Du Lịch Hội An Mua Gì Làm Quà

Ngày đăng bài: 16/03/2023

Đến với Hội An du lịch, du khách không chỉ được mãn nhãn với những địa điểm du lịch thơ mộng, cổ kính, mà nét đặc ѕắc trong ᴠăn hóa ẩm thực cũng khiến họ không thể nào quên. Cùng Vietourist tham khảo những đặc sản Hội An có thể mua về làm quà cho người thân và bạn bè nhé

1. Bánh đậu xanh Hội An

Bánh đậu xanh nhân thịt Hội An (còn gọi là bánh đậu xanh Hội An) có thể nói là món bánh tuổi thơ, một món quà thấm đượm tình đất, tình người phố cổ bên dòng sông Hoài.

Bánh đậu xanh nhân thịt Hội An rất khác so với các loại bánh đậu xanh tại các vùng miền khác, không quá ngọt, giòn cứng khi ăn và có vị bùi của đậu xanh. Ẩn sâu trong là lớp nhân thịt vị mặn mặn, ngọt ngọt. Bên ngoài được bao phủ lớp bột đậu xanh giòn dẻo.

2. Bánh dừa nướng

Bánh dừa nướng được làm từ dừa tươi trộn cùng bột nếp và đường sau đó đem nướng. Bánh có màu nâu vàng vô cùng đẹp mắt. Khi ăn bạn sẽ thấy có hương thơm nức mũi. Bánh dừa giòn giòn, ngon ngọt và tan trong miệng. Bánh dừa đã trở thành đặc sản làm quà ý nghĩa cho những người ghé đến Hội An.

3. Bánh Tổ Quảng Nam

Trong số các đặc sản Hội An mua về làm quà, du khách đừng bỏ qua bánh tổ, đặc sản lâu đời ở phố Hội, bánh có màu nâu hoặc nâu đen, được làm từ bột nếp, mật mía, hòa quyện tinh tế cùng nhau cho ra món ăn vặt Hội An thơm, dẻo, dai, ngon khó cưỡng. Trước đây, bánh tổ thường chỉ xuất hiện vào mỗi dịp lễ tết thế nhưng hiện nay bánh tổ đã được đóng gói sẵn để khách du lịch trong và ngoài nước có thể ghé tới mua về.

4. Rượu Hồng Đào

Rượu Hồng Đào không chỉ là một đặc sản Món đặc sản Hội An này chắc chắn sẽ khiến các cánh mày râu đặc biệt yêu thích. Khi đến phố Hội bạn sẽ bắt gặp một loại rượu có màu hồng trong, thơm hương vị đào chín thì đó chính là rượu Hồng Đào.

 

5. Tương ớt

Trong các món ăn đặc sản của Hội An thì tương ớt chính là linh hồn ẩm thực nơi đây. Đặc trưng của tương ớt Hội An đó là vị cay nồng giữa ớt kết hợp với hương thơm của vừng làm khơi dậy vị giác của thực khách. Tương ớt được sử dụng kèm với nhiều món ăn như cao lầu Hội An, mì quảng,…

6. Mắm thính

Mắm thính là loại mắm đặc trưng, truyền thống của phố Hội, có hương vị nồng đượm, được làm từ các loại cá chuồn, cá nục tươi, ngon, thịt săn chắc. Cá được sơ chế sạch sẽ đem vào trong hũ ủ muối, đậy kín nắp rồi đem phơi nắng vài ngày. Khi thấy hũ cá dậy mùi thì đem chắt cạn nước, sau đó đem trộn phần cá với thính (nghiền nhỏ từ gạo rang chín), đem ủ và phơi nắng tiếp vài ngày.

Ngoài những đặc sản ẩm thực, khi đến với Hội An ta không thể bỏ qua những món quà lưu niệm đặc trưng

1. Lồng đèn

Du lịch Hội An quý du khách sẽ được chiêm ngưỡng những chiếc lồng đèn trong khu phố cổ. Mỗi chiếc lồng đèn được tạo ra là sự khéo léo của bàn tay người thợ, tạo khung bằng tre, gỗ, thép, … và bọc quanh là một lớp vải lụa. Có nhiều mẫu mã đa dạng với những kiểu dáng, màu sắc khác nhau. 

Lễ Hội Đèn Lồng Hội An đẹp "lung linh" trong đêm rằm trung thu

2. Đồ chạm khắc

Một trong những sản phẩm khá nổi tiếng của làng nghề Phố Hội là đồ gỗ chạm khắc. Các nghệ nhân chủ yếu xuất thân từ làng nghề mộc Kim Bồng, để thuận tiện hơn trong việc buôn bán và thu hút du khách đến, nhiều xưởng đã chế tác sản phẩm ngay trong phố cổ. 

3. Con Giống

Là một sản phẩm truyền thống của làng gốm Thanh Hà, Hội An. Được tạt hình theo 12 con giáp và một số con khác, những con giống nhìn khá thú vị, có thể thổi tạo thành tiếng vang rất vui tai với giá cả vô cùng rẻ.

4. Lụa Hội An 

Với chất liệu tơ tằm thiên nhiên. Lụa Hội An “khoát lên” cho mình một với chất liệu mềm mại và nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, nó cũng chứa đựng bên trong cả những nét đẹp về lịch sử lâu đời. Đây thực sự là một món quà ý nghĩa cho những ai yêu thích sự tinh tế và trang nhã.

Điều tạo nên sự khác biệt đó chính là từ nguyên liệu là cây dâu Đa của người Chăm Pa cổ tìm từ vùng núi cao của Quảng Nam về trồng trong vườn để làm thức ăn cho tằm. Đây là nguồn nguyên liệu hiện chỉ có ở làng lụa này. Chúng không hề trùng lặp với bất kì nguyên liệu nào được nhập về từ Trung Quốc.

 
Hãy là người đánh giá đầu tiên
0899909145