Tô Trọn Sắc Màu Kiến Trúc Chăm Cổ Tại Tháp Đôi Quy Nhơn

Ngày đăng bài: 21/07/2023

Nổi bật giữa Quy Nhơn, Tháp Đôi đậm bản sắc Chăm pa có niên đại hàng trăm năm và trở thành hình ảnh quen thuộc của người dân địa phương và khách thập phương khi đến du lịch Quy Nhơn bao năm qua. Cùng Vietourist khám phá Tháp Đôi nổi tiếng Quy Nhơn trong hành trình lưu bước đến vùng đất này nhé. 

tháp đôi quy nhơn

Tháp đôi tọa lạc ở đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đống Đa trực thuộc thành phố Quy Nhơn và cách trung tâm khoảng 3km về hướng Tây Bắc. Tại đây có thờ các linh vật thần thoại như Linga và Yoni, 2 nhân vật biểu tượng cho tín ngưỡng dân gian, sự phồn thực của thời xa xưa, hàng thế kỷ trước người dân địa phương thờ phụng để mong cầu mùa màng bội thu, cuộc sống an bình và sung túc. Nơi đây còn có một tên nữa là Tháp Hưng Thạnh vì thời xưa ngôi tháp này thuộc làng Hưng Thạnh xưa. Tháp được xây dựng vào thời kỳ nhiều biến động của vương quốc Chăm Pa xưa vào khoảng cuối thế kỷ 11 – đầu thế kỷ 13. Đây là một trong những ngôi tháp còn tồn tại cho đến ngày nay. Theo dòng thời gian và những biến thiên của lịch sử ngôi tháp này Trải qua nhiều biến cố lịch sử thăng trầm, tháp đã bị phá hủy nhiều phần và đã được trùng tu lại từ năm 1990 đến năm 1997.

Tháp đôi Quy Nhơn

Màu sắc tôn giáo và kiến trúc của vương quốc Chăm pa xưa được hiển hiện trong từng đường nét của ngôi tháp tạo nên dáng vẻ đầy cổ kính và linh thiêng với cấu trúc độc đáo, gồm hai tháp, tháp lớn cao khoảng 25m, tháp nhỏ cao 23m, cửa chính của hai tháp đều quay về hướng Nam và được xây bằng gạch nung nung với chất kết dính đặc biệt, 2 tháp gồm một tháp lớn và một tháp nhỏ, tháp lớn cao khoảng 25m, tháp nhỏ cao 23m, thân tháp khối vuông và đỉnh tháp mặt cong được tạo thành bởi gạch nung xếp khít chặt. Các góc tháp được trang trí bằng nhiều tượng chim thần Garuda, tạp chủng đầu voi mình sư tử và hình người ngồi có 6 hoặc 8 tay bằng đá theo tín ngưỡng của người Chăm. Đến với tháp Đôi Quy Nhơn, chiêm ngưỡng công trình nghệ thuật-tôn giáo đặc sắc mang đậm bản sắc màu tôn giáo và kiến trúc độc đáo được tạo thành từ bàn tay những nghệ nhân xưa, tìm hiểu nhiều hơn về ngôi tháp đặc biệt này sẽ đem lại cho quý khách những trải nghiệm khác biệt.

Nếu bạn cần nghỉ ngơi sau những ngày chiến đấu với những hỗn độn của công việc, học tập và cuộc sống hay yêu thích khám phá văn hóa những vùng đất khác thì du lịch Quy Nhơn chắc hẳn là điểm đến bạn nên lưu lại cho hành trình thêm trọn vẹn , đặc biệt ghé đến Tháo Đôi Quy Nhơn - một trong những điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Quy Nhơn, Bình Định

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145