Đánh Thức “Hòn Ghềnh” Ốc Đảo Hoang Sơ Nấp Mình Giữa Mũi Né Tấp Nập

Ngày đăng bài: 24/06/2023

Giữa Mũi Né náo nhiệt với cảnh biển xanh trong đầy thơ mộng bao người mê đắm, Hòn Ghềnh, ốc đảo nhỏ hoang sơ, nấp mình êm đềm một góc giữa Phan Thiết nhộn nhịp vừa được “đánh thức” sau bao năm bị lãng quên, một lần Du lịch Phan Thiết hãy thử “nghía” qua Hòn Ghềnh và cảm nhận vẻ đẹp tuyệt diệu của thiên nhiên. Cùng Vietourist tìm hiểu về hòn đảo này nhé. 

Hòn Ghềnh

Hòn Ghềnh hay còn được gọi với cái tên thân mật là Hòn Lao, nằm ngoài khơi, cách Mũi Né chưa đầy 1 km, cao 30 mét so với mực nước biển. Đây là điểm du lịch đảo khá mới mẻ ở Phan Thiết. Từ trong đất liền nhìn ra, hòn Ghềnh tựa như con rùa biển khổng lồ đang bơi vào bờ. Vào những dịp cuối tuần, những kỳ nghỉ hay chỉ đơn giản bạn muốn tìm lại chút bình yên sau những ngày bôn ba đầy “bão táp” với công việc, cuộc sống thì đến nơi đây trải nghiệm các hoạt động dã ngoại, cắm trại gia đình, hay một cái gì đó thật mới, tận hưởng cảm giác về với rừng, về với thiên nhiên nguyên sơ sẽ là lựa chọn tuyệt vời. 

Hòn Ghềnh

Cảnh trời thơ mộng với những ghềnh đá lớn nhỏ chất chồng lên nhau cùng làn nước biển trong vắt nhìn xuyên làn nước là những tán san hô đá đẹp như lạc vào đại dương xanh cho bạn tha hồ tận hưởng gió mát, biển xanh và chiêm ngưỡng tuyệt cảnh - món quà quý từ thiên nhiên. Từ đảo nhìn vào bờ, bên tay trái là dãy Mũi Né đâm sầm ra biển, xa xa về phía tay phải là Hòn Rơm. Đứng tại vị trí này, bạn có thể thấy được từ Mũi Né đến Hòn Rơm như đôi cánh tay khổng lồ ôm lấy biển vào lòng. 

Hòn Ghềnh

Đến nơi đây khám phá, chinh phục và cùng trải nghiệm cắm trại, vượt ghềnh, ngắm cảnh, câu cá, cảm nhận sự khoáng đạt bao la của đất trời và sự nhỏ bé của con người trước thiên nhiên bất tận. Nếu muốn ngắm cảnh hòn Ghềnh, hoàng hôn là thời khắc đẹp nhất, dịu dàng và ngọt ngào xen lẫn chút huyền ảo, ngắm hoàng hôn trên biển, thả hồn thư thái, “làm bạn cùng sóng” lặng im nghe sóng lặng lẽ vỗ bờ như lời tự tình được vỗ về sau bao năm bị lãng quên.

Đến nay, Hòn Ghềnh vẫn là một hòn đảo hoang sơ, sẽ làm một điểm đến lý tưởng cho những ai đang có kế hoạch đi du lịch Phan Thiết. Ốc đảo nhỏ với nét đẹp thuần khiết với làn nước trong xanh, khung cảnh tĩnh mịch cho bạn nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày dài. Lưu lại ngay điểm đến này vào hành trình du lịch của bạn nhé.  

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145