Về Miền Tây Ghé Thăm Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam

Ngày đăng bài: 26/01/2024

Nhắc đến du lịch miền Tây thì đối với những ai yêu thích hành hương, chiêm bái chắc hẳn không còn quá xa lạ với cái tên Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam Cần Thơ. Sau đây, hãy cùng Vietourist tìm hiểu xem tại sao Thiền Viện này lại nổi tiếng đến vậy nhé!

Giới thiệu chung

Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam Cần Thơ là một trong những công trình Phật giáo lớn nhất Tây Nam Bộ, thu hút nhiều du khách yêu thích hành hương đến chiêm bái mỗi năm. Với không gian yên bình và kiến trúc độc đáo, Thiền Viện này mang đến không gian yên bình và giá trị văn hóa sâu sắc. Đây được xem là nơi lý tưởng dành cho những ai muốn tìm kiếm sự cân bằng và an lạc trong tâm hồn.

Khám phá kiến trúc đặc sắc của Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam

Nhìn chung, phong cách của Thiền Viện mang nhiều nét kiến trúc thời Lý - Trần với hình ảnh rồng phượng uốn lượn, mái lợp ngói có vòng cung như chiếc thuyền, các câu đối đều được tô son thếp vàng. Khuôn viên Thiền Viện có khoảng 30 hạng mục như: Nhà Tổ, bảo tháp 9 tầng, tháp chuông, khu trai đường, tượng các vị La Hán, Quan Thế Âm Bồ Tát bằng đá, tượng Phật Thích Ca Mâu Ni bằng đồng,...

Cổng tam quan

Đến với Thiền Viện, bạn sẽ bắt gặp ngay cổng tam quan với ba lối đi: cửa chính và 2 cửa trái, phải đối xứng với nhau, được xây dựng bằng bê tông cốt thép giả gỗ. Cổng nổi bật với hoa văn lưỡng long chầu bánh xe Pháp Luân ngay trên đỉnh vô cùng ấn tượng.

Chánh điện

Chánh điện còn có tên gọi khác là Đại Hùng Bảo Điện, được xem là nơi tôn nghiêm nhất trong viện. Đây là một trong những hạng mục chính vì thế nó có diện tích khá lớn, có thể sức chứa đến hàng trăm người. Với kiến trúc hai mái âm dương cổ điển, các cột, chèo, xà ngang bên trong đều được sử dụng bằng gỗ quý càng tôn lên vẻ đẹp truyền thống đặc trưng của công trình. 

Khu nhà Tổ điện

Đặt chân đến khu vực nhà Tổ điện, chắc hẳn bạn sẽ không khỏi bất ngờ với hình ảnh 3 tượng gỗ to lớn đang ngồi thiền. Và đó là hình tượng biểu trưng cho 3 vị Tổ sư của phái Trúc Lâm đó là Tổ sư Pháp Loa, Tổ sư Huyền Quang và Tổ sư Trần Nhân Tông. 

Khu sinh hoạt chung

Nơi đây bao gồm các khu vực: trai đường, thư viện, khám chữa bệnh. Đặc biệt là khu tăng xá chỉ các sư trong chùa hoặc người có phận sự mới được phép vào. Quý Phật tử và khách tham quan cần lưu ý điều này khi viếng thăm Thiền Viện.

Những lưu ý khi đến Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam Cần Thơ

Khi tham quan, bạn nên mặc trang phục lịch sự và kín đáo. Tuyệt đối không nên mặc áo quần ngắn, hở vai hoặc quá gợi cảm vì đây là chốn linh thiêng. 

Giữ im lặng, không gây ồn ào để đảm bảo sự thanh tịnh của Thiền Viện

Không vào khu vực tăng xá

Khuôn viên Thiền Viện khá rộng, cần đi bộ nhiều vì thế bạn nên viếng thăm vào buổi sáng hoặc chiều thay vì buổi trưa nắng gắt để tránh bị say nắng và mất sức.

Gần Thiền Viện có một điểm tham quan khá thú vị đó là khu du lịch Mỹ Khánh. Nếu có thời gian bạn hãy đến đây để phần nào cảm nhận thêm sự đặc sắc của vùng đất miền Tây nhé! 

Hy vọng bài viết trên đã mang đến bạn những thông tin hữu ích về Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam. Chúc bạn sẽ có thật nhiều kỷ niệm đẹp trong chuyến đi này.

 
Hãy là người đánh giá đầu tiên
0899909145