Du Lịch Khám Phá Kỳ Co - Quy Nhơn

Ngày đăng bài: 17/06/2020

Từ trung tâm thành phố Quy Nhơn với khoảng cách 25km về phía đông bắc, du khách có thể đi xe máy hoặc taxi đến Eo Gió (cũng thuộc xã Nhơn Lý), sau đó đi canô hoặc ghe ra bãi biển Kỳ Co để khám phá bức tranh tuyệt đẹp với biển xanh, cát trắng, nắng vàng. 

Vùng đất Quy Nhơn – Bình Định được thiên nhiên ưu ái ban cho vô vàn những danh lam thắng cảnh đẹp làm say lòng người. Kỳ Co nằm dưới chân núi Phương Mai, thuộc xã đảo Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn tầm 20 km. Là điểm đến chưa hề được khai thác du lịch nhưng cũng chính nhờ thế mà Kỳ Co vẫn giữ được vẻ đẹp tinh khôi. Với khí hậu trong lành, phong cảnh đẹp, những người dân địa phương luôn thân thiện, hiếu khách, Kỳ Co là lựa chọn lý tưởng để du khách có những trải nghiệm tuyệt vời.

Kỳ Co

Bãi biển Kỳ Co trải dài uốn cong hình lưỡi liềm như vầng trăng khuyết với ba mặt giáp núi và một mặt giáp biển, có vị trí tách biệt, ngăn cách với khu vực đất liền phía trong. Từ xa, du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh núi non hùng vĩ với những tầng cây xanh rợp mát hay những hàng dừa rủ bóng xuống triền cát mang theo vẻ đẹp mộng mơ, đầy quyến rũ. Càng lại gần phía biển, không khí thoáng đãng cùng những làn gió mang theo hơi mặn chát đặc trưng của biển khơi sẽ khiến tâm hồn mỗi người trở nên thư thái, căng tràn sức sống. Tuy nhiên, điều khiến Kỳ Co thu hút nhất chính là màu nước biển. Từ ngoài khơi vào bờ, nước biển được chia thành các dải màu, chuyển dần từ xanh đậm sang xanh dương rồi đến màu xanh ngọc bích trong vắt. Thả mình vào dòng nước trong xanh như nhìn sâu tận đáy này, du khách sẽ có cảm giác đang bơi giữa một hồ bơi khổng lồ, tuyệt đẹp.

  • Đắm mình giữa biển trời hoang sơ

Khi bạn đặt chân lên đảo sẽ hiện ra trước mắt là một bãi cát trắng phau trải dài dưới núi đá cao sừng sững. Những hòn đá với nhiều hình dáng và kích thước khác nhau trải dài vô tận, những vách đá cheo leo vươn thẳng ra biển tạo nên khung cảnh vừa hùng vĩ vừa nên thơ.

kỳ co

Nước biển ở đây có hai màu rõ rệt, ở gần bờ là màu xanh lam trong vắt, có thể nhìn thấy tận đáy, đi dần ra xa nước biển có màu xanh đậm như dải lụa nhấp nhô quyến rũ vô cùng. Bạn có thể thả mình vào làn nước mát, vui đùa với từng con sóng hoặc ngâm mình trong những hồ nước tự nhiên ngay sát bãi biển do nước biển đánh vào những vách đá lõm tạo thành.

kỳ co

Nơi đây có hai mỏm đá mọc lên từ giữa biển tạo nên một cảnh tượng kỳ lạ của tạo hóa khiến du khách gần xa không khỏi ngỡ ngàng. Chính nó đã tạo nên một eo biển nhỏ lặng sóng để chiêu đãi những du khách thập phương ghé thăm.

Lẳng lặng liếc mắt xuống đáy biển, bạn sẽ được ngắm nhìn đàn cá nhỏ xíu tung tăng bơi lội. Đắm mình dưới làn nước mát hay nằm dài trên cát mà ngắm nhìn khung cảnh non nước hữu tình ngay trước mắt, du khách sẽ cảm tưởng có thể với tay mà ôm trọn cả bầu trời.

  • “Check-in” trên bãi Kỳ Co

Nếu bạn đam mê nhiếp ảnh thì chắc chắn nơi đây sẽ là nguồn cảm hứng bất tận cho bạn. Mọi “ngóc ngách” Kỳ Co đều là những góc chụp “thần thánh” khiến bạn không thể ngừng bấm máy và mỉm cười sảng khoái.

Những ai yêu khám phá, thích chụp ảnh có thể trèo lên những vách đá, ngắm toàn cảnh biển từ trên cao, biển xanh, cát trắng, những hòn đá muôn màu muôn vẻ hòa quyện vào nhau thành khung cảnh nên thơ tuyệt đẹp.

kỳ co

  • Thưởng thức món ăn dân dã

Du khách nhất định phải nếm thử những món ăn dân dã nhưng mang hương vị rất riêng ở Kỳ Co như: các loại ốc nướng, bào ngư nướng, cua, mực hấp, cầu gai nướng mỡ hành… Chi phí cho một người bao gồm đi ghe và ăn hải sản khoảng từ 280k đến 300k một mức giá rất hợp lý cho một trải nghiệm tuyệt vời.

kỳ co

Khám phá Kỳ Co cùng với một số địa điểm lân cận khác như Eo Gió, đảo Yến, khu cắm trại Trung Lương,… là đã đủ để có một mùa hè tuyệt vời ở Quy Nhơn. Thời gian lý tưởng để du lịch Kỳ Co, Bình Định là từ tháng 4 đến tháng 9 bởi đây là thời điểm ít bão và lòng biển kín gió.

Kỳ Co chưa bị khai thác du lịch nhiều, đem đến cho du khách cơ hội trải nghiệm cuộc sống dân dã, gần gũi và không xô bồ. Tìm hiểu cuộc sống của người dân làng chài, thưởng thức những món hải sản tươi ngon, và đắm chìm trong cuộc sống bình yên tại một vùng biển còn ít dấu chân của con người – đó thực sự là trải nghiệm tuyệt vời. 

Bãi Kỳ Co – Quy Nhơn dần trở thành một điểm du lịch cực kỳ ấn tượng và hút khách. Chắc chắn một điều, ai đã từng ghé thăm Kỳ Co sẽ luôn có một mong muốn được quay trở lại đây để được tận hưởng những ngày nghỉ như thiên đường tại vùng biển này.

--- Theo Thanh Tiên ---

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145