Trại Rắn Đồng Tâm - Bảo Tàng Rắn Lớn Nhất Việt Nam

Ngày đăng bài: 14/06/2023

Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc sẽ ghé thăm một nơi đầy rắn chưa? Hành trình du lịch miền Tây sẽ đưa bạn ghé thăm điểm du lịch vô cùng đặc biệt đó chính là Trại rắn Đồng Tâm. Sau đây, hãy cùng Vietourist tìm hiểu xem trang trại này có gì thú vị nhé!  

Giới thiệu chung

Cách thành phố Mỹ Tho khoảng 9km về phía Tây, Trại rắn Đồng Tâm thuộc xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang - một trong những trung tâm nuôi rắn lấy nọc độc phục vụ trong nước và xuất khẩu lớn nhất cả nước với bộ sưu tập hơn 50 loài rắn. Nơi đây có vai trò quan trọng trong việc cung cấp một môi trường xanh cho rắn mà không có sự tác động của con người. Trang trại này rộng 12ha và sở hữu bộ sưu tập lớn không chỉ về rắn mà còn có một số động vật như: cá sấu, gấu, rùa, cừu, đà điểu,... 

Người ta có thể sợ hãi khi nghĩ đến việc đến thăm một nơi đầy rắn. Tuy nhiên, trại rắn Đồng Tâm thu hút được sự quan tâm của nhiều khách du lịch, đặc biệt là những người từ châu Âu và châu Mỹ. 

Mục đích thành lập

Trang trại được thành lập với mục đích là lấy nọc rắn để sản xuất huyết thanh, song song với đó là trồng cây thuốc nam. Đến với Trại rắn Đồng Tâm, bạn không chỉ được tận mắt nhìn thấy các loài rắn và một số động vật khác. Mà còn có cơ hội tìm hiểu thêm về những cây thuốc là nguồn dược liệu vô cùng quý giá đang được lưu trữ và nhân giống cho mục đích y tế.

Nếu đến đây vào những dịp thích hợp, bạn còn có thể chứng kiến ​​quá trình sinh sản tự nhiên của rắn. Ngoài ra, nơi đây còn có bảo tàng rắn duy nhất tại Việt Nam đã được xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam - nơi trưng bày hơn 50 mẫu rắn các loại với nhiều loài quý hiếm.

Trại rắn Đồng Tâm có gì?

Trang trại được chia thành ba khu khác nhau: 

Khu vực đầu tiên: khu vực này có hồ nước sâu khoảng 30 - 40cm, cao ngang ngực người lớn và có cửa. Giữa hồ có một cù lao trồng một số loại cây tán thấp. Nơi đây sẽ là khu vực nuôi các loài rắn không có độc như: rắn nước, rắn chuột, rắn lục,…

Khu vực thứ hai: nơi nuôi các loại rắn cực độc nên khu vực này được che chắn cẩn thận để đảm bảo an toàn cho du khách. Vì vậy, bạn không phải lo lắng quá nhiều khi ghé thăm nơi này. Khu vực này chủ yếu nuôi các loại rắn như rắn hổ mang, rắn hổ mây,...

Khu vực thứ ba: ấn tượng đầu tiên của bạn khi đến với khu vực này ắt hẳn là những chiếc lồng sắt lớn để trăn trú ngụ. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội tận mắt chứng kiến ​​những con trăn khổng lồ nhưng lại rất lành tính.

Cách nhân viên trang trại chăm sóc rắn

Để nuôi rắn độc, nhân viên ở đây khi mở lồng phải hết sức cẩn thận, nhẹ nhàng để những con rắn đói không nhảy ra cắn người. Đặc biệt, những chú rắn ở đây được chăm sóc rất tỉ mỉ. Từng con rắn được quan sát để theo dõi tình hình sức khỏe để có thể phát hiện bệnh và điều trị kịp thời. Trại rắn Đồng Tâm có hơn trăm con rắn hổ mang chúa. Mỗi con ăn 1,5kg thức ăn/lần và 2 lần/tuần, đặc biệt nó chỉ ăn cóc, ếch, chuột.

Hy vọng bài viết trên đã mang đến bạn những thông tin hữu ích về Trại rắn Đồng Tâm. Chúc bạn sẽ có những kỷ niệm thật đẹp với điểm tham quan nổi tiếng này. 

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145