Thưởng Thức Đặc Sản Thủ Đô - Nhớ Mãi Hương Vị Hà Thành Xưa

Ngày đăng bài: 06/01/2023

Qua hàng nghìn năm văn hiến, Hà Nội trong trái tim bao người vẫn luôn gần gũi , quen thuộc với những sớm lành lạnh, những tiếng rao sớm của những gánh hàng trong như réo gọi, thức tỉnh cả một thành phố đang say giấc nồng, dòng người hối hả những lúc trời sẩm tối hay những lần dạo quanh bờ hồ thật bình yên. Với khách thập phương, họ ấn tượng với người Hà Nội bởi đức tính hiếu khách, thân thiện, luôn đón tiếp khách lạ thập phương bằng sự chân tình, nồng hậu. Đặc biệt, ẩm thực Hà Nội là cái gì đó rất quen thuộc nhưng cũng rất lạ lẫm, vô cùng “cuốn” miệng, thử một lần thì sẽ muốn thưởng thức nhiều lần hơn nữa, cùng Vietourist điểm qua vài món ngon đã làm nên tên tuổi của ẩm thực Hà Thành nhé.

Cốm Làng Vòng

Cốm Làng Vòng

Cốm làng vòng là một sản phẩm đặc trưng của làng Vòng (hay còn gọi là thôn Hậu) nay là phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội.Những hạt cốm xanh mỏng manh nhưng thơm ngọt, lắng đọng những tinh túy của đất, của trời, của hương nắng và gió, để rồi khiến mỗi thực khách khi thưởng thức đều thấy quyến luyến nhớ thương. Nói đến cốm, người ta thường nhớ ngay đến cốm làng Vòng, thứ quà quê giản dị mà lại gắn liền với tuổi thơ và cả khi trưởng thành của bao lớp người.

Bún Chả Hà Nội

Bún Chả Hà Nội

Bún chả Hà Nội là món ăn phổ biến có ở các quán ăn trên đường phố và nhiều nhà hàng lớn tại thủ đô được chế biến khá cầu kỳ.Bún chả Hà Nội ngon nhất là phần chả nướng. Chả ăn cùng bún chả là chả viên và chả miếng. Chả viên sử dụng thịt nạc băm nhuyễn, ướp với gia vị muối, tiêu, nước mắm… sau đó vo viên hình tròn, đem nướng. Còn chả miếng sử dụng phần thịt nách và thịt ba chỉ mềm, có cả thịt lẫn mỡ. Thịt được thái miếng vừa ăn, sau đó ướp gia vị 15 phút và đem nướng trên than hồng. Món ăn có nước chấm được pha trộn rất độc đáo với đầy đủ vị chua, cay, mặn, ngọt. Đặc biệt, trong nước mắm còn có đu đủ và cà rốt ngâm dấm để tạo thêm vị đậm đà cho món bún chả. Đừng nên bỏ qua cơ hội thưởng thức món bún chả hấp dẫn này nhé.

Phở Cuốn

Phở Cuốn

Xuất hiện đầu tiên ở quán phở ngã tư phố Ngũ Xã, đường Nguyễn Khắc Hiếu, Hà Nội. Món ăn gây ấn tượng với các nguyên liệu, đầy đủ thịt bò, trứng, giò chả, dưa chuột, cà rốt, rau xà lách, rau mùi,... Phở cuốn mang ý nghĩa đủ đầy, vẹn nguyên, hoà quyện với nhau, thể hiện mong muốn gắn kết, sum vầy. Món ăn độc đáo này đã ghi dấu ấn trong lòng người dân Hà Nội và trở thành một nét văn hóa ẩm thực đặc sắc không chỉ người địa phương mà khách du lịch cũng rất yêu thích.

Xôi Khúc

Xôi Khúc

 “Xôi nóng bánh khúc đê, xôi nóng bánh khúc nào…” hay “Ai bánh khúc nóng đây!”… những tiếng rao văng vẳng quen thuộc cất lên khắp ngõ ngách, xóm làng thủ đô đã biến Xôi Khúc thành món ẩm thực quen thuộc trong đời sống người dân nơi đây. Nguyên liệu chủ đạo làm nên hương vị của món bánh khúc là rau khúc. Rau khúc tươi non, hái từ buổi sớm, hấp lên rồi đem giã nhuyễn, trộn với bột gạo làm vỏ bánh.Nhân bánh được làm từ đậu xanh bỏ vỏ, ngâm nước cho bở, đồ chín tới, giã thật mịn, trộn cùng với thịt ba chỉ thái hạt lựu, rắc thêm chút hạt tiêu cho dậy mùi rôi viên lại bằng quả trứng gà. Dàn mỏng lớp vỏ bao kín nhân bánh, xếp từng lượt bánh vào nồi hấp như đồ xôi, mỗi lớp bánh lại rắc một lượt gạo nếp ngon đã ngâm kỹ làm áo để cho bánh không bị dính vào nhau. Xôi khúc là món ăn bạn nhất định không nên bỏ qua khi ghé Hà nội nhé.

Nghìn năm văn hiến đã tạo nên kho tàng ẩm thực Hà Thành đồ sộ, mỗi món ăn đều mang hơi hướng của Hà Nội xưa, tất cả đều thật đặc biệt và khó quên, nếu đã đến Hà Nội hãy dành chút thời gian thưởng thức nó nhé. 

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
Tags
0899909145