Đà Lạt - Mùa Của Những "Nàng Thơ"

Ngày đăng bài: 24/10/2022

Chưa đi chưa biết Đà Lạt, đi rồi mới biết Đà lạt không chỉ là thành phố ngàn hoa hay mù sương mà còn là nơi chữa lành nhiều tâm hồn. Đà lạt luôn đẹp dù là mùa hè hay mùa xuân, dù là bình minh hay chiều tà, không chỉ đẹp vì sự thơ mộng vốn có mà còn là vì sự yêu mến du khách gần xa dành cho thành phố trong rừng này biết bao mùa qua.

Đà lạt mùa nào cũng đẹp nhưng nếu là một người yêu thích hoa và đam mê chụp ảnh thì Đà Lạt cũng có mùa hoa đặc trưng đấy nhé! Thử tưởng tượng vào một buổi sáng sớm còn đọng sương, ngồi ở một quán cà phê nơi góc nhỏ tại một con dốc nào đó của Đà Lạt, thưởng thức ly cà phê loang khói hòa cùng khí trời se lạnh, ngắm nhìn những bông hoa Mai Anh Đào khoe sắc cùng sớm mai mùa xuân. Hay ở một vùng cách xa trung tâm, trên một quán cà phê trên cao ngắm nhìn sắc vàng rực rỡ “cháy” cả tâm trạng của hoa Dã quỳ bên dưới những thung lũng. Hay trên con xe gắn máy dạo quanh một sớm Đà Lạt với những con đườg phủ trắng màu của hoa Ban thì quả là một chuyến đi hoàn hảo. Cùng VieTourist tìm hiểu những mùa hoa đặc trưung tại Đà lạt nhé!

1/ Mùa Hoa Dã Quỳ

Một trong những biểu tượng được xây dựng tại Quảng trường Lâm Viên, hoa dã qùy từ lâu đã trở thành nét đặc trưng khi nhắc đến Đà Lạt. Mỗi độ tháng 10 đến tháng 11, du khách sẽ bắt gặp một Đà Lạt vàng hoe trong cái nắng dịu dàng của mùa thu, nên thơ. Nhưng để có được những bức ảnh hoàn hảo với hoa Dã Quỳ bạn cũng phải đi săn đấy nhé. Để được “nuốt” trọn trong cánh rừng hoa Dã quỳ bạn sẽ phải đến những nơi cách khá xa trung tâm như: Đoạn quốc lộ 20 đi qua đèo Phú Hiệp hay đường lên Cầu Đất Farm. Hoặc bạn cũng có thể ngắm hoa dã quỳ tại những con đường tại trung tâm Đà lạt nhưng sẽ không bắt mắt như những cánh rừng hoang.

2/ Mai Anh Đào

Mùa Xuân tại Đà Lạt lại thay màu áo mới, khoát lên tấm lụa đào hồng nên thơ của một loài hoa khiến người ta mê mẩn. Mai Anh Đào lại là một câu chuyện khác của Đà Lạt, câu chuyện về những “nàng thơ” được săn đón nhiều nhất độ xuân về. Mai anh đào thường được các bạn trẻ săn nhiều nhất tại Hồ Tuyền lâm hay Mộng Nguyên Đào.

3/ Hoa Ban

Cũng vào mùa xuân, giữa tiết trời se lạnh hòa cùng sương mù sáng sớm thì màu trắng của hoa Ban lại càng làm cho Đà Lạt trở nên mờ ảo, gợi nhớ về chuyện tình đẫm nước mắt của nàng Ban trên vùng Tây Bắc. Một Đà Lạt mang âm hưởng của đặc trưng tây Bắc thì hẳn là bạn không nên bỏ lỡ mùa hoa này để trải nghiệm hết những mùa riêng mang những cảm xúc riêng của Đà Lạt.

Nếu đã là tín đồ đam mê Đà Lạt hoặc chưa có cơ hội đến đây thì hãy lên lịch đi săn đủ bộ sưu tập ảnh mùa hoa tại Đà lạt để làm một món quà tặng riêng cho chính mình nhé!

 

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145