Đông Đảo Phú Quốc Có Gì Đặc Biệt Khiến Cho Du Khách Mê Mẩn?

Ngày đăng bài: 18/05/2020

Đông Đảo là hướng thăm quan có nhiều điểm thăm quan nhất Phú Quốc. Với tổng hành trình chưa đến 30km quý khách chỉ mất khoảng ½ ngày có thể khám phá Đông Đảo. Cùng VieTourist khám phá xem Đông Đảo có gì khiến nhiều du khách mê mẩn nhé!

Đông Đảo Phú Quốc

Dinh Cậu : Đây là một ngôi miếu cổ, vừa được tân trang lại trong mấy năm gần đây. Tại chánh điện ngôi miếu thờ Chúa ngọc nương nương và Long Vương, không phải thờ hai Cậu là cậu Tài và cậu Quý như tương truyền hiện đại. Đây đều là những vị thần bảo vệ ngư dân vùng biển đảo. Ngoài ngôi miếu có giá trị tinh thần to lớn với người dân, Dinh Cậu còn thu hút khách du lịch nhờ vào cảnh đẹp thiên nhiên, những ghềnh đá tự nhiêu như trái núi, có nhiều hình dáng lạ mắt. Thêm vào đó là 3 bề sóng vỗ, xung quanh có các bãi đá lô xô, là một địa điểm ngắm hoàng hôn vô cùng đẹp.

Dinh Bà Thủy Long Thánh Mẫu : là nơi thờ thần nữ Kim Giao. Tương truyền bà là một trong những người có công phát triển đảo Phú Quốc và được người dân tôn sùng, lập miếu thờ bà. Lưu ý Phú Quốc có 2 Dinh Bà ( Dinh Bà Ngoài và Dinh Bà Trong). Đây là Dinh Bà Ngoài nằm ngay vị trí trung tâm thị trấn Dương Đông.

Đông Đảo Phú Quốc

Vườn Tiêu Khu Tượng : Khu vực hồ tiêu được trồng nhiều nhất là ở Khu Tượng, cách Dương Đông tầm 15km về phía Bắc. Phú Quốc nổi tiếng với loại hồ tiêu cay nồng và có hương thơm đậm hơn những nơi khác. Từ Dương Đông tới Gành Dầu 2, nhìn bên đường du khách sẽ thấy rất nhiều khu vườn tiêu cực đẹp. Sau khi tham quan, du khách có thể mua hồ tiêu về làm quà cho người thân và bạn bè.

Đông Đảo Phú Quốc

Suối Tranh : Những du khách ưa thích mạo hiểm không thể bỏ lỡ nếu muốn chinh phục được vẻ đẹp ở nơi hoang sơ, hùng vĩ giữa núi rừng. Khu Suối Tranh được tạo nên từ nhiều con suối nhỏ, chảy len qua những rừng cây, khe núi. Vào tháng 6 đến tháng 9 sẽ có nước tạo nên khung cảnh long lanh tạo nên khu rừng tươi mát, rêu phong, hơi nước mát lành xen lẫn tiếng các dòng suối róc rách chảy, tiếng vọng xa gần của nước đổ tạo cho du khách một cảm giác hoàn toàn khác với bãi biển nắng vàng vốn có của Phú Quốc.

Làng Chài Hàm Ninh : Nằm ở bờ biển phía Đông, cách Dương Đông chừng 20km về phía Đông Bắc. Làng chài Hàm Ninh là nơi du khách  được trãi nghiệm cuộc sống của người dân trên đảo. Cuộc sống nơi đây gần như còn giữ nguyên vẻ hoang sơ với nhà tranh vách tre tạm bợ. Cư dân chủ yếu sống bằng nghề lặn ngọc trai, bắt hải sâm và giăng lưới ghẹ.

Bãi Sao

Bãi Sao : Bãi biển hoang sơ, sạch và làn nước biển trong xanh, những bờ cát mịn trải dài. Đây là một trong những bãi biển được đánh giá là đẹp không hề thua kém những bãi biển có tiếng trên thế giới.

Nhà Lao Cây Dừa : Là một di tích lịch sử nổi tiếng thuộc thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội chứng kiến khung cảnh phục dựng những màn tra tấn kinh khủng để thấy những đau đớn, hi sinh mà những nhà yêu nước của dân tộc đã phải chịu đựng trong quá khứ. Nhà lao này từng được đưa vào rất nhiều tác phẩm văn học với cuốn ký sự lịch sử của nhà văn Chu Lai.

Nhà máy sản xuất nước mắm : tại đây du khách có thể tham quan tìm hiểu về quy trình sản xuất nước mắm nổi tiếng của Phú Quốc và có thể mua nước mắm về làm quà cho người thân, bạn bè.

--- Theo Ngọc Anh ---

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145