Khám Phá “Thế Giới Cổ” Hội An Về Đêm

Ngày đăng bài: 20/07/2023

Nếu như du lịch Hội An khiến bạn say đắm bởi nét đẹp cổ kính rêu phong và bình dị vào ban ngày thì cũng tại khu phố cổ ấy, khi mặt trời nhường chỗ cho màng đêm, Hội An lại khoác lên mình chiếc áo mới lung linh sắc màu và náo nhiệt. Cùng Vietourist dạo quanh Hội An xem có gì thú vị vào ban đêm tại khu phố cổ ấn tượng này nhé!

1/ Ngồi Thuyền Trên Sông Hoài

Có lẽ đây là hoạt động được du khách lựa chọn nhiều nhất, trên dòng sông hiền hòa chảy trong lòng phố cổ đưa du khách đi dạo quanh con phố ngập ánh đèn từ hai bên bờ sông với những hàng quán và sự náo nhiệt độc đáo về đêm. Càng đặc sắc hơn vào những đêm thả đèn hoa đăng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vô số những chiếc đèn nhỏ lung linh đủ màu sắc được thả trôi theo dòng nước, hay cũng có thể tự tay thả đèn trên thuyền, khung cảnh hệt như trong cổ tích.

2/ Thưởng Thức Show Diễn Ký Ức Hội An

Một hoạt động như đưa bạn sống lại với thời gian hình thành và phát triển của khu phố cổ, show diễn Ký Ức Hội An gói gọn 400 năm lịch sử của thương cảng vang bóng một thời với nhiều kỷ lục ấn tượng chắc chắn sẽ để lại cho bạn những ký ức khó quên. Show diễn kéo dài trong khoảng 75 phút với nhiều hoạt cảnh ấn tượng gói gọn quá trình phát triển của Hội An theo thăng trầm cùng năm tháng. 

3/ Thưởng Thức Ẩm Thực Hội An Tại Chợ Đêm

Dạo quanh một vòng phố cổ về đêm chắc bạn sẽ thấy hơi đói bụng và thèm ăn đúng không, mời bạn đi ăn sập chợ đêm nhé! Về Hội An thì chắc chắn không thể bỏ qua các món ăn đậm xứ Quảng với nhiều cái tên nổi tiếng như: Bánh mì Phượng, Cao lầu, Mì Quảng…tất cả đều mang đậm tinh hoa và tinh thần của người dân địa phương trong lòng di sản. Nếu vẫn chưa biết địa chỉ các quán ăn nổi tiếng này thì chỉ cần hỏi người dân ở đây, bạn sẽ được chỉ dẫn tận tình. Ngoài ra Hội An cũng không thiếu những món ăn vặt cho bạn “tráng bụng” đâu nha!

4/ “Chill” Cùng Đêm Hội An

Cà phê ở phố cổ thì quán nào cũng cổ, bạn chỉ việc chọn cho mình một quán ưng ý rồi ngắm nhìn Hội An về đêm cũng là một lựa chọn lý tưởng. Hay muốn náo nhiệt hơn, tại đây cũng không thiếu những quán bar mini cho bạn thưởng thức đâu nha, tuy không lớn và náo nhiệt như ở Sài Gòn hay những nơi khác, nhưng các quán bar tại đây sẽ đưa bạn chill theo cách của xứ Quảng.

5/ Quay Về Tuổi Thơ Với Các Trò Chơi Dân Gian

Một trong những trải nghiệm đặc biệt thú vị khi khám phá Hội An về đêm là tham gia các trò chơi dân gian, Để du khách có thêm những trải nghiệm thú vị khi dừng chân ở mảnh đất này, hầu hết khu chợ đêm hay đầu phố cổ Nguyễn Thái Học sẽ tổ chức các trò chơi dân gian khác nhau như: bịt mắt đập niêu, đập bùng binh hay hát bài chòi. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa giúp khách du lịch có thể tìm hiểu rõ hơn về văn hóa dân gian của người dân.

Vẫn còn nhiều hoạt động hấp dẫn về đêm tại Hội An đang chờ bạn khám phá, đừng bỏ lỡ những điều thú vị tại khu phố cổ này nhé! 

Nguồn/Ảnh: Sưu tầm.

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145