Phú Quốc Có Gì Đẹp Khiến Du Khách Say Đắm?

Ngày đăng bài: 16/06/2020

Được mệnh danh là Đảo Ngọc – hòn đảo lớn nhất Việt Nam, Phú Quốc không chỉ có bãi cát trắng với ánh nắng rực rỡ bên bờ biển xanh mát. Phú Quốc còn có các danh lam thắng cảnh mà du khách không thể bỏ qua khi đặt chân đến đây :

  • Vườn Tiêu Phú Quốc : Khu vực hồ tiêu được trồng nhiều nhất là ở Khu Tượng, cách Dương Đông tầm 15km về phía Bắc. Phú Quốc nổi tiếng với loại hồ tiêu cay nồng và có hương thơm đậm hơn những nơi khác. Từ Dương Đông tới Gành Dầu 2, nhìn bên đường du khách sẽ thấy rất nhiều khu vườn tiêu cực đẹp. Sau khi tham quan, du khách có thể mua hồ tiêu về làm quà cho người thân và bạn bè. 

Bãi sao Phú Quốc

  • Bãi Sao : Bãi biển hoang sơ, sạch và làn nước biển trong xanh, những bờ cát mịn trải dài. Đây là một trong những bãi biển được đánh giá là đẹp không hề thua kém những bãi biển có tiếng trên thế giới.

  • Mũi Gành Dầu : Thuộc xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc, cách Dương Đông tầm 15km về phía Bắc. Đây là một mũi đất nhô ra biển Tây Bắc đảo. Nơi này thu hút du khách nhờ nét đẹp hoang sơ đặc trưng. Đứng ở đây, du khách có thể nhìn thấy hải giới của Campuchia. Thêm vào đó, Mũi Gành Dầu còn có một bãi tắm hình cánh cung dài 500m, những mảng rừng xanh rì, những cây cổ thụ vút cao . Ngoài ra, ở đây có Gành Dầu và Gành Đá sở hữu những khối đá với hình thù đa dạng và thú vị.

  • Dinh Cậu : Đây là một ngôi miếu cổ đơn sơ, vừa được tân trang lại trong mấy năm gần đây. Tại chánh điện ngôi miếu thờ Chúa ngọc nương nương và Long Vương, không phải thờ hai Cậu là cậu Tài và cậu Quý như tương truyền hiện đại. Đây đều là những vị thần bảo vệ ngư dân vùng biển đảo. Ngoài ngôi miếu có giá trị tinh thần to lớn với người dân, Dinh Cậu còn thu hút khách du lịch nhờ vào cảnh đẹp thiên nhiên, những ghềnh đá tự nhiên như trái núi, có nhiều hình dáng lạ mắt. Thêm vào đó là 3 bề sóng vỗ, xung quanh có các bãi đá lô xô, là một địa điểm ngắm hoàng hôn vô cùng đẹp.

Hòn Thơm Phú Quốc

  • Hòn Thơm : Nơi đây khiến du khách mê mẩn bởi những bãi cát trắng, hàng dừa xanh mát và làn nước xanh trong như viên pha lê, du khách có thể lặn ngắm san hô, xem các khu nuôi trồng thủy sản của ngư dân. Đặc biệt còn có khu nuôi ngọc trai Cách Hòn Thơm khoảng 10 phút đi tàu. Thêm vào đó là làng câu mực rất nổi tiếng tại Phú Quốc.

  • Suối Tranh : Những du khách ưa thích mạo hiểm không thể bỏ lỡ nếu muốn chinh phục được vẻ đẹp ở nơi hoang sơ, hùng vĩ giữa núi rừng. Khu Suối Tranh được tạo nên từ nhiều con suối nhỏ, chảy len qua những rừng cây, khe núi. Vào tháng 6 đến tháng 9 sẽ có nước tạo nên khung cảnh long lanh tạo nên khu rừng tươi mát, rêu phong, hơi nước mát lành xen lẫn tiếng các dòng suối róc rách chảy, tiếng vọng xa gần của nước đổ tạo cho du khách một cảm giác hoàn toàn khác với bãi biển nắng vàng vốn có của Phú Quốc.

Vườn Quốc gia phú quốc

  • Vườn Quốc Gia Phú Quốc : Là một trong những Vườn Quốc gia của Nam Bộ vẫn còn giữ được nguyên vẹn khu rừng già nguyên sinh. Hội tụ nhiều nét đẹp của thiên nhiên với rừng, biển, suối, thác và núi đồi với tổng diện tích trên 31.42 hecta.

  • Suối Đá Bàn : Những tảng đá lớn bằng phẳng rất thích hợp do du khách đi cắm trại, bày thức ăn, nước uống. Du khách có thể tắm dưới làn nước mát trong xanh dưới thác nước đổ ầm ầm. 

  • Làng chài Hàm Ninh : Nằm ở bờ biển phía Đông, cách Dương Đông chừng 20km về phía Đông Bắc. Làng chài Hàm Ninh là nơi du khách  được trải nghiệm cuộc sống của người dân trên đảo. Cuộc sống nơi đây gần như còn giữ nguyên vẻ hoang sơ với nhà tranh vách tre tạm bợ. Cư dân chủ yếu sống bằng nghề lặn ngọc trai, bắt hải sâm và giăng lưới ghẹ.

  • Nhà Lao Cây Dừa : Là một di tích lịch sử nổi tiếng thuộc thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội chứng kiến khung cảnh phục dựng những màn tra tấn kinh khủng để thấy những đau đớn, hi sinh mà những nhà yêu nước của dân tộc đã phải chịu đựng trong quá khứ. Nhà lao này từng được đưa vào rất nhiều tác phẩm văn học với cuốn ký sự lịch sử của nhà văn Chu Lai.

  • Vinpearl Land : Với quy mô 170.000 m2, Vinpearl Land Phú Quốc được đầu tư trở thành tổ hợp công viên vui chơi giải trí hiện đại lớn nhất khu vực Tây Nam Việt Nam, là thiên đường vui chơi của mọi lứa tuổi với những hoạt động đặc sắc và quy mô như chương trình biểu diễn nhạc nước, tham quan thủy cung và một khu vui chơi giải trí cực rộng và đa dạng các trò chơi đảm bảo sẽ làm hài lòng tất cả du khách khi đến chơi. Ngoài ra, còn có Vinpearl Safari là công viên chăm sóc và bảo tồn động thực vật lớn nhất Việt Nam. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những loài động vật như hồng hạc, hươu cao cổ, tê giác…

--- Theo Ngọc Anh ---

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145