Ghềnh Ráng Tiên Sa - Bức Tranh Sơn Thủy Hữu Tình Giữa Nền Trời Quy Nhơn

Ngày đăng bài: 17/07/2023

Du lịch Quy Nhơn ghi điểm trong mắt bao du khách gần xa bởi khung cảnh thơ mộng, kỳ vĩ nhưng vô cùng yên bình, thư thái. Đặc biệt, khi lưu dấu chân đến Ghềnh Ráng Tiên Sa bạn sẽ có cảm nhận chân thật qua từng khoảnh khắc. Cùng Vietourist khám phá Ghềnh Ráng Tiên Sa qua bài viết này nhé. 

Ghềnh Ráng Tiên Sa

Ghềnh Ráng Tiên Sa thuộc phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn,  cách trung tâm thành phố khoảng 3km về phía Đông-Nam. Nơi đây hút hồn khách thập phương bởi những bãi đá nằm kề bên nhau giữa non nước trùng điệp tạo nên vẻ đẹp độc đáo, cảnh biển hùng vỹ gắn với truyền thuyết về  một người con gái nổi tiếng vừa đẹp người vừa đẹp nết, xinh xắn lại thùy mị nết na. Nàng đem lòng yêu một chàng trai trong làng, hai người yêu nhau thắm thiết, cho đến một ngày viên quan huyện nhìn thấy nàng và bị sắc đẹp của nàng mê hoặc, hắn cho người theo dõi và tìm mọi cách để chiếm đoạt được nàng. Nhưng nàng không hề yêu hắn, để giữ trọn được lòng thủy chung với người mình yêu, nàng khóc lạy cha mẹ và từ giã chàng trai rồi chạy trốn khỏi làng đến Quy Nhơn. Tên quan huyện thấy thế sai quân lính đuổi theo, khi đến Ghềnh Ráng – tên này do ngư dân đặt vì nơi này có nhiều ghềnh, khi tàu bè qua khu vực này thì thủy thủ phải làm sao cho giảm gió trong buồm đi để thuyền đi chậm lại nếu không dễ bị nước ngập vào tàu, trong nghề đi biển thao tác ấy gọi là ráng, tên Ghềnh Ráng từ đó mà ra – trời bỗng nổi sấm chớp, dông bão rất lớn làm núi đá bị nứt một khe lớn rồi cô gái biến mất tăm. Khi trời dừng bão và quang đãng trở lại thì khe núi ấy lại biến thành một dòng suối uốn lượn bên sườn núi. Còn về phía chàng trai, khi hay tin người yêu mình bị mất tích nên đã chạy đi tìm kiếm khắp nơi, khi tới Ghềnh Ráng vào đêm tối chàng chỉ thấy hình ảnh của cô gái thoắt ẩn thoắt hiện, lúc thì mập mờ giữa làn sóng biển, lúc thì thướt tha trên rừng. Cũng kể từ đó, không biết chàng trai có theo cô gái không nhưng cứ khi nào chớp sáng lóe lên trên Ghềnh Ráng, người ta sẽ nghĩ cô gái trở về thăm người yêu năm xưa của mình. Có lẽ vì vậy mà cái tên Ghềnh Ráng – Tiên Sa được gọi truyền miệng qua bao thế kỷ.

Ghềnh Ráng Tiên Sa

Đến nơi đây, ghé Bãi tắm Hoàng Hậu bạn có thể trải rộng lòng mình thảnh thơi, dễ chịu khắp cơ thể khi đắm mình trong không gian bao la của đất trời, nơi gửi lại mọi muộn phiền, nhẹ nhàng cảm nhận khung cảnh đẹp và lạ đến ngỡ ngàng.  Lựa một góc nhỏ, phóng tầm mắt nhìn xa xa ngắm biển Quy Nhơn với nền nước xanh sâu thăm thẳm đầy huyền bí được bao bọc với màu xanh của núi và bầu trời đẹp như tranh đầy hữu tình.  

Du lịch Quy Nhơn, đừng quên ghé Ghềnh Ráng Tiên Sa cảm nhận sự dịu dàng cùng vẻ đẹp ngọt ngào giữa sắc xanh thiên nhiên, Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức ẩm thực đậm chất Bình Định  khi đến nơi đây.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145