Kinh Nghiệm Du Lịch Phú Quốc Dành Cho Gia Đình

Ngày đăng bài: 15/05/2020

Phú Quốc được chia làm 2 mùa : mùa khô và mùa mưa. Như vậy thời điểm thích hợp để có những chuyến du lịch Phú Quốc cùng gia đình hoàn hảo sẽ là mùa khô, thời gian từ cuối tháng 10 đến hết tháng 3 của năm sau. Cùng VieTourist bỏ túi những điểm đang chú ý cho gia đình bạn khi quyết định chuyến nghĩ dưỡng đến Đảo Ngọc xinh đẹp nhé.

Du lịch Phú Quốc cùng gia đình

  • Di chuyển :

Phương tiện đến Phú Quốc chủ yếu bằng máy bay, tàu cao tốc hay phà.

Các đường bay khai thác: TPHCM – Phú Quốc, Hà Nội – Phú Quốc, Cần Thơ – Phú Quốc đều có nhiều chuyến bay trong ngày. Tăng thêm nhiều sự lựa chọn cho du khách. Từ sân bay về đến trung tâm thị trấn Dương Đông mất khoảng 20 phút đi taxi.

Tại Phú Quốc có 2 hãng taxi lớn nhất là Mai Linh và SASCO đều an toàn và thuận lợi cho việc di chuyển của du khách.

Hiện nay có 2 tuyến đường được khai thác chính cho du khách lựa chọn là: TPHCM – Rạch Giá – Phú Quốc, TPHCM – Hà Tiên – Phú Quốc. Tuy nhiên, nếu di chuyển từ TPHCM đến Rạch Giá hoặc Hà Tiên bằng ô tô thì du khách vẫn phải bắt thêm 1 chuyến tàu cao tốc nữa mới có thể đến huyện đảo Phú Quốc.

Du lịch Phú Quốc cùng gia đình

  • Tham quan :

Bắc Đảo Phú Quốc là vùng đất trù phú với dãy rừng nguyên sinh và hệ động thực vật phong phú cùng vô số bãi biển đẹp ẩn hiện sau những cánh rừng. Đến với Bắc đảo là đến với thiên nhiên hoang sơ. Hành trình khám phá Bắc đảo bao gồm: Vườn tiêu Khu Tượng, Mũi Gành Dầu, Dinh Cậu, Hòn Thơm, Suối Tranh, Suối Đá Bàn, Suối Đá Ngọn, Bãi dài, đền thờ Nguyễn Trung Trực, Bảo Tàng Cội Nguồn.

Đông và Nam Đảo là vùng đất thấp đan xen rừng cấp hai, nơi tập trung dân cư của đảo. Các bãi biển đẹp thu hút lòng người như bãi Trường, bãi Sao, bãi Khem được nhắc đến như một nét duyên riêng biệt của đảo Phú Quốc, ngoài ra còn có : Làng chài Hàm Ninh, Giếng ngự, quần đảo An Thời, nhà lao Cây Dừa.

Lựa chọn tiếp theo là những khu vui chơi giải trí được đầu từ hàng trăm tỉ đồng :

Vinpearl Safari : là mô hình vườn thú mở lớn nhất Việt Nam với diện tích khoảng 500 hecta, quy tụ khoảng 130 loài với hơn 2.200 cá thể động vật quý hiếm  Vinpearl Land : tổng diện tích lên đến 170.000m², khu vui chơi giải trí

Vinpearl Phú Quốc bao gồm nhiều địa điểm vui chơi hấp dẫn như: Công viên nước, Thủy Cung, Khu vui chơi ngoài trời, Rạp chiếu phim, Phố ẩm thực và mua sắm, Lâu đài cổ tích… Ngoài ra, Vinpearl Land ở Phú Quốc còn có khu biểu diễn cá heo với sức chứa lên đến 1.152 chỗ ngồi và sân khấu nhạc nước với sức chứa lên đến 2.337 chỗ ngồi đáp ứng cho các sự kiện văn hóa mang tầm quốc tế.

  • Ăn uống :

Du lịch Phú Quốc cùng gia đình

Ngoài việc vui chơi, ngắm cảnh tại đảo Phú Quốc thì du khách còn được thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sản. Nếu như du khách muốn thưởng thức các món ngon tại Phú Quốc thì có rất nhiều nhà hàng, quán ăn ngon để du khách có thẻ thưởng thức hải sản:

Chợ Đêm Dinh Cậu : Chợ đêm này được nhiều người biết đến là nơi có nhiều món ăn về hải sản nhất tại Phú Quốc thường được mở cửa từ 18h đến 23h tối tại thị trấn Dương Đông. Đến đây, du khách sẽ được thỏa sức ăn uống các đặc sản của Phú Quốc như món tôm hùm, nhum biển, các loại ốc, gỏi cá trích…

Chợ Phú Quốc : là một địa điểm ăn uống hấp dẫn tại Phú Quốc. Tuy nhiên chợ Phú Quốc còn là nơi trao đổi buôn bán hàng hóa do các ghe thuyền chở đến từ sáng sớm với đủ mọi loại sản vật, hoa quả, hải sản.

Ven biển Bãi Khem : Ở đây có hai hình thức ăn hải sản cho bạn lựa chọn đó là tự tay mình làm hoặc là nhờ người bán hàng. Đa phần là mọi người thường chọn tự tay mình làm lấy sẽ khá hấp dẫn.

Nhà hàng Xin Chào : nằm ngay gần chợ Đêm Phú Quốc. Đến với nhà hàng Xin Chào, du khách không chỉ được thưởng thức các món ăn hải sản tươi ngon mà còn được tận hưởng một không gian mở tuyệt đẹp ngay cạnh biển.

Quán Bún Quậy Kiến Xây : là quán tự phục vụ, bạn phải đi tới chỗ chế biến gọi tô bao nhiêu tiền, ăn chả cá, chả tôm hay cả là hai, sau đó là tự pha chế nước chấm và tự bưng ra bàn ăn thưởng thức.

  • Khách sạn , resort :

Du lịch Phú Quốc cùng gia đình

Giá rẻ đầy đủ tiện nghi, phòng ốc hiện đại và sang trọng là điều mà du khách nào cũng muốn hưởng thụ trong chuyến đi. Du khách có thể tham khảo đường Trần Hưng Đạo có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ, resort đẹp ngay gần biển.

Mong những lưu ý trên sẽ giúp cho quý khách có những lựa chọn tuyệt vời cho chuyến đi của mình nhé! Chúc Quý khách cùng gia đình có một chuyến đi đến Phú Quốc thật thú vị và ý nghĩa!

--- Theo Ngọc Anh ---

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145