Mùa Nào Đẹp Nhất Để Đi Du Lịch Huế

Ngày đăng bài: 16/03/2023

Huế - một vùng đất cố đô yên ả, trầm tư cạnh dòng sông Hương hiền hòa, thơ mộng. Nơi đây làm rung động biết bao tâm hồn du khách, làm cho người ta cứ đến, nhớ thương rồi muốn quay trở lại một lần nữa. Nếu như để lựa chọn nên đến Huế vào mùa nào, thì quả thật là một sự khó khăn. Bởi với Huế, thời điểm nào cũng có một nét thu hút riêng.

Huế vào xuân tươi mới, nên thơ (Tháng 1-3)

Mùa xuân ở Huế không giống như những miền khác, thường kèm với những cơn mưa rả rích. Vậy nên, đầu xuân không khí khá ẩm ướt, cộng thêm còn phảng phất không khí mùa đông nên tiết trời cũng se lạnh. Mưa làm cho đất dậy mùi, hơi đất hòa quyện với mùi nhang trầm ngày tết tạo nên một nét đặc trưng cho mùa xuân cố đô.

Du khách đến Huế vào xuân, ngắm nhìn cây lá đâm chồi, nảy lộc tươi tốt. Một màu xanh mơn mởn, tươi mát, bao trùm lên không gian của đất kinh kỳ, làm cho ta thấy thành phố dường như trẻ lại, dịu đi nét trầm mặc, suy tư của nơi đây.

 

Huế vào mùa lễ hội (Tháng 4)

Chọn đến Huế vào tháng 4 cũng là dịp đáng để chúng ta trải nghiệm. Đây là thời gian Huế bước sang hè, thời tiết sẽ nóng hơn, oi bức hơn. Tuy nhiên, thời điểm này du lịch biển lại bắt đầu trở thành xu hướng. Biển Lăng Cô trở nên đông đúc hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó, tháng 4 cũng là tháng của lễ hội. Huế rực rỡ hơn với festival Huế - được tổ chức hằng năm, với nhiều tiết mục trình diễn nghệ thuật đầy chuyên nghiệp, sáng tạo. Lễ hội này cũng là dịp để Huế giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế nền văn hóa truyền thống xứ Huế nói riêng và của Việt Nam nói chung.

 

Huế dịu dàng, lãng mạn vào thu (Tháng 8)

Nếu bạn muốn cảm nhận một mùa thu yên ả, bình lặng, thì hãy đến Huế vào thu. Tháng 8 Huế bước vào mùa mưa, những cơn mưa rả rích làm không khí ẩm hơn, se se lạnh, hòa với màu thời gian của những công trình lăng tẩm, đền miếu, khiến nơi đây trầm lắng, cổ kính vô cùng. Thời gian sẽ như lắng đọng lại, bạn sẽ được cảm nhận trọn vẹn sự dịu dàng, lãng mạn của xứ cố đô.

 

Huế sang đông hoài cổ (Tháng 9-12)

Ở Huế, thời tiết trở đông cũng giá lạnh như tiết trời miền Bắc. Du khách ghé thăm đều xúng xính áo khoác dày, mũ nón ấm áp. Trời càng se lạnh, thêm lất phất mưa bay, làm cho tâm hồn du khách được lắng đọng lại, sống chậm lại và thư giãn hơn rất nhiều. Thời điểm này khi bạn thưởng thức những món ăn xứ Huế cũng cảm thấy dậy vị hơn nhiều. Chiều Huế, khi ta ngồi thưởng thức món ăn với khẩu vị cay đặc trưng của người miền Trung, những món ăn tỏa khói nghi ngút, giữ một khung cảnh hoài cổ, trầm lắng thì còn gì vui thích hơn nữa.

Đến Huế, dù là bất cứ thời điểm nào, chúng ta cũng cảm nhận được vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn. Về với Huế là về với cố đô, nhớ về một vùng đất kinh kỳ thuở xưa, nhớ những dấu ấn lịch sử của triều đại cuối cùng tại Việt Nam. Dù là tháng nào, mùa nào, nơi đây cũng sẽ mang lại cho du khách những kỷ niệm khó phai. Hãy cùng Vietourist đến Huế, để cảm nhận một “Huế thương” rất dịu dàng, rất hoài cổ.

 

Hãy là người đánh giá đầu tiên
0899909145