Nhật Lệ - Bãi Biển Bình Yên

Ngày đăng bài: 10/03/2023

Giữa vùng đất Quảng Bình đầy nắng gió, bãi biển Nhật Lệ nên thơ, hiền hòa mang chút hoang sơ đã đi vào thơ ca, trở thành nguồn cảm hứng bất tận của những tâm hồn yêu văn thích viết dệt nên những áng văn mang đầy tâm tình suốt bao năm tháng. Cùng Vietourist về với biển Nhật Lệ một trong những điểm nổi tiếng của du lịch Quảng Bình, gửi ưu phiền vào gió, giữ lại an yên cùng tĩnh tại. 

Biển Nhật Lệ Quảng Bình 

Biển Nhật Lệ - địa thế hài hòa

Biển Nhật Lệ với địa thế thuận lợi, đất trời hài hòa nằm cạnh đường Trương Pháp, ngay cửa sông Nhật Lệ, cách trung tâm thành phố Đồng Hới chỉ khoảng 1km, với thời tiết ôn hòa, ít mưa, ít bão, một chút nắng nhẹ của thời tiết mùa hè thích hợp cho việc nghỉ dưỡng tại đây, khoảng thời gian tuyệt vời nhất vào tháng 4 đến tháng 6 nhưng nếu bạn chưa sắp xếp được thì khoảng thời gian khác bãi biển này cũng rất yên bình cho bạn thoải mái trải nghiệm.

Độc đáo ẩm thực Nhật Lệ 

Biển Nhật Lệ Quảng Bình

Khác với nhiều địa điểm du lịch khác, hải sản tại biển Nhật Lệ luôn được đánh bắt và chế biến liên tục như hàu, nghêu, sò, ốc, ghẹ, tôm hùm, mực,... và các loại: cá mú, cá hồ, cá chim, cá hồng, cá chình với nhiều hình thức khác nhau, tất cả các món ăn tại đây đều mang hương vị đậm đà, thưởng thức một lần rất khó quên.

Biển Nhật Lệ Quảng Bình

Một món ăn tên vị rất thuần Việt, nhưng còn khá xa lạ với nhiều du khách, nhất định phải thử là Cháo Canh với những nguyên liệu đơn giản dễ tìm như cá, tôm, thịt nạc mà cá lóc hiếu thêm chút rau cải xanh thái nhỏ, Quyện vị ngọt tự nhiên của cá, tôm hòa vị thanh của rau cải tạo nên một món ăn vô cùng ngon và lạ miệng.Ngoài ra , bánh bột lọc cũng là món ăn mà quý khách không thể quên được, từ bột sắn, tôm sông, mộc nhĩ được trộn cùng gia vị quen thuộc của gia đình Việt như nước mắm, tiêu, đường, bột ngọt,.. tạo nên một món ăn vô cùng dễ ăn, có thể mua về làm quà cho người thân.

Biển Nhật Lệ Quảng Bình

Trải nghiệm khác biệt với các trò chơi trên biển Nhật Lệ 

“Một ngày làm ngư dân”, một ngày trải nghiệm làm ngư dân dể thấu hiểu những khó khăn, lắng nghe những câu chuyện cuộc sống đời thường  của người dân nơi đây, tìm hiểu cách đánh bắt và trải nghiệm câu mực và chế biến chúng ngay trên thuyền. Đi dạo cùng ai đó bên bờ biển lúc hoàng hôn, ngắm nhìn khung cảnh huyền ảo của biển lúc trời buông xuống, nghe tiếng gió, tiếng sóng, tiếng xào xạc của lá cây sẽ là kỷ niệm khó quên và bạn sẽ không bao giờ tìm được nơi thành thị. Những bộ môn thể thao quen thuộc như bóng chuyền, bóng đá, bóng ném chơi trên biển khác gì so với trên cạn, biển Nhật Lệ với nhiều trò chơi và trải nghiệm mới lạ sẽ cho bạn cảm giác thật sự khác biệt. 

Biển Nhật Lệ yên bình, hiền hòa giữa Quảng Bình nắng gió đã làm say đắm những trái tim thích xê dịch, yêu bình yên, thử một lần đến nơi đây để cảm nhận trọn vẹn sự ưu ái mà “mẹ thiên nhiên” đã ban tặng cho vùng đất này. 

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145