Những Bãi Biển Tuyệt Đẹp Ở Phú Quốc

Ngày đăng bài: 16/06/2020

Phú Quốc đã từng là nơi không có quá nhiều người biết đến, là một bí mật được cất giấu bởi những du khách yêu thích sự yên tĩnh không thể có ở bất kỳ một nơi nào khác. Ngày nay, Phú Quốc là một hòn đảo du lịch đang bùng nổ với các công trình và khu nghỉ dưỡng cao cấp ở khắp mọi nơi. Có rất nhiều bãi biển đẹp và nổi tiếng đối với du khách và dưới đây là những bãi biển du khách nên ghé qua khi đến Phú Quốc:

1. Bãi Dài

Bãi Dài

Bãi biển nổi tiếng này nằm ở phía nam thị trấn Dương Đông – thị trấn lớn nhất trên đảo Phú Quốc. Với chiều dài khoảng 20km, nhiều khu nghỉ dưỡng, nhà hàng và khách sạn mọc lên nhằm phục vụ cho mục đích du lịch tại bãi tắm này. Với sự đa dạng này, du khách có thể lựa chọn nơi ở và nhà hàng phù hợp với túi tiền của mình. Tuy nhiên so với những bãi tắm khác, bãi dài vẫn đang giữ được sự hoang sơ, yên tĩnh vốn có của mình. Bao quanh Bãi Dài là những đồi cây dương, ghềnh đá, các làng chài và hệ thống rừng dừa tự nhiên đa dạng xen kẽ nhau tạo nên một cảnh quan lý tưởng cho du khách tới thăm đảo Có lẽ chính vì vậy mà bãi dài lại nổi tiếng và được nhiều du khách lựa chọn làm nơi nghỉ dưỡng đến như vậy. 

2. Bãi Sao

Bãi Sao

Bãi biển Sao nép mình vào một hẻm núi ở phía đông của mũi phía nam, cách nhà tù thuộc địa Pháp một đoạn ngắn, nơi mà giờ đây là một bảo tàng có chút rùng rợn. Bãi tắm này thông thường sẽ đón rất động khách du lịch vào mùa cao điểm do đây là một ốc đảo xinh đẹp. Mặc dù vậy, du khách vẫn sẽ có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp với hoàng hôn lãng mạn nơi đây. Đối với những bãi biển khác, vào mùa hè sóng sẽ to hơn, gây khó khăn trong việc tắm biển. Tuy nhiên, sóng biển ở Bãi Sao vẫn êm ả, có lẽ vì vậy mà đây là nơi thu thú nhiều khách du lịch nhất ở Phú Quốc.  

3. Bãi Thơm

Bãi Thơm

Nếu yên tĩnh là thứ mà du khách đang tìm kiếm, thì bãi Thơm chính là sự lựa chọn tốt nhất. Bãi Thơm thuộc trung tâm xã Bãi Thơm, cách thị trấn Dương Đông Phú Quốc 35km, nằm yên bình dưới chân núi ông Diện. Đi đến bãi Thơm có lẽ sẽ khó khan hơn so với các bãi tắm khác, tuy nhiên đây là điểm giúp cho nơi này không quá tấp nập, tạo không gian yên tĩnh hiếm có trên một hòn đảo du lịch. Du khách đến bãi tắm này có lẽ nên tự trang bị cho mình thức ăn hay nước uống vì sẽ không có nhiều quán ăn ở đây. Vì còn hoang sơ, bãi Thơm không phải nơi thích hợp để tắm mà là nơi dành cho các hoạt động khám phá như lặn biển, đánh bắt cá dưới sự hướng dẫn của người dân địa phương.

4. Bãi Gành Dầu

Bãi Gành Dầu

Bãi Gành Dầu nằm ở góc tây bắc của hòn đảo, tộc xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Được bao bọc bởi các khu rừng nguyên sinh, bãi Gành Dầu cũng được xem là một trong những bãi biển hoang sơ ở Phú Quốc. Bãi tắm này được phát triển một cách vừa phải với các khu nghỉ mát kiểu biệt thự nguyên căn. Do đó khi đến đây, du khách sẽ được đắm mình trong không gian xanh mát, bãi biển cong uốn lượn ôm lấy những rặng cây cùng nước biển xanh trong vắt và bãi cát vàng. Tất cả đều tạo nên bức tranh phong cảnh đẹp khó quên cho du khách.

5. Bãi Cửa Cạn

Bãi Cửa Cạn

Nằm cách thị trấn Dương Đông khoảng 6km về phía Bắc, bãi Cửa Cạn là một bãi biển khá độc đáo với chiều dài khoảng 3km. Bãi biển này được hình thành từ sự giao thoa của đại dương và dòng chảy của sông Cửa Cạn, tạo nên một dải cát nổi trắng xóa tô điểm vào bức tranh phong cảnh nơi đây. Khu vực này chủ yếu là nơi sinh sống của dân bản địa và các hoạt động du lịch hầu như chưa được khai thác nhiều. Do đó đây không phải nơi tấp nập nhộn nhịp mà thu hút du khách bởi sự yên bình lặng lẽ.

--- Theo Thúy Vy ---
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145