Khám Phá Vẻ Đẹp Bình Dị Của Rừng Tràm Trà Sư

Ngày đăng bài: 07/06/2023

Du lịch miền Tây luôn là một trong những điểm đến được nhiều du khách yêu thích bởi sự hữu tình, mộc mạc và dân dã của khung cảnh thiên nhiên miền sông nước. Với những ai yêu thích vẻ đẹp hoang sơ thì Rừng tràm Trà Sư là địa điểm lý tưởng để khám phá hệ sinh thái đặc trưng của ĐBSCL. Sau đây, hãy cùng Vietourist tìm hiểu về điểm đến ấn tượng này nhé!

1/ Giới thiệu chung

Rừng tràm Trà Sư hay còn gọi là Rừng Trà Sư, Rừng ngập Trà Sư, Rừng ngập mặn Trà Sư, Sân chim Trà Sư,... nằm ở xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Đây là một hệ sinh thái của những cây tràm chạy dọc theo những con đường đất đầy bụi và là nơi cư trú của nhiều loại chim cùng nhiều động vật hoang dã. Vào mùa lũ, khu rừng khoác lên mình vẻ lôi cuốn với thảm bèo xanh mướt bao phủ cả một vùng rộng lớn.

Rừng tràm Trà Sư có tác dụng quan trọng đối với môi trường nước và điều hòa khí hậu cho toàn vùng Bảy Núi. Đây là nơi sinh sống của hơn 70 loài chim và cò, trong đó có 2 loài có tên trong Sách Đỏ Việt Nam là cò sơn và cò thường. Ngoài ra còn có 22 loài bò sát, 11 loài thú, 23 loài động vật thủy sinh. Không chỉ phong phú về động vật mà Rừng tràm Trà Sư còn sở hữu 140 loài thực vật trải khắp khu rừng. Nơi đây được chia nhỏ thành nhiều khu vực để giúp việc đi lại dễ dàng hơn, bao gồm khu vực câu cá rộng 3.000m2, khu bảo tồn chim rộng 3.200m2 và khu bảo tồn dơi rộng 2.500m2. Tất cả đều phục vụ cho nhu cầu của khách du lịch.

2/ Nên ghé thăm Rừng tràm Trà Sư thời điểm nào?

Thời điểm đẹp nhất để khám phá Rừng tràm Trà Sư là từ tháng 9 đến tháng 11 - khi nước bao phủ toàn bộ khu rừng. Điều này cho phép thuyền đưa du khách đi vòng quanh thưởng thức trọn vẹn khung cảnh nên thơ và lãng mạn, đặc biệt là khi ánh sáng mặt trời chiếu xuống mặt nước.

Để chiêm ngưỡng khung cảnh rực rỡ nhất của khu rừng, bạn nên có mặt ở đây trong khoảng 7-9 giờ sáng vì lúc này thời tiết khá dễ chịu, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến ​​hàng ngàn chú chim bay đi kiếm ăn và lắng nghe giai điệu du dương của thiên nhiên sông nước. Và 17h-18h30 sẽ là thời điểm thích hợp để ngắm chim về tổ hoặc đi bộ đến tháp quan sát để khám phá đời sống của các loài chim và cò qua ống nhòm.

3/ Rừng tràm Trà Sư có gì?

Hành trình khám phá Rừng tràm Trà Sư sẽ bắt đầu trên chiếc xuồng máy nhỏ dài mang tên “tắc rang” cùng người dân địa phương. Nó là một phương tiện giao thông rất phổ biến ở khu vực ĐBSCL. Men theo những con rạch nhỏ chạy dọc rừng cây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sắc xanh mướt của hoa sen, hoa súng trên mặt nước và người dân thu hoạch mật ong hoa tràm. Để vào được sâu trong rừng, bạn sẽ được chuyển sang một chiếc thuyền độc mộc chèo tay nhỏ, chỉ đủ chỗ cho 4 người. Nhẹ nhàng trôi theo dòng nước, băng qua những con rạch nhỏ, bạn sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh tươi đẹp khi vô số loài chim muông hót vang và bay lượn. Người chèo đò sẽ đóng vai trò như một hướng dẫn viên và giới thiệu cho bạn những nét đặc sắc tại mỗi khu vực mà bạn đến

Sau chuyến tham quan bằng thuyền, bạn hãy leo lên tháp canh cao 14m, để thưởng ngoạn toàn cảnh tuyệt vời của Rừng tràm Trà Sư rộng lớn. Đặc biệt, ở đây còn có kính thiên văn dành cho những ai muốn biết thêm chi tiết về các tổ chim hoặc quan sát kỹ hơn những con chim bên dưới khi chúng đang tìm thức ăn hoặc xây tổ. Nhịp sống của rừng dường như được tiếp xúc một cách gần gũi với du khách và thậm chí trở nên sinh động, rõ ràng hơn bao giờ hết. Đặc biệt, nếu đến đây khi mặt trời sắp lặn bạn sẽ chứng kiến được khung cảnh tuyệt mỹ đến ngỡ ngàng. 

Cây cầu tre dài nhất Việt Nam vừa được cơ quan quản lý du lịch Châu Đốc bổ sung là điểm đến không thể bỏ qua khi đến với Rừng Trà Sư. Bước trên từng nhịp của cây cầu dài hơn 10km độc đáo này, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên của loài hoa tràm trắng muốt tỏa hương thơm diệu, mang đến không gian khác xa cuộc sống bộn bề nơi phố thị.

Đừng quên thưởng thức đặc sản địa phương như gà nướng với mật ong, lẩu cá Mekong và bông điên điển, cá chiên hoặc nướng… Các món ăn địa phương thường được nấu và ăn kèm với nhiều loại rau. Chắc chắn sẽ mang đến bạn những trải nghiệm khó quên khi tận hưởng bữa trưa trong một túp lều nhỏ giữa rừng 

4/ Một số lưu ý khi đến với Rừng tràm Trà Sư

 - Nên mang theo kem chống nắng và thuốc xịt côn trùng, đội mũ, mặc quần áo nhẹ và đi dép thoải mái.

- Chuẩn bị sẵn máy ảnh và ống nhòm để bắt trọn những khoảnh khắc tuyệt vời.

- Thời điểm bình minh và hoàng hôn là lúc đẹp nhất để bạn tạo ra những bức ảnh ấn tượng.

- Bạn nên giữ im lặng để không làm các loài động vật sợ hãi.

Hy vọng bài viết trên đã mang đến bạn những thông tin hữu ích về Rừng tràm Trà Sư. Chúc bạn có một hành trình đầy thú vị tại điểm đến xinh đẹp này. .

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145