Ngắm Trọn Xứ Huế Từ Đồi Vọng Cảnh

Ngày đăng bài: 12/07/2023

Đồi Vọng Cảnh nổi tiếng với vẻ đẹp hoàn mỹ kết hợp giữa thiên nhiên sông nước và núi non hùng vĩ. Sở hữu không gian yên bình, lãng mạn và trong lành, địa điểm tham quan này là nơi dừng chân lý tưởng cho nhiều lữ khách khi đến với du lịch Huế. Sau đây, hãy cùng Vietourist khám phá địa điểm xinh đẹp này nhé!

Giới thiệu chung

Đồi Vọng Cảnh cao khoảng 43m, cách trung tâm thành phố Huế 7km về phía Tây Nam. Đường lên Đồi Vọng Cảnh bằng phẳng với hàng thông xanh rợp bóng. Từ đây, bạn sẽ có thể nhìn ra núi Ngọc Trản, phóng tầm mắt ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của những vườn cây xanh mướt, hàng thông, mái ngói của một số làng quê như Hương Hồ, Hải Cát. Đặc biệt là điện Hòn Chén và những danh lam thắng cảnh tuyệt vời khác. 

Đồi Vọng Cảnh từng là điểm dừng chân nghỉ ngơi, vãn cảnh của các vua triều Nguyễn. Bao quanh đồi là hệ thống lăng tẩm các Hoàng gia triều Nguyễn như: Lăng Đồng Khánh, Lăng Tự Đức, Lăng Thiệu Trị, Lăng Xương Thọ, Lăng Thánh Cung,… Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, Đồi Vọng Cảnh đến nay vẫn là điểm tham quan ấn tượng đối với nhiều du khách yêu thích lịch sử.

Thời gian lý tưởng để đến Đồi Vọng Cảnh

Đồi Vọng Cảnh là địa điểm tham quan ngoài trời nên việc tìm hiểu trước về thời tiết là vô cùng quan trọng. Tại Huế, tháng 5 đến tháng 9 sẽ là thời điểm du lịch đẹp nhất trong năm bởi lúc này khí trời mát mẻ, nắng đẹp và không có mưa, rất thích hợp cho các hoạt động dã ngoại, khám phá. Nếu đến đây vào mùa mưa thì sẽ gây khó khăn cho bạn trong việc di chuyển và cảnh vật cũng sẽ kém lung linh và tươi mới hơn do thiếu ánh nắng. Tuy nhiên, bạn sẽ bắt gặp được nét đẹp trầm lặng và đa sầu, đa cảm của nàng thơ xứ Huế.   

Điều gì làm nên vẻ đẹp của Đồi Vọng Cảnh

Từ đây, du khách có thể thưởng ngoạn những vườn cau, nhãn, cam, quýt, bưởi xanh mướt… xen lẫn trong rặng thông, mái ngói xám của những ngôi chùa, lăng tẩm cổ kính. Đặc biệt, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của dòng sông Hương uốn quanh chân đồi - biểu tượng của thiên nhiên xứ Huế. Từ trên cao nhìn xuống không gian dịu dàng của buổi chiều tà hay bình minh, dòng sông Hương hiện ra thật đẹp khiến người ta xao xuyến mãi.

Tản bộ dọc theo con đường đến đồi Vọng Cảnh, bạn sẽ bắt gặp những hàng cây hai bên đường rợp bóng mát mang đến cảm giác thư giãn và yên bình. Nó như một luồng gió xua tan mọi mệt mỏi của phố thị xô bồ, tấp nập, giúp bạn giải tỏa những áp lực cuộc sống hàng ngày, gác lại những deadline và hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp. Bên cạnh đó, Đồi Vọng Cảnh còn được mệnh danh là kiệt tác mà thiên nhiên ban tặng cho đất cố đô vì thế bạn có thể tha hồ thả dáng, check in và cho ra đời những bức ảnh vô cùng ấn tượng. Ngoài ra, với không khí trong lành và mát mẻ thì cắm trại sẽ là hoạt động vô cùng thú vị giúp bạn thu hoạch được nhiều trải nghiệm thú vị.đấy nhé.

Hy vọng bài viết trên đã mang đến bạn nhiều thông tin hữu ích về Đồi Vọng Cảnh. Mong rằng bạn sẽ có chặng đường tuyệt vời tại nơi đây

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145