Khu Du Lịch Suối Tranh - Bức Tranh Thiên Nhiên Tuyệt Mỹ Giữa Lòng Đảo Ngọc

Ngày đăng bài: 12/08/2023

Nếu Phú Quốc được mệnh danh là Đảo Ngọc thì Khu du lịch suối Tranh chắc hẳn được xem là viên ngọc xanh lấp lánh giữa vùng đảo ấy. Nơi đây từ lâu đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn cho những tín đồ du lịch muốn gần gũi với thiên nhiên kết hợp cùng việc nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần. Và nếu bạn đang có dự định du lịch Phú Quốc thì hãy thử ghé thăm điểm đến xinh đẹp này. Sau đây, hãy cùng Vietourist tìm hiểu xem Khu du lịch Suối Tranh có gì thú vị nhé!

1/ Giới thiệu chung

Đã có nhiều giả thuyết lý giải về tên gọi của con suối này, nhưng được truyền tai nhau nhiều đời vẫn là câu chuyện về nhà thơ Đông Hồ. Chuyện kể rằng vào năm 1963, khi ghé ngang con suối này, ông đã bị thu hút bởi vẻ đẹp tuyệt sắc của nơi này vì nó tựa như một bức tranh vẽ. Chính vì thế mà ông đã đặt tên cho con suối này là “suối Tranh”. Khi du lịch ngày càng phát triển thì Khu du lịch suối Tranh cũng được xây dựng và hình thành để phục vụ cho nhu cầu của du khách.

Mặc dù là một viên ngọc xanh sáng rực, nhưng Khu du lịch suối Tranh lại nằm giấu mình tại ấp suối Mây, xã Dương Tơ, huyện đảo Phú Quốc. Để đến được đây khu khách có thể thoải mái chọn các loại phương tiện như xe máy hoặc ô tô một cách dễ dàng. Và sau đó, mua vé tại cồng để được vào tham quan khu du lịch. Vé vào cổng là 10.000đ/ người/ lượt.

2/ Khu du lịch suối Tranh có gì?

Khi đến tham quan Khu du lich suối Tranh, du khách sẽ có cơ hội hòa mình với thiên nhiên, hiểu rõ hơn về cuộc sống của bộ lạc dân tộc người miền núi qua các tiểu cảnh tái hiện lại. Bước vào cổng, khung cảnh đập vào mắt du khách là một ngọn núi khổng lồ, bên trên đỉnh núi là các loài thú hoang dã. Cùng với đó là các hoạt động đời thường của những người dân vùng núi như giặc giũ, làm nương rẫy,... hình ảnh đốt lửa, nhảy múa được mô phỏng một cách chân thật. Bên cạnh đó, còn có hệ thống các ngôi nhà nhỏ được làm hoàn toàn bằng gỗ được xây dựng rải rác trong khu du lịch, tạo điều kiện cho du khách ngổi nghỉ chân và hóng mát. 

Sau khi tham quan bên ngoài du khách chỉ cần men theo con đường mòn và đi sâu vào bên trong sẽ thấy được Suối Tranh. Con suối trong vắt dài 5km bắt nguồn từ trong rừng chảy qua các mỏm đá, tung bọt trắng xóa tựa như một tấm lụa mềm mại. Đến với thượng nguồn của con suối, du khách có thể thỏa thích đắm mình vào làn nước mát lành cũng như chụp ảnh check-in cùng gia đình, bạn bè. Ở đây cũng có một con thác dựng đứng, tuy không cao và lớn như các con thác khác nhưng nó cũng góp phần tô điểm cho khung cảnh tươi đẹp ấy. 

3/ Một số lưu ý khi ghé thăm Khu du lịch Suối Tranh

  • Thời gian tham quan Khu du lịch Suối Tranh đẹp nhất là từ tháng 6 đến tháng 1 năm sau.
  • Trong khu du lịch có rất nhiều đá và rêu nên du khách cần trang bị cho mình những đôi giày chống trượt để di chuyển thuận tiện và dễ dàng nhất.
  • Suối Tranh là con suối bắt nguồn và được khai thác từ núi rừng nên khi đến đây du khách tuyệt đối không được sử dụng lửa để tránh dẫn đến nguy cơ cháy rừng.
  • Không xả rác để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.

Hy vọng bài viết trên đã mang đến bạn những thông tin hữu ích về Khu du lịch Suối Tranh. Chúc bạn sẽ có những kỷ niệm đẹp tại nơi đây.

Hãy là người đánh giá đầu tiên
0899909145