Điều Gì Tạo Nên Đặc Biệt Trên Đồi Cát Nam Cương?

Ngày đăng bài: 09/06/2023

Không nổi tiếng và nhộn nhịp như đồi cát Hồng hay Bàu Trắng tại Bình Thuận, đồi cát Nam Cương tại Ninh Thuận lại thu hút bởi sự hoang sơ và yên tĩnh mang đậm dấu ấn của người Chăm với không gian hùng vĩ bao la, ẩn mình sau những con đường, vườn nho sai quả.

Sở hữu diện tích khoảng 700ha tại thôn Tuấn Tú, xã An Hải, Ninh Phước, Ninh Thuận - đồi cát Nam Cương vẫn giữ được nét hoang sơ của mình bởi số lượng dân dân cư sinh sống nơi đây chưa phổ biến và chưa có quá nhiều sự can thiệp của con người mặc dù nơi đây không quá xa thành phố. Một điểm lý thú chung của các đồi cát là bạn sẽ không bao giờ bắt gặp lại hình dạng của một đồi cát hai lần, khi một cơn gió bất ngờ đi ngang sẽ khiến cho đồi cát thay đổi hình dạng của mình theo từng giờ, từng ngày.

Đôi khi bạn sẽ bắt gặp những triền cát như những con sóng nhấp nhô, từ trên ngọn đồi ấy có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng trọn vẹn bức tranh Nam Cương rừng vàng, biển bạc và những cánh đồng vô tận.

Không chỉ là một trong những địa điểm vui chơi tại Ninh Thuận, đồi cát Nam Cương còn mang một sứ mệnh đặc biệt chính là nơi lưu giữ những bước chân đầu tiên, nền văn hóa, lịch sử của người Chăm Pa xưa và nay. Hình ảnh những người thiếu nữ Chăm đội thúng hay lu sành bước đi thoai thoải in bóng trên đồi cát hay chú bé mục đồng chăn cừu trên đồng xanh trong bóng chiều giản dị đã thu hút và tạo cảm hứng cho không ít du khách, nhiếp ảnh gia tìm đến nơi hoang sơ bình yên này. 

Để có được những bức ảnh đẹp nhất bạn nên đến đây vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn, lúc này là khi trời đất giao hòa như làm một cùng đồi cát sẽ khiến bạn say quên lối về, và đừng quên chọn cho mình những bộ cánh bắt mắt phù hợp với khung cảnh này nhé!

Đồi cát Nam Cương không chỉ thu hút du khách vào ban ngày, ban đêm vào những ngày trăng tròn, người ta sẽ kéo nhau lên đây để ngắm trăng nhô lên từ biển và hít gió trời, cười nói rôm rả cho tới khi trăng nhô qua đỉnh đầu mới trả lại sự yên bình cho Nam Cương để gió xóa hết dấu vết ngày qua.

Đến Nam Cương du khách đi vào mùa hè sẽ là tuyệt nhất, những đứa trẻ con nô đùa trên những ngọn đồi cát dài sau những ngày học tập, tranh thủ rong chơi những ngày hè ít ỏi cũng sẽ khiến bạn thấy khung cảnh thật bình yên và thú vị. 

Khung cảnh bình yên không vội vã của đồi cát Nam Cương đã vô tình làm cho Ninh Thuận được thêm điểm cộng trong lòng du khách. Nếu muốn kết hợp ngắm cả đồi cát, bờ biển và những cánh đồng xanh thì bạn đừng quên bỏ túi điểm đến thú vị này nhé! 

Nguồn/Ảnh: Sưu tầm.

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145