“Nhà Thờ Đá Nha Trang” Nhà Thờ Cổ Đậm Chất Âu Yên Bình Giữa Thiên Đường Biển Nha Trang

Ngày đăng bài: 11/07/2023

Nha Trang nổi tiếng là một trong những thiên đường biển đẹp nhất Việt Nam cùng nhiều công trình kiến trúc độc đáo và cổ kính, Du lịch Nha Trang đừng quên ghé đến Nhà thờ Núi - kiến trúc đậm chất Âu đẹp mãi theo năm tháng. Cùng Vietourist khám phá Nhà Thờ Núi Nha Trang qua bài viết này nhé

Nhà thờ đá Nha Trang

Nhà Thờ Đá Nha Trang có tên gọi chính thức là Nhà thờ chính tòa Kitô Vua, hay được dân quanh vùng gọi bằng cái tên quen thuộc là nhà thờ núi, nhà thờ Công giáo, nhà thờ Ngã Sáu,… tọa lạc giữa trung tâm thành phố Nha Trang sầm uất, nhà thờ núi gây ấn tượng với bao du khách bởi nét kiến trúc xưa cũ đầy cổ kính đậm chất Châu Âu, là địa điểm lui tới thường xuyên của những giáo dân quanh khu vực và nhiều khách thập phương. Nhà thờ mang nét đẹp xưa cũ với lịch sử hơn 80 năm tuổi, ngôi nhà thờ tọa lạc giữa trung tâm thành phố Nha Trang chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị. 

Nhà thờ Đá Nha Trang là một công trình kiến trúc nổi tiếng tại thành phố biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Tên gọi "Nhà thờ Đá" được người dân địa phương đặt theo cách gọi thông thường bởi vì công trình này được xây dựng hoàn toàn bằng đá. Công trình này được xây dựng từ năm 1928 và hoàn thành vào năm 1933, do kiến trúc sư Pháp nổi tiếng Louis Vallet thiết kế. Nhà thờ được chia làm 3 khu vực với khu trên là hành lang và hai tháp chuông, giữa là các ô cửa kính đầy màu sắc dưới cùng là cửa. Với kiến trúc độc đáo kết hợp tinh tế Âu -Việt cùng màu trắng làm chủ đạo. Điểm ấn tượng của nhà thờ đó là  tháp ngân vang khắp vùng với hai quả chuông bằng đồng được hãng chuông nổi tiếng của Pháp. Muốn cảm nhận trọn sự huyền bí, linh thiêng và vẻ bình yên của nhà thờ Núi Nha Trang bạn có thể lựa chọn thời điểm từ tháng 11 đến tháng 2.  

Nhà thờ đá Nha Trang

Nhà thờ này có chiều dài 36m, chiều rộng 20m, nằm trên độ cao 12m, nơi đây không chỉ nổi tiếng về kiến trúc, cảnh quan mà còn là niềm tự hào lớn lao của các tín đồ công giáo Nha Trang, không gian thánh đường uy nghi, trang nghiêm mang đậm dấu ấn kiến trúc Gothic đầy tráng lệ với những khối đá lập thể tạo độ bền hàng thế kỷ. Ghi điểm tuyệt đối với du khách thập phương là khu thánh đường đầy trang nghiêm xen lẫn chút linh thiêng huyền bí với tượng chúa Giê-su cùng 2 hàng ghế thẳng tấp các mái vòm được thiết kế mũi tên hướng thẳng lên trời tạo thành tổng thể hòa quyện đẹp mắt.

Nếu bạn yêu thích du lịch Nha Trang, muốn khám phá và chiêm ngưỡng  những kiến trúc cổ thì lưu ngay Nhà thờ đá Nha Trang có phong cách kiến trúc cổ điển tuyệt đẹp không kém phần nguy nga tráng lệ và cảm nhận sắc màu tôn giáo linh thiêng.Ngoài ra, bạn cũng có thể check in tại đây để giữ lại những khoảnh khắc đẹp khi đến đây.

Hãy là người đánh giá đầu tiên
0899909145