Phá Tam Giang - Vẻ Đẹp Bình Yên Làm Say Lòng Người Lữ Khách

Ngày đăng bài: 14/07/2023

Du lịch Huế sở hữu khung cảnh nên thơ với hình ảnh sông Hương đầy lãng mạn cùng vô số những công trình kiến trúc lịch sử như hệ thống lăng tẩm triều Nguyễn, Kinh thành Huế,... Bên cạnh đó thì cái tên Phá Tam Giang lại gây ấn tượng với nét đẹp hút hồn của thiên nhiên kỳ vĩ. Sau đây, hãy cùng Vietourist khám phá xem đầm phá này có gì đặc biệt mà lại thu hút du khách đến vậy nhé! 

Giới thiệu chung

Phá Tam Giang là một hệ thống đầm phá nước lợ nằm ở xã Phong Điền, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây là nơi gặp nhau của sông Ô Lâu, sông Bồ và sông Hương trước khi đổ ra biển Thuận An. Phá Tam Giang được xem là kho báu mà thiên nhiên ban tặng cho xứ Huế với vẻ đẹp thanh bình và sự đa dạng sinh học. Tạo nên bức tranh phong cảnh đẹp như tranh vẽ với làn nước lung linh, rừng ngập mặn tươi tốt và bầu trời bao la.

Thời điểm đẹp nhất để đến Phá Tam Giang

Thời điểm tốt nhất để tham quan phá Tam Giang là vào mùa khô, thường kéo dài từ tháng 3 đến tháng 8. Trong thời gian này, thời tiết tương đối ổn định, ít có khả năng mưa và bầu trời quang đãng. Mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp và điều kiện tuyệt vời cho các hoạt động ngoài trời.

Đặc biệt, tháng 4 và tháng 5 được coi là lý tưởng để tham quan phá Tam Giang. Bởi thời tiết ấm áp dễ chịu và là trùng với thời điểm xuất hiện của các loài chim di cư, khiến nơi đây càng trở nên đặc sắc. Tuy nhiên, Phá Tam Giang là điểm đến quanh năm và mỗi mùa đều có nét hấp dẫn riêng. Cho nên bạn có thể lựa chọn thời điểm đến đây sao cho phù hợp với mục đích du lịch của mình nhé.

Những nét độc đáo của Phá Tam Giang

Phá Tam Giang từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn tại Thành phố Huế. Bởi nó hoàn mỹ đến nỗi khiến trái tim du khách phải loạn nhịp mỗi khi ngắm nhìn. Một trong những khoảnh khắc ấn tượng trên đầm chắc hẳn là khi bình minh ló dạng và khi hoàng hôn lúc vài chiếc thuyền đánh cá về muộn với dấu vết của những rặng phi lao chạy dọc theo đường chân trời. Đắm mình trong phong cảnh hữu tình và mộc mạc ấy cùng bầu không khí yên bình sẽ giúp du khách quên đi những bộn bề, áp lực cuộc sống

Đến phá Tam Giang, du khách có thể lên tàu đánh cá cùng người dân địa phương để tìm hiểu về đời sống sinh hoạt của một ngư dân thực thụ. Họ thức dậy để thu thập cá, tôm từ các bẫy và đặt lại như cũ, bắt sò, ngao, một số loại hải sản khác để phục vụ cho cuộc sống hàng ngày. Dưới những tia nắng lung linh, đây sẽ là khung cảnh tuyệt vời để bạn có thể tạo ra những bức ảnh tuyệt vời đấy nhé!

Được thiên nhiên ưu đãi, Tam Giang sẽ là địa điểm lý tưởng để bạn có thể thưởng thức các loại hải sản tươi ngon nhất. Đặc biệt là những món ăn địa phương khác biệt hoàn toàn so với các đặc sản Huế huyền thoại nơi phố thị.

Hy vọng bài viết trên đã mang đến bạn một vài thông tin hữu ích về Phá Tam Giang. Chúc bạn sẽ có hành trình thú vị tại điểm đến này.

 
Hãy là người đánh giá đầu tiên
0899909145