Hút Hồn Trước Đồi Cát Phương Mai “Sa Mạc Thu Nhỏ” Giữa Quy Nhơn Nắng Gió

Ngày đăng bài: 26/07/2023

Du lịch Quy Nhơn - Sao có thể bỏ qua nét đẹp đầy hoang sơ cùng chút bí ẩn của “sa mạc thu nhỏ” mang tên Đồi Cát Phương Mai, đây là điểm tham quan lý tưởng nhưng còn ít người biết đến, cùng Vietourist khám phá những nét đặc biệt của đồi cát này nhé. 

Đồi Cát Phương Mai

Ngay sát biển Nhơn, thuộc bán đảo Phương Mai và cách trung tâm thành phố Quy Nhơn  đồi cát Phương Mai  cách trung tâm thành phố Quy Nhơn chừng 20 cây số, Đồi Cát Phương Mai hiện ra khung cảnh hoang sơ nhưng đẹp hút hồn xen lẫn đôi chút bí ẩn. Ngoài ra, đồi cát Phương Mai còn nổi tiếng là một trong số những đồi cát cao nhất và đẹp nhất tại Quy Nhơn - Bình Định. Phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ ngỡ ngàng vẻ đẹp đồi cát như “dải lụa vàng” in hằn giữa miền xanh thiên nhiên hay một sa mạc thu nhỏ của một đất nước xa xôi nào đó, nếu muốn chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp đầy hấp dẫn của đồi cát Phương Mai, du khách có thể đến đây vào bất kỳ khoảnh khắc nào trong ngày vì mỗi khắc giao thời cảnh vật lại mỗi khác, đẹp theo cách riêng của nó khiến bất cứ ai từng đến đây đều nhớ mãi không quên. Vào tầm buổi trưa, nắng ươm vàng khắp đồi cát như một “kho tàng vàng”đồ sộ óng ánh trải dọc dưới nền cát mịn. Mỗi buổi bình minh đồi cát như thức giấc sau đêm dài mang đến một sắc thái khác tươi mới hơn thức giấc sau đêm dài, đêm về thì nét bí ẩn lại càng hiện rõ đầy huyền ảo, lúc chiều tà  buông xuống, đồi cát Phương Mai một khung trời lãng mạn bao trùm cả không gian đồi cát Phương Mai. Một sắc hồng đầy thơ mộng trữ tình được khoác lên Phương Mai. Cảnh vật xung quanh dường như cũng đang níu kéo chút khoảnh khắc kỳ vĩ này khi ông mặt trời dần nấp sau ngọn núi cao. 

Đồi Cát Phương Mai

Đồi cát Phương mai rộng lớn với độ cao từ 20 - 30m so với mực nước biển, có nhiều cồn cát đạt độ cao lên đến 100m. Bước đi trên mặt cát mềm, bạn sẽ chiêm ngưỡng từng tia nắng chiếu rọi xuống bề mặt cát làm ánh lên những tia sáng lấp lánh. Khi bạn leo lên tới đỉnh của những cồn cát cao, sẽ có cơ hội ngắm nhìn trọn vẹn biển xanh với tiếng sóng rì rào xô vào bờ, dừng chân ghé lại Đồi Cát để yên bình cảm nhận từng cơn gió và khám phá vẻ đẹp hoang sơ đầy quyến rũ. Ngoài chiêm ngưỡng nét đẹp nguyên sơ của Đồi Cát Phương Mai , du khách có thể nghịch cát, tạo dáng và chụp hình check in đầy nghệ thuật để lưu lại những phút giây đẹp nhất.

Đồi Cát Phương Mai xứng đáng là điểm đến tuyệt vời cho những ai cần tìm sự bình yên, thư thái trong tâm hồn sau những chuỗi ngày dài tấp nập với bộn bề cuộc sống, đừng bỏ ngỏ địa điểm này khi du lịch Quy Nhơn nhé.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145