Du Lịch Quảng Bình Mùa Nào Đẹp Nhất Trong Năm

Ngày đăng bài: 04/03/2023

Quảng Bình luôn có sức hấp dẫn mạnh mẽ với du khách thập phương bởi thiên nhiên đa dạng cùng vẻ đẹp đơn sơ và mộc mạc. Mỗi mùa trong năm, Quảng Bình đều mang một vẻ đẹp rất riêng và chắc hẳn những ai có ý định ghé thăm vùng đất này đều đặt câu hỏi "Du lịch Quảng Bình mùa nào sẽ là đẹp nhất?" Sau đây, hãy để Vietourist bật mí cho bạn, để bạn có thể lựa chọn thời gian du lịch một cách phù hợp nhất nhé!

1/ Giới thiệu chung về Quảng Bình

Vùng đất Quảng Bình đầy nắng và gió sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp với những cánh rừng bạt ngàn, con sông, ngọn núi cùng vô số hang động quý giá tạo nên bức tranh thủy mặc tuyệt mỹ. Bên cạnh đó, Quảng Bình còn là nơi lưu trữ và gắn liền với những di tích lịch sử cùng nét văn hóa truyền thống đặc trưng. Vì thế, đây chắc chắn sẽ là một trong những điểm đến lý tưởng, đầy thú vị trong sổ tay du lịch của bạn.

2/ Thời tiết tại Quảng Bình

Do vị trí địa lý mà Quảng Bình sở hữu khí hậu nhiệt đới gió mùa, chia làm 2 mùa rõ rệt: mùa khô và mùa mưa. 

Mùa khô bắt đầu từ tháng 4 và kéo dài đến tháng 8. Thời gian này, nhiệt độ sẽ tăng cao, trung bình khoảng 36 – 37 độ C, đặc biệt là vào tháng 6,7,8 hàng năm nên sẽ rất nắng và nóng. Mặc dù điều kiện thời tiết khắc nghiệt là thế nhưng Quảng Bình lại không quá oi ả và nóng bức nhờ vào lợi thế địa hình giáp biển. 

Mùa mưa ở Quảng Bình sẽ bắt đầu từ cuối tháng 9 và kéo dài đến tháng 3 năm sau. Tập trung chủ yếu là vào tháng 9, 10, 11, lượng mưa trung bình khoảng 1500 – 2000mm/ năm. Lúc này, nhiệt độ giảm nên thời tiết sẽ mát mẻ hơn mùa khô rất nhiều, khung cảnh cũng trở nên thanh bình và yên ả hơn bao giờ hết.

3/ Vậy du lịch Quảng Bình mùa nào là đẹp nhất? 

Tuy thời tiết Quảng Bình nắng nóng nhưng lại rất thích hợp cho các hoạt động tại biển như ngắm bình minh và hoàng hôn, dạo biển, tham gia các trò chơi trên biển, thưởng thức hải sản,.... Đặc biệt, là hành trình thám hiểm và khám phá sự kỳ vĩ của các hang động vì trong hang nhiệt độ chỉ dao động từ 20 - 22 độ C, mang đến luồng không khí trong lành và mát mẻ.

Vào mùa mưa, du khách sẽ khó khăn hơn trong việc di chuyển để diễn ra các hoạt động du lịch như kế hoạch, hơn nữa là khá nguy hiểm. Nếu bạn có dự định ghé thăm động Phong Nha thì e rằng không thể vì khi nước lớn, nước Sông Son sẽ dâng cao, che khuất lối ra vào. Vì thế, thời điểm này sẽ thích hợp cho các hoạt động tham quan các di tích, vui chơi, giải trí tại khu du lịch,...

Cho nên, thời điểm thích hợp và lý tưởng nhất để du lịch Quảng Bình chắc chắn là mùa khô, nhất là từ tháng 5 đến tháng 9. Vì khoảng thời gian này, tiết trời khô ráo, nắng vàng chiếu rọi khắp từng ngõ ngách tạo điều kiện thuận lợi cho một chuyến vi vu hết mình của bạn.

Hy vọng bài viết trên đã mang đến bạn những thông tin hữu ích về mùa du lịch đẹp nhất tại Quảng Bình giúp bạn có thể lựa chọn thời điểm du lịch thích hợp và có hành trình đầy tuyệt vời.

Nguồn/ảnh: sưu tầm

 
Hãy là người đánh giá đầu tiên
0899909145