Sông Hoài - Nét Đẹp Dịu Dàng Gắn Liền Với Hội An

Ngày đăng bài: 18/07/2023

Sự dịu dàng và bình yên của khu phố cổ Hội An được tô điểm thêm bởi dòng sông hiền hòa luôn âm thầm chảy trong lòng phố cổ, chứng kiến vẻ đẹp cùng thăng trầm cũng như sự phồn thịnh và phát triển của phố cổ chính là sông Hoài, cái tên gợi lên sự lưu luyến khó tả khi đến du lịch Hội An

Đôi nét về sông Hoài

Là một nhánh sông nhỏ của sông Thu Bồn - con sông Mẹ gắn liền với lịch sử Hội An, sông Hoài trở thành một nhánh sông quan trọng trong lòng di sản, gắn với cuộc sống mưu sinh của người dân. Không khó để bắt gặp con sông dịu dàng này, dù là sáng sớm hay chiều tàng hay trời đã dần về đêm, vẫn thấy thấp thoáng những chiến thuyền con con chèo nhẹ nhàng đưa du khách đi dạo khắp khu phố. 

Đến sông Hoài trải nghiệm những gì? 

Hội An đã đẹp, đã cổ sẽ còn xuất sắc hơn khi đón những sáng bình minh hay chiều dần tàn trên sông Hoài được thưởng thức một cách trọn vẹn trên những chiếc thuyền trôi bình yên đưa du khách đi dạo theo cách đặc biệt nhất. Bạn chỉ mất từ 30.000 đến 50.000đ cho mỗi chuyến và đi dạo khoảng 30 phút, ngắm nhìn một Hội An như trôi theo dòng chảy với sự cổ kính rêu phong luôn biết cách làm du khách lưu luyến khó tả. Điều làm cho du khách thích thú hơn hết chính là những chiếc thuyền không dùng động cơ máy, du khách có thể dễ dàng nghe được những câu chuyện thú vị của người lái đò mà không bị gián đoạn bởi bất cứ âm thanh nào.

Nếu đã đến đây rồi thì không nên bỏ qua buổi tối lung linh tội Hội An nhé! Ngồi trên thuyền dạo dọc sông Hoài dưới những ánh đèn lung linh cùng không khí tấp nập của hàng quán 2 bên bờ sẽ lưu lại trong bạn ký ức tuyệt đẹp. Đặc biệt khi đi vào những đêm thả đèn hoa đăng, du khách có thể trải nghiệm mua những chiếc đèn nhỏ đầy màu sắc thả trôi trên mặt nước cùng ánh đèn từ những gôi nhà hai bên bờ sẽ khiến cho khung cảnh trông giống như trong truyện cổ tích hơn bao giờ hết.

Một chi tiết nữa không thể bỏ qua trên dòng sông Hoài chính là những cây cầu bắt qua sông sẽ giúp bạn có cho mình những bức ảnh đẹp và lưu vào ký ức khung cảnh tuyệt đẹp đó nha! Cây cầu được nhắc đến đầu tiên là cầu Cẩm Nam, một đầu là điểm bắt đầu của phố cổ còn đầu kia nối với đảo Dân Sinh, không khí ở đây khá tĩnh lặng và yên bình. Cây cầu nổi tiếng thứ 2 là cầu Hội An cũng bắt qua sông Hoài được nhiều du khách tìm kiếm, Cầu An Hội nối khu phố cổ với khu phố mới được trang trí bắt mắt, cứ đến tối là cầu lại lung linh trong ánh đèn đủ sắc màu.

Một lần về Hội An để chiêm ngưỡng vẻ đẹp bình dị và hoài niệm nơi phố cổ, nhưng đừng bỏ qua trải nghiệm ngồi thuyền đi dạo trên sông Hoài cũng mang nhiều kỷ niệm khó quên đó nhé!

Nguồn/Ảnh: Sưu tầm.

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145