Mê Đắm Thác Phú Cường - Nàng Thơ Ẩn Mình Giữa Phố Núi Gia Lai

Ngày đăng bài: 10/05/2023

Thác Phú Cường - “dải lụa trắng” vắt ngang núi rừng bạt ngàn được mệnh danh là ngọn thác đẹp nhất của tỉnh Gia Lai gây ấn tượng mạnh mẽ với khung cảnh nguyên sơ, kỳ bí và hút hồn mọi ánh mắt bởi vẻ đẹp ngọt ngào, thơ mộng nhưng vô cùng hùng vĩ tựa như “nàng thơ” khoe sắc giữa đại ngàn. Nếu bạn là tín đồ yêu thiên nhiên thích chinh phục thì Phú Cường xứng đáng lọt vào danh sách  những điểm đến thú vị của Gia Lai trong hành trình đến với Tây Nguyên đại ngàn. Cùng Vietourist tìm hiều về “nàng thơ” này nhé. 

Thác Phú Cường

Tọa lạc trên địa bàn xã Dun, huyện Chư Sê, Gia Lai, ngọn thác cách thị trấn Chư Sê 3km và cách thành phố Pleiku tầm 44km về hướng Đông Nam. Thác Phú Cường được hình thành từ nền của một ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động cách đây hàng triệu năm, nơi này trở thành mỏ đá Phú Cường, về sau mới được khai thác thành khu du lịch bởi dòng thác quá đỗi ấn tượng. Ngày nay, khi đã đưa vào khai thác du lịch nhưng dưới chân thác là vô vàn những khối đá đen, xám tàn tích của núi lửa, hình thù đa dạng xếp chồng lên nhau vô cùng hút mắt. 

Nép mình giữa phố núi Gia Lai, thác Phú Cường hiện lên hùng vĩ giữa đại ngàn bao la với màu xanh bạt ngàn của cỏ cây, hoa lá, thác Phú Cường hút hồn bao trái tim thích chinh phục và những đôi chân không mỏi bước đến và quyết chí khám phá dòng thác được mệnh danh đẹp nhất Gia Lai. Phú Cường trở thành một điểm dừng chân nổi tiếng, luôn có mặt trong danh sách những điểm đến thú vị của Gia Lai. Sở hữu độ cao khoảng 45m dòng thác chảy trên nền nham thạch núi lửa, và bắt nguồn từ suối La Peet đổ xuống một cách ào ạt, trắng xoá. Dòng suối êm đềm chảy ra dòng sông lớn Ayun góp một phần nhỏ vào thuỷ lợi Ayun Hạ có diện tích rộng hơn 3.700ha. Với hệ thống sinh thái đa dạng và ấn tượng với rừng cây cao vút, suối hồ thơ mộng và những vách đá dựng đứng kỳ vĩ.  

Thác Phú Cường

Bạn có thể đến đây vào bất kỳ mùa nào trong năm vì khí hậu nơi đây mang đặc trưng khí hậu nhiệt đới gió mùa của vùng đất Tây Nguyên, mỗi mùa dòng thác mang một vẻ đẹp khác nhau, độ tầm tháng 5 – 10 lúc này lượng nước chảy xuống thác dồi dào, dòng thác chảy mạnh tung bọt trắng xoá và dòng nước chảy xiết, đến đây vào thời điểm này bạn sẽ thấy được vẻ đẹp hùng vĩ và tráng lệ của thiên nhiên, mùa khô tầm tháng 11 đến tháng 4, dòng thác chảy nhẹ nhàng và êm dịu hơn, tuy không hùng vĩ như mùa mưa thay vào đó sẽ là một nét đẹp thơ mộng và bình yên hơn rất thích hợp để bắt đầu chuyến đi khám phá đầy thú vị. Khi bắt đầu vào bên trong khu du lịch bạn sẽ qua một chiếc cầu thang dài để đến gần chân thác, càng đến gần bạn sẽ càng nghe rõ âm thanh ào ào vang vọng của dòng thác, nó như hối thúc và cuốn hút những bước chân chinh phục của lữ khách. Khung cảnh sẽ trở nên thơ mộng hơn khi những tia nắng chiếu qua dòng chảy trắng xoá của thác nước, tạo nên những chiếc cầu vồng lung linh huyền ảo.

Tại nơi đây thác nước, mây trời và núi rừng cùng hoà quyện tạo nên vẻ đẹp làm ngất ngây và cuốn hút người lữ khách. Nếu có dự định du lịch Tây Nguyên thì lưu ngay địa điểm này cho hành trình thêm trọn vẹn nhé.

5 (100%) 3 votes
. Có 3 người đánh giá
0899909145