Ký Ức Hội An

Ngày đăng bài: 11/02/2022

Dọc theo dòng chảy sông Thu Bồn, ngược dòng lịch sử quý du khách sẽ bắt gặp một thương cảng sầm uất vào những năm của thế kỷ thứ 17, hay từng được nhắc đến với tên gọi Hoài Phố. Chưa ai từng xác định chắc chắn được sự ra đời của Hội An và tên gọi của nó, chỉ biết rằng từ rất lâu trước đây, Hội An là nơi tập trung buôn bán và trao đổi hàng hóa của các thương nhân người Nhật và Trung Hoa. Không quá khi xem Hội An là thương cảng quốc tế sầm uất bậc nhất khu vực Đông Nam Á lúc bấy giờ. Cùng VieTourist dạo quanh một vòng Hội An xem có gì đặc biệt nhé!

Năm 1994, Quảng Nam đã vinh dự được UNESCO công nhận 2 Di Sản Văn Hóa Đại Diện Nhân Loại gồm: Thánh Địa Mỹ Sơn và Phố Cổ Hội An, với những giá trị gắn liền với văn hóa độc đáo, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tìm hiểu về khu phố cổ một thời hưng thịnh này. Để đến với khu phố cổ, du khách sẽ bước qua một cây cầu là biểu tượng của Hội An và được in trên đồng tiền 20.000 VNĐ. Mang kiến trúc độc đáo Thượng Gia Hạ Kiều, Chùa Cầu cũng đã góp phần làm nên tên tuổi Hội An, biểu tượng và niềm tự hào của người con xứ Quảng.

Bước vào trong, du khách sẽ như được sống lại với ký ức của những năm tháng xưa. Những ngôi nhà mọc đầy rêu phong in đậm dấu ấn của thời gian, len lỏi vào trong góc lòng du khách một thứ cảm xúc bồi hồi khó đoán. Khu phố cổ già nua với hơn trăm năm tuổi đời vẫn hoạt động ngày đêm không ngừng nghỉ, để bảo vệ một nền văn hóa, một ký ức của một đất nước con người. Một thứ thức uống cũng rất nổi tiếng khi đến với khu phố cổ mà mọi người đều tìm đến đây để checkin cùng ly nước "Mót" được từ một quán nước nhỏ cũng là một phần được lưu lại trong Ký ức hội An.

Không khó để bắt gặp những giàn bông giấy mọc dày trên những khung cửa gỗ của những ngôi nhà màu vàng, mái ngói như một điểm nhấn cũng là một không gian lý tưởng để du khách dễ dàng lưu lại những bức ảnh lung linh, dịu dàng bên cái nắng bình mình hay một chiều Hội An.

Có thể ví Hội An như một nhà ảo thật tinh tế mà không cần sân diễn. Ban ngày Hội An dịu dàng và hoài niệm, đêm đến lại mang một vẻ đẹp lung linh huyền ảo cùng những hoạt động suyên suốt buổi trình diễn để mang đến cho khán giả sự thoải mái mà không bị nhàm chán. Một hoạt động được xem như nét truyền thống trên dòng sông dọc theo khu phố cổ đó chính là ngày hội Thả Đèn Hoa Đăng trên sông Hoài. Lễ hội diễn ra vào mùng 1, 14, 15 Âm lịch và vào tối thứ 7 hàng tuần. Ban đầu đây là lễ hội của Phật Giáo nhưng dần dần, hình ảnh những ngọn đèn lung linh trôi chậm chậm trên mặt sông êm ả đã được mọi du khách, mọi Tôn giáo tiếp nhận và giữ gìn văn hóa ý nghĩa này.

Chưa hết đâu nhé! vẫn còn bất ngờ Hội An dành tặng cho du khách như một lời cảm ơn vì đã đến và cùng tạo nên những ký ức, cũng là một màng trình diễn níu chân du khách để có cơ hội tương phùng chính là show diễn Ký Ức Hội An. Thưởng thức một bữa tiệc thị giác với nhiều kỷ lục được xác lập. Hình ảnh hoài cổ được thể hiện qua những con người đương đại với thông điệp " Một ngày Hội An, trăm năm hoài cổ". Nghe thôi đã thấy cực kỳ lôi cuốn rồi đúng không, Quý khách hãy chọn ngay cho mình một chuyến đi tuyệt vời để lưu lại ký ức cùng Hội An nhé!

 

5 (100%) 2 votes
. Có 2 người đánh giá
0899909145