Cẩm Nang Khám Phá Du Lịch: Huyện Tri Tôn, An Giang

Ngày đăng bài: 02/03/2024

An Giang là một trong những vùng đất hấp dẫn của du lịch Miền Tây. Mỗi nơi tại vùng đất này đều chứa đựng vô vàn những điều đặc sắc chờ du khách đến khám phá. Sau đây, hãy cùng Vietourist ghé qua khu vực Tri Tôn để xem nơi đây có gì đặc biệt nhé!

Giới thiệu chung

Huyện Tri Tôn là một trong 11 huyện của tỉnh An Giang, có biên giới nằm sát với Campuchia. Nằm ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, nơi có nguồn nước phong phú và đất đai màu mỡ. Đây là một khu vực nông nghiệp phát triển, với các hoạt động chính như trồng lúa, trồng cây trái và nuôi trồng thủy sản. Ngoài ra, huyện cũng có một số di sản văn hóa và du lịch đáng chú ý như di tích Núi Sam, quần thể Cồn Tiên,...

Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Tri Tôn

Hồ Tà Pạ

Hồ Tà Pạ được hình thành từ sự kết hợp giữa sông Tà Pạ và sông Châu Đốc. Hồ Tà Pạ có diện tích khoảng 300ha và là một trong những hồ lớn nhất ở An Giang. Hồ Tà Pạ sở hữu vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ với nước trong xanh, bao quanh bởi những dãy núi và cánh đồng xanh mướt. Cảnh quan hùng vĩ và yên bình của hồ Tà Pạ tạo nên một không gian thư giãn và tĩnh lặng, thu hút du khách đến tham quan và khám phá.

Ngoài việc tận hưởng cảnh quan tuyệt đẹp, du khách còn có thể tham gia vào các hoạt động như đi thuyền, câu cá,... Gần hồ Tà Pạ có một ngôi chùa mang tên Chùa Tà Pạ - điểm tham quan và tín ngưỡng quan trọng trong khu vực. Chùa được xây dựng trên dãy núi Tà Pạ, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp chứa đựng giá trị tâm linh của vùng đất này..

Đồi Tức Dụp

Đồi Tức Dụp nằm cách trung tâm huyện Tri Tôn khoảng 10km,nổi tiếng với cảnh quan đẹp, hòa quyện giữa thiên nhiên và tín ngưỡng dân gian. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một dãy đồi xanh mướt, với đầy cỏ hoa mang màu sắc rực rỡ. Tại đỉnh đồi, có một ngôi đền linh thiêng mang tên Đền Bà Chúa Xứ Tức Dụp - công trình kiến trúc đẹp mắt với kiểu dáng truyền thống ấn tượng. Du khách có thể tham quan đền, tham dự các nghi lễ tôn giáo và khám phá văn hóa tín ngưỡng đặc trưng của địa phương.

Ngoài ra, du khách có thể tận hưởng không gian yên bình trên đồi, ngắm cảnh đẹp và thư giãn trong không khí trong lành. Đặc biệt, từ đỉnh đồi, du khách có thể nhìn ra khung cảnh rừng xanh và cánh đồng bát ngát của vùng đồng bằng sông Cửu Long mang đến bạn những trải nghiệm thú vị.

Cổng trời Tri Tôn

Cổng trời Tri Tôn là công trình kiến trúc nổi bật được xây dựng vào năm 2018, nó được xem là biểu tượng đặc trưng và là điểm check in không thể bỏ qua khi đến với Tri Tôn. Đặc điểm nổi bật của công trình là kiến trúc độc đáo, mang đậm nét văn hóa và lịch sử của địa phương thể hiện sự chào đón và niềm tự hào về quê hương của người dân nơi đây. Du khách đến Cổng trời Tri Tôn có thể tận hưởng không gian xung quanh, chụp ảnh và khám phá điều thú vị trong hành trình của mình.

Khám phá ẩm thực đặc sắc tại huyện Tri Tôn

Gà đốt Ô Thum 

Gà đốt Ô Thum là món ăn đặc sản nổi tiếng tại Tri Tôn. Đây là món ăn truyền thống được nấu từ gà đồng, nổi bật với hương vị đặc biệt của vùng đất Tây Nam Bộ nhờ vào cách chế biến đặc biệt. Trước khi nướng, gà được ngâm trong một hỗn hợp đặc trưng bao gồm muối, tỏi, ớt và các loại gia vị khác để tạo ra hương vị đậm đà. Sau đó, gà được nướng trên lửa than trong một thùng đất đặc biệt gọi là "Ô Thum", do đó có tên gọi là Gà đốt Ô Thum.

Quá trình nướng gà diễn ra trong khoảng 2-3 giờ, để đảm bảo gà được chín đều và giữ được hương vị đặc trưng. Khi nướng xong, món gà có màu vàng óng, da giòn và thịt thơm ngon. Món ăn này thường được thưởng thức cùng với bánh tráng, rau sống và nước mắm chua ngọt mang đến món ăn độc đáo, bùng nổ vị giác.

Thốt nốt

Đến với Tri Tôn bạn nhất định phải thử qua món thốt nốt vô cùng độc đáo này. Quả thốt nốt có vỏ màu đen, bên trong là hạt màu trắng và có vị ngọt thanh đặc trưng. Ngoài việc ăn tươi, bạn còn có thể chế biến nó thành nhiều món ăn khác nhau như thốt nốt sữa, sinh tố, kem,... Thốt nốt  không chỉ là một loại trái cây thơm ngon mà còn mang trong mình nét văn hóa của vùng đất sông nước Tây Nam Bộ, vì thế đây sẽ là món quà khá thú vị để mua về làm quà cho người thân và bạn bè.

Gỏi đu đủ đâm

Nhắc đến ẩm thực Tri Tôn chắc hẳn không thể bỏ qua Gỏi đu đủ đâm. Món gỏi tươi ngon được làm từ đu đủ xanh kết hợp với các thành phần khác tạo nên hương vị đặc biệt và hấp dẫn. Để làm gỏi đu đủ đâm, người ta sẽ gọt vỏ và xắt thành những sợi mỏng. Sau đó, đu đủ sẽ được đâm bằng trong dụng cụ đặc biệt với các loại gia vị. Thành phẩm sẽ được ăn cùng tôm, thịt, ba khía, hành phi… tạo nên một món gỏi thanh mát, ngon miệng và bổ dưỡng.

Hy vọng bài viết trên đã mang đến bạn những thông tin hữu ích về huyện Tri Tôn, An Giang. Chúc bạn sẽ một hành trình rực rỡ tại mảnh đất này.

 
Hãy là người đánh giá đầu tiên
0899909145