Tuyệt Đỉnh Show Diễn Thực Cảnh "Ký Ức Hội An"

Ngày đăng bài: 16/03/2023

Nhắc đến Hội An, chúng ta sẽ nghĩ đến ngay hình ảnh của phố lồng rực rỡ, những mái ngói cũ phủ đầy rêu phong, các dãy nhà cổ màu vàng nghệ, dòng sông lung linh hoa đăng khi đêm xuống. 

Các địa điểm ăn uống và vui chơi ở Hội An là vô cùng đa dạng, phong phú. Nổi bật trong số các địa điểm ấy ta phải nhắc đến Show diễn thực cảnh Ký Ức Hội An. Công diễn lần đầu ngày 18/3/2018. Show diễn thực cảnh Ký Ức Hội An đã trở thành một biểu tượng Hội An, đây chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh lớn nhất thế giới.

  • Địa điểm diễn ra: Công viên Ấn tượng Hội An

  • Địa chỉ: 200 Nguyễn Tri Phương – Cẩm Nam – Hội An

  • Thời gian diễn: Diễn ra vào các ngày trong tuần (trừ thứ 3) từ 20h đến 21h

  • Giá vé cho một buổi diễn Ký Ức Hội An là từ 600.000 VND/ người, đã bao gồm vé vào cửa và bữa ăn nhẹ kèm nước uống tại nhà hàng Làng Việt.


Công viên Ấn Tượng Hội An

Nằm trên hòn ngọc xanh mang tên Đảo Ký Ức Hội An, show diễn thực cảnh Ký Ức Hội An đã trở thành một biểu tượng của hòn đảo nói riêng và Hội An nói chung. Nếu xuất phát từ phố cổ Hội An thì bạn chỉ mất khoảng 5-7 phút đi xe, còn nếu bạn đi từ Đà Nẵng thì sẽ mất khoảng 40-50 phút cho quãng đường gần 35km. Công viên nằm tại cồn Hến- một trong những vị trí thu hút nhất giữa lòng phố cổ.

Đảo Ký Ức Hội An

Show diễn sử dụng đến hơn 500 diễn viên quy tụ lại và sân khấu rộng 25.000m2 với chiều dài lên đến gần 1km cùng hệ thống âm thanh, ánh sáng ngoài trời đẳng cấp quốc tế. Ký Ức Hội An đã được Guiness Việt Nam công nhận là chương trình biểu diễn nghệ thuật thường nhật có số lượng diễn viên đông nhất và kỷ lục sân khấu biểu diễn ngoài trời lớn nhất.

Với 5 màn biểu diễn gói gọn trong một tiếng đồng hồ, show diễn chuyển tải những nội dung tương đối súc tích, hàm chứa nhiều ý nghĩa về cuộc sống của cư dân Hội An - xứ Quảng trải suốt lịch sử hơn 400 năm, từ khi đô thị cổ này được hình thành đến nay. 

  • Màn 1: Sinh mệnh
    Màn diễn đầu tiên trong Ký ức Hội An tái hiện bức tranh sinh động, sôi nổi về phong tục, cuộc sống của con người, mảnh đất Hội An trước đây

  • Màn 2: Đám cưới
    Chủ đề cho màn 2 đó là câu chuyện về đám cưới của công chúa Huyền Trân và Quốc vương Chăm pa Chế Mân. Đây là màn diễn lộng lẫy, lung linh nhất của show Ký ức Hội An nhưng không làm mất đi tính chân thực của câu chuyện

  • Màn 3: Đèn và Biển
    Qua nghệ thuật múa, màn diễn Thuyền và Biển đã chuyển tải thông điệp: ‘nỗi nhớ mong của người trên bờ và người đi biển qua câu chuyện tình yêu của cô gái chờ mãi người yêu là thủy thủ tàu buôn thường xuyên xa nhà.

  • Màn 4: Bến bờ
    Bến bờ với bối cảnh chính là phiên chợ quốc tế Hội An hội nhập với thế giới để truyền tải đến người xem hình không khí tấp nập, sôi động của một thương cảng quốc tế sầm uất bậc nhất khu vực Đông Nam Á thế kỷ 18 – 19.

  • Màn 5: Áo dài
    Kết thúc show diễn thực cảnh Ký ức Hội An là màn trình diễn áo dài truyền thống kết hợp với các công trình kiến trúc cổ xưa ở vùng đất Hội An. Người xem sẽ vỡ òa cảm xúc trước hình ảnh 100 cô gái trong tà áo dài thướt tha cùng nhau sánh bước trên con đường ngập tràn ánh sáng, tái hiện từng giai đoạn của phố Hội sầm uất.


Các màn biểu diễn được đầu tư chỉn chu, kết hợp hiệu ứng âm thanh và ánh sáng vô cùng đẹp mắt, ấn tượng

 

Hình ảnh tà áo dài truyền thống Việt Nam làm ngôn ngữ chính, kết hợp với kỹ thuật dàn dựng sân khấu hiện đại, Ký Ức Hội An đã đưa người xem ngược dòng lịch sử trở về Hội An thế kỷ 16 -17 để chứng kiến những thăng trầm của phố Hội trải suốt dòng thời gian 400 năm lịch sử – nơi giao thoa văn hoá, điểm nối nước Việt vào con đường tơ lụa trên biển huyền thoại.

 

Nếu có cơ hội đến thăm Hội An, quý du khách đừng bỏ lỡ cơ hội một lần đến thưởng thức show diễn thực cảnh Ký Ức Hội An. Quý khách có thể đặt ngay Tour Du Lịch Đà Nẵng - Hội An - Huế - Quảng Bình hoặc Tour Du Lịch Hồ Chí Minh-Đà Nẵng-Phố Cổ Hội An- Bà Nà Hills- Linh Ứng Tự của Vietourist để có những trải nghiệm thật thú vị và đáng nhớ nhé. 

 

Hãy là người đánh giá đầu tiên
0899909145