá mập, cá đuối…ung dung tận hưởng cuộc sống giữa đại dương của chúng.

Khu vực nhiều du khách muốn khám phá nhất là khu đa dạng sinh học biển, nới cất giữ, lưu trữ gần 23.000 mẫu tiêu bản sinh vật biển thuộc 5.000 loài động vật khác nhau. Đừng bỏ qua khu trưng bày mẫu vật lớn, nơi có diện tích rộng 200m2 và sức chứa khủng vì nơi đây là nơi  bảo tồn những sinh vật khổng lồ như xương của loài cá voi lưng gù dài hơn 18m, nặng gần 10 tấn với tuổi thọ ước tính hơn 200 năm, là bộ xương cá voi đầu tiên tại Việt Nam được trưng bày theo kiểu nguyên hình dạng hay  xương bò biển quý hiếm dài gần 3m, nhận về từ Vườn Quốc gia Côn Đảo. Đây là loài đang có nguy cơ tuyệt chủng trên thế giới, mẫu cá Nạng hải nặng gần 1 tấn, với kích thước ấn tượng: dài 4m, rộng hơn 5m.

Ngoài ra, quý khách có thể tham quan khu hiện vật phi sinh vật - thu thập nhiều mẫu địa chất từ nhiều vùng biển từ Bắc chí Nam của Việt Nam. Đặc biệt, nơi đây còn có khu vực để tuyên truyền về chủ quyền biển đảo Việt Nam cho khách du lịch trong và ngoài nước, giới thiệu và quảng bá về tài nguyên, môi trường của hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa,  Bên cạnh đó, bảo tàng Viện Hải Dương học Nha Trang còn có nhiều mẫu vật quý hiếm khác cho bạn dung nạp thêm vào “đại dương kiến thức” của mình với những trải nghiệm đầy thú vị.

Một lần đặt chân đến Viện Hải dương học, như du hành dưới đại dương xanh, ngắm nhìn và khám phá trọn vẹn “đại dương thu nhỏ” giữa Nha Trang xinh đẹp đầy nắng gió. Nếu có dịp, hãy cùng Vietourist đến với Viện Hải Dương Học Nha Trang trong hành trình Nha Trang - Đà Lạt 5 ngày 4 đêm đầy hấp dẫn nhé. 

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145