Khám Phá Vẻ Đẹp Bình Dị Của Làng Nổi Tân Lập Tại Long An

Ngày đăng bài: 23/06/2023

Du lịch miền Tây nổi bật với loại hình du lịch sinh thái giúp du khách hòa mình vào những cảnh quan thiên nhiên nguyên sơ. Đến với Làng nổi Tân Lập, bạn sẽ có thể khám phá những không gian xanh tuyệt đẹp của đồng bằng sông Cửu Long như rừng tràm, đầm lầy khổng lồ và cánh đồng lúa bạt ngàn. Sau đây, hãy cùng Vietourist tìm hiểu về điểm đến thú vị này nhé!

Giới thiệu chung

 

Khu du lịch sinh thái làng nổi Tân Lập thuộc xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An. Với diện tích 135ha, khu tự chọn 500ha được quy hoạch xây dựng thành khu du lịch đặc trưng của Long An nói riêng và vùng đất ngập nước Đồng Tháp Mười nói chung. Đến thăm làng nổi này bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên đặc sắc của vùng sông nước Nam Bộ. Đây là một nơi tuyệt vời để quên đi sự hối hả của đô thị và tận hưởng không khí trong lành cùng khung cảnh hữu tình..

Làm gì tại Làng nổi Tân Lập?

Với con đường hẹp dài khoảng 5km xuyên qua những tán tràm rậm rạp, bạn có thể cùng bạn bè ngồi thuyền ba lá do người dân địa phương chèo để cảm nhận không khí trong lành của khu rừng này. Ngắm nhìn thiên nhiên và khám phá động vật hoang dã, các loài chim khác nhau trong môi trường sống tự nhiên của chúng, nghe người dân chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm. Khi đến thăm ngôi làng, bạn có thể check in tại cây cầu X và Y dẫn đến một đầm lầy rộng lớn đầy hoa sen, hoa súng. Để có thể chứng kiến cảnh tượng sen, súng đua nhau khoe sắc và tạo ra những bức ảnh độc nhất vô nhị thì bạn hãy lên kế hoạch cho chuyến đi của mình vào khoảng tháng 11 hoặc tháng 12 khi mùa hoa nở nhé.

Sau khi tham quan bằng thuyền, du khách có thể tự do dạo chơi quanh rừng bằng cách men theo con đường xi măng dài hàng km. Đây là một cách hay để khám phá thiên nhiên đa dạng ở cự ly gần. Một số điểm tham quan tuyệt vời nhất dọc theo con đường là: Hồ bán nguyệt, Tháp quan sát – nơi bạn có thể phóng tầm mắt bao quát cả một vùng đất ngập nước bao la,...

Ngoài tham quan, bạn thậm chí có thể hòa mình vào lối sống ở đồng bằng sông Cửu Long tại Làng nổi Tân Lập với các trò chơi dân gian như đi cầu khỉ, bịt mắt lùa vịt, câu cá,...Đồng thời, thưởng thức những món ăn đậm chất miền quê sông nước với các cái tên tiêu biểu: bún mắm, cá lóc nướng trui, bánh xèo,... 

Những lưu ý khi đến với Làng nổi Tân Lập

Mang theo thuốc chống côn trùng, đặc biệt là muỗi.

Mũ, ô, áo khoác chống nắng, nước, dụng cụ sơ cứu y tế là những vật dụng cần thiết.

Mặc quần áo thoải mái và khuyến khích đi giày thể thao để dễ di chuyển vì sẽ đi bộ khá nhiều.

Hy vọng bài viết trên đã mang đến bạn những thông tin hữu ích về Làng nổi Tân Lập. Chúc bạn có một khám phá tuyệt vời tại đây nhé!

 
4 (80%) 2 votes
. Có 2 người đánh giá
0899909145