Độc Lạ Quy Nhơn - “Eo Gió” Vẻ Đẹp Hữu Tình Không Trộn Lẫn

Ngày đăng bài: 20/07/2023

Bỏ quên những ngày tất bật vì công việc, học tập và những nỗi lo thường nhật, muốn tìm cho mình chốn bình yên, thư thái hòa mình cùng thiên nhiên thì du lịch Quy Nhơn là gợi ý tuyệt vời khi sở hữu Eo Gió Nhơn Lý với thiên nhiên hòa hợp nắng gió cùng biển cả hoang sơ cùng khung cảnh thơ mộng ngỡ như lạc vào chốn thần tiên nào đó, cùng Vietourist tìm hiểu về Eo Gió Quy Nhơn, vùng đất mang nét đẹp tiêu biểu của Nhơn Lý, Quy Nhơn.

Eo Gió

Eo Gió cái tên độc nhất vô nhị làm bất kỳ ai cũng phải ấn tượng, cùng với đó là xao xuyến trước vẻ đẹp nên thơ, đầy hữu tình giữa mây trời Nhơn Lý - nơi chỉ cách thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định khoảng 20km. Nằm ở phía đông bán đảo Phương Mai, án ngữ bởi thành phố Quy Nhơn với dãy núi đá chạy dài ven biển và một số đỉnh núi cao như núi Đen, Hòn Mai, Hòn Yến, Hòn Chóp Vùng cao nhất khoảng 200-300 và ở nơi xa nhất của vòng cung chính là địa danh Eo Gió - nơi được mẹ thiên nhiên đặc biệt ưu ái ban tặng Eo Gió nét đẹp hoang sơ với biển xanh bao la và những dãy núi đá cao hùng vĩ như bao bọc để biển xanh thoải mái khoe mình. Có lẽ vì eo biển được bao bọc bới núi non cùng sức hút gió bất tận nên cái tên Eo Gió được truyền miếng riết từ lạ thành quen của người dân nơi đây.

Băng qua những cung đường tuyệt đẹp, chiêm ngưỡng hết tất thảy cảnh quan kỳ vĩ, những hàng phi lao dọc con đường trải dài, phóng tầm mắt ra phía xa xa ngắm nhìn núi non trùng điệp,  Tiến lại càng gần, Eo Gió  như một eo biển nhỏ“ôm trọn” lấy bãi biển, hiển hiện ngay trước mắt tràn ngập sắc xanh của biển như vẫy chào người lữ khách. Miền Trung nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp nhưng sắc xanh Eo Gió dường như đặc biệt khó có mỹ từ nào so sánh nhờ sở hữu làn nước trong xanh ngắt bên bờ biển là những bãi cát mịn óng ánh, ngày ngày sóng vỗ bờ rì rào , đôi khi vỗ mạnh vào bờ tung bọt trắng xóa hay nhẹ nhàng thả nhẹ từng con sóng, lặng lẽ ngắm từng chuyển động của sóng và chậm lại cảm nhận cuộc sống  là một trải nghiệm đáng thử. Eo Gió hút hồn bao du khách bởi vẻ đẹp của đá và nước, với những viên đá nhiều màu sắc độc đáo và đa dạng và làn nước xanh ngắt. Qua bao năm tháng nước chảy đá mòn, và quá trình phong hóa của gió biển đã tạo nên 19 hang yến với những cái tên rất ngộ nghĩnh như hang Kỳ Co, hang Ba Nghé, hang Dơi, hang Sức Khỏe…

Eo Gió

Mỗi buổi bình minh lên, cho mình nghỉ ngơi nạp lại năng lượng và ngả lưng thư giãn trên những phiến đá to và thưởng lãm nét đẹp của bình minh giữa không gian non nước thơ mộng nghe tiếng sóng vỗ từng nhịp như giai điệu tuyệt vời ẩn chứa những tâm tư khiến tâm hồn nhẹ nhàng đến an yên, dạo bước trên con đường đi bộ ven biển giữa trùng điệp núi non hùng vĩ và check in cùng thiên nhiên chắc hẳn sẽ cho những bức hình thật “lung linh”. Khi trời dần tắt nắng cũng là lúc vẻ đẹp huyền ảo của hoàng hôn xuất hiện, bạn có thể ngắm nhìn trọn vẹn thời khắc chuyển giao đặc biệt này. Nằm ngay gần Eo Gió là một làng chài lâu đời nổi tiếng với ngôi chùa bề thế mang tên Tịnh Xá Ngọc Hòa, là một ngôi chùa bề thế nằm yên bình bên Eo Gió thu hút nhiều khách hành hương lễ phật và vãn cảnh. Ngoài ra, khi đến Eo Gió bạn có thể thưởng thức hải sản và đặc sản địa phương.

Hút hồn bao trái tim mê xê dịch bởi nét đẹp hữu tình của núi non và biển xanh thơ mộng, Eo Gió xứng đáng lọt vào top những điểm đáng đến trong hành trình đi tìm bình yên của bạn. Hãy một lần đặt chân đến đây  khám phá vẻ đẹp hoang sơ của Eo Gió Quy Nhơn nhé!

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145