Du lịch Quảng Bình: Phong Nha - Kẻ Bàng Có Gì Đặc Biệt?

Ngày đăng bài: 21/03/2023

Phong Nha - Kẻ Bàng là điểm đến nổi tiếng và quen thuộc của những trái tim đầy khát khao khám phá và chinh phục. Cùng Vietourist tìm hiểu xem Phong Nha- Kẻ Bàng có gì đặc biệt khiến các du khách du lịch Quảng Bình nhất định phải ghé thăm nhé. 

Phong Nha - Kẻ Bàng 

Vườn Quốc Gia Phong Nha - Kẻ Bàng tọa lạc tại các xã Tân Trạch, Thượng Trạch, Phúc Trạch, Xuân Trạch và thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Có diện tích vô cùng rộng lớn 123.326 ha, chia làm 3 khu: phân khu bảo vệ nghiêm ngặt, phân khu phục hồi sinh thái, và khu hành chính. 

Phong Nha - Kẻ Bàng và ‘thất nhất tam giá”  

Được thành lập vào năm 2001, sau 2 năm dưới sự quản lý chặt chẽ, bảo tồn thiên nhiên nghiêm ngặt của lãnh dạo địa phương và quản lý vườn quốc gia, nơi này tự hào là di sản thế giới đứng thứ 5 của Việt Nam mang giá trị và ý nghĩa toàn cầu. Phong Nha - Kẻ Bàng được mệnh danh là Thiên Nam đệ nhất động” và được người ta nhắc đến với “7 cái nhất” gồm: Hang động dài nhất, cửa hang cao và rộng nhất, có những hồ ngầm đẹp nhất, hang khô rộng và đẹp nhất, thạch nhũ tráng lệ và đẹp nhất, sông ngầm dài nhất Việt Nam, bãi đá, bãi cát rộng và đẹp nhất.

 

 Nhắc đến vườn quốc gia này chắc chắn phải nhớ rõ 3 giá trị tuyệt vời mà hệ sinh thái vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng đã đem lại cho nhiều lĩnh vực như du lịch, môi trường, kinh tế, cuộc sống của người dân địa phương,... Với vẻ đẹp từ thiên nhiên vô cùng tráng lệ, hùng vĩ của những hang động đã tạo nên giá trị về thiên nhiên và để lại những kỳ quan tuyệt tác cho hậu thế tự hào. Suốt chiều dài lịch sử, trải qua nhiều năm được khai thác, Phong Nha - Kẻ Bàng vẫn giữ được vẻ đẹp trường tồn với thời gian và in sâu trong tâm khảm của những bước chân đã một lần khám phá nơi này. Đặc biệt, Phong Nha - Kẻ Bàng đã tạo ra giá trị tuyệt vời phục vụ du lịch, góp phần phát triển du lịch tại địa phương, củng cố mạnh mẽ nền du lịch tại tỉnh Quảng Bình. 

Thạch nhũ độc đáo mang nét đẹp vĩnh cửu  

Phong Nha - Kẻ Bàng

Phong Nha nổi tiếng với những khối đá độc đáo được đặt tên theo các hình dạng tự nhiên. Cảm giác lạc bước vào xứ thần tiên  khi nhìn các hình thù như “Sư tử”, “Kỳ lân”, “Vô chầu”, “Cung đình” hay “Tượng Phật” dù là hình dạng nào tất cả đều khiến cho những ai đến nơi này đều phải trầm trồ ồ lên “tạo hóa thật tuyệt vời” dù qua hàng ngàn năm với rất nhiều cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt đã diễn ra tại mảnh đất Quảng Bình này và rất nhiều lần được đưa vào khai thác phục vụ phát triển du lịch những thạch nhũ này vẫn đó, trường tồn và vĩnh cửu. 

Phong Nha - Kẻ Bàng là tuyệt tác mà tạo hóa đã ban tặng cho Quảng Bình đem lại những giá trị đáng tự hào và ghi dấu ấn đặc biệt trong lòng những người may mắn đến nơi đây.   

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145