Hồ Núi Đá - Viên Ngọc Bích Mang Nét Đẹp Hoang Sơ

Ngày đăng bài: 01/09/2023

Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên và đam mê khám phá, mạo hiểm thì hồ Núi Đá là tọa độ mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Tây Ninh. Sau đây, hãy cùng Vietourist khám phá xem điểm đến này có gì mà lại hấp dẫn đến vậy nhé!. 

Giới thiệu chung

Hồ Núi Đá nằm giữa thung lũng Ma Thiên Lãnh huyền bí - nơi nối liền ba ngọn núi: núi Bà Đen, núi Heo và núi Phụng. Gọi là Hồ Núi Đá bởi vì hồ được bao quanh bởi những vách đá dựng đứng và những ngọn núi cao chót vót. Con đường dẫn đến hồ quanh co và cây cối rậm rạp, một bên là vách đá cao và một bên là vực thẳm. Tạo nên khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng, giúp nơi đây trở thành một trong những địa điểm du lịch sinh thái, cắm trại dã ngoại lý tưởng tại Tây Ninh

Thời điểm thích hợp để đến với hồ Núi Đá

Nhìn chung, khí hậu khu vực hồ tương đối ôn hòa, mát mẻ nên bạn có thể đến đây bất cứ lúc nào bạn muốn. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm hồ Núi Đá chắc hẳn là vào mùa khô, tức là từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Bởi lúc này thời tiết đặc biệt trong lành, dễ chịu sẽ thuận tiện hơn cho việc di chuyển, tham quan, chụp ảnh. Thay vào đó, bạn cũng nên cân nhắc có nên đến đây vào khoảng tháng 8 đến tháng 11 hay không, vì đang là mùa mưa nên đường rừng sẽ thường trơn trượt và khó đi. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng, vì ngay cả trong mùa mưa, Tây Ninh vẫn có những ngày nắng nên bạn chỉ cần xem dự báo thời tiết trước khi khởi hành để tránh mưa lớn nhé.

Những điều thú vị tại Hồ Núi Đá Tây Ninh

Chiêm ngưỡng cảnh sắc hấp dẫn tại hồ Núi Đá

Sau một hành trình dài, bạn sẽ đến khu vực hồ Núi Đá. Trước đây, đây là hồ được sử dụng để khai thác đá nhưng hiện nay đã bị bỏ hoang. Nó được bao bọc bởi vô số vách đá dựng đứng kiêu hãnh giữa núi rừng khiến bất cứ ai nhìn thấy cũng phải trầm trồ, thán phục. Giữa những vách đá hùng vĩ là một mặt hồ trong vắt, phẳng lặng, tưởng như có thể nhìn thấy đáy. Toàn cảnh hồ Núi Đá tựa như một viên ngọc xanh giữa lòng thung lũng mang đến vẻ đẹp thơ mộng, dịu dàng mà tạo hóa đã ban tặng cho vùng đất này. Đặc biệt, bầu không khí trong lành, mát mẻ của hồ sẽ khiến tâm hồn con người thư thái, bình yên. 

Trải nghiệm trekking đường rừng

Để đến được hồ Núi Đá không hề dễ dàng vì phải mất khoảng 6-8 tiếng để leo núi và xuyên rừng. Với những người có niềm đam mê khám phá, phiêu lưu thì đây là một chuyến đi đầy thử thách nhưng không kém phần thú vị. Ở đây không có đường mòn nên nếu bạn đến đây lần đầu tiên, hãy thuê một người hướng dẫn để chuyến đi dễ dàng hơn.

Toàn bộ con đường dẫn đến hồ Núi Đá có vô số con dốc cao và dốc, hàng loạt tảng đá lớn, càng đi sâu càng khó đi. Mặc dù đường đi dốc và gồ ghề nhưng bạn sẽ bắt gặp được nhiều loại thực vật khác nhau như cây cỏ, hoa rừng quý hiếm trong quá trình đi bộ. Bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào khung cảnh núi non hùng vĩ của thung lũng Ma Thiên Lãnh, lắng nghe tiếng chim hót líu lo và âm thanh vô cùng thư thái, yên bình của tiếng suối róc rách.

Cắm trại tại Hồ Núi Đá

Hồ Núi Đá không chỉ có khung cảnh thiên nhiên thơ mộng mà còn là nơi lý tưởng để bạn trải nghiệm các hoạt động dã ngoại, cắm trại giữa núi rừng. Bạn có thể cùng nhau tổ chức những trò chơi teambuilding thú vị, những bữa tiệc nướng ngoài trời hấp dẫn, đốt lửa hay đơn giản là tận hưởng không khí trong lành nơi đây. Sau một ngày làm việc vất vả, chuyến dã ngoại giữa thiên nhiên sẽ giúp bạn có những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn đáng nhớ.

Hy vọng bài viết trên đã mang đến bạn những thông tin hữu ích về hồ Núi Đá. Chúc bạn sẽ có một hành trình tuyệt vời nhé!

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145