Quốc Học Huế - Nơi Bồi Dưỡng Nhân Tài Cho Đất Nước

Ngày đăng bài: 15/07/2023

Từ lâu, Quốc Học Huế được xem là cái nôi đào tạo ra nhiều hiền tài cho quốc gia. Không chỉ thế, ngôi trường còn gây ấn tượng bởi lối kiến trúc nổi bật và đặc sắc giữa lòng Thành phố Huế. Sau đây, hãy cùng Vietourist khám phá xem nơi đây chứa đựng những điều thú vị gì mà lại thu hút sự chú ý của nhiều khách tham quan khi đến du lịch Huế nhé!

1/ Giới thiệu chung

 

Quốc Học Huế ngày nay có tên là Trường THPT chuyên Quốc Học Huế - một trong những di tích tưởng nhớ về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại khi đã hun đúc và chứng kiến những năm tháng học tập miệt mài của Người. Ngôi trường hơn trăm năm tuổi nằm bên dòng sông Hương thơ mộng, mang trong mình nét cổ kính đặc trưng xen lẫn một chút hiện đại theo sự giao thoa của thời gian. Nơi đây là một trong những trường học hàng đầu của Việt Nam, từng đào tạo cho nhiều quan chức triều đình và tạo ra nhiều nhân vật xuất chúng như Chủ Tịch Hồ Chí Minh, Đại Tướng Võ Nguyên Giáp, Tổng Bí Thư Phạm Văn Đồng, Bác sĩ Đặng Văn Ngữ,…

2/ Lịch sử hình thành

Năm 1897, vua Thành Thái (Nguyễn Phúc Bửu Đảo) đã quyết định cho thành lập trường, lấy tên là “Trường Quốc Học An Nam” (École de Mesdecine et de Pharmacologie de I’Annam). Với mục đích dành cho giáo dục y khoa và dược học. Sau đó trường mở rộng chương trình đào tạo bao gồm các lĩnh vực khác như văn học, kinh tế, luật pháp và khoa học. Đến năm 1906, vua Duy Tân (Nguyễn Phúc Vĩnh San) quyết định đổi tên thành “Quốc Học Huế” và tồn tại cho đến ngày nay.

3/ Kiến trúc đặc trưng của Quốc học Huế

Công trình gây ấn tượng với sự pha trộn hài hòa giữa nét đẹp Á Đông và phong cách kiến trúc Pháp cổ kính. Tạo nên không gian truyền thống nhưng lại đẹp tựa trời Tây thu hút nhiều tín đồ "sống ảo" đến để check in. Quốc học Huế nổi bật với cánh cổng màu đỏ rực rỡ và khuôn viên rộng lớn giữa lòng xứ Huế. Bên trong là các tòa nhà được xây dựng với bố cục đẹp mắt và đăng đối khi đều có mái ngói truyền thống, hiên rộng, cửa sổ bằng kính tạo nên sự trang nhã. Trên các bức tường dày thì có các hoa văn trang trí được chạm khắc một cách vô cùng tinh tế. Trải qua hơn 100 năm lịch sử và nhiều lần tu sửa nhưng nơi đây vẫn lưu giữ được nét đẹp riêng của mình. 

4/ Những lưu ý khi ghé thăm Quốc học Huế

Không giống những điểm tham quan khác, nơi đây vẫn còn hoạt động nhằm phục vụ giảng dạy, nên bạn không thể đến tham quan bất cứ lúc nào cũng như sẽ bị giới hạn về thời gian. Trường chỉ mở cửa cho khách tham quan buổi chiều vào các ngày trong tuần và mở cửa cả ngày cho chủ nhật.

Vì là môi trường giảng dạy nên trang phục cần phải lịch sự và tránh phản cảm.

Hy vọng bài viết trên đã mang đến bạn một số thông tin hữu ích về Quốc Học Huế. Mong rằng bạn sẽ có những kỷ niệm thật đẹp tại ngôi trường danh giá này. 

Hãy là người đánh giá đầu tiên
0899909145