Thưởng Thức “Tiên Cảnh” Thành Phố Đà Nẵng Trên Đỉnh Bàn Cờ

Ngày đăng bài: 05/07/2023

Với vẻ đẹp hoang sơ và bình dị, Đỉnh Bàn Cờ đã thành công thu hút các bạn trẻ và khách du lịch. Không chỉ bởi nét mộc mạc mà nơi đây còn thu hút du khách với những truyền thuyết lịch sử thú vị. Đến du lịch Đà Nẵng bạn đừng bỏ qua điểm đến nổi tiếng này nhé!

Đỉnh Bàn Cờ tọa lạc tại phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng cách trung tâm khoảng 9km có độ cao “khiêm tốn” 700m so với mực nước biển, đã thành công thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng hòa cùng núi rừng bạt ngàn và mênh mông sóng biển và được mệnh danh là “nóc nhà” của bán đảo Sơn Trà.

Địa danh này gắn liền với truyền thuyết khá thú vị. Ngày xưa, có một vị tiên ông giáng trần và ngao du đến vùng đất bán đảo Sơn Trà. Vì quá thích thú trước cảnh sắc nơi đây, trong lúc nghỉ ngơi, ông đã hóa phép ra một bàn cờ rồi tự mình ngẫm nghĩ. Đế Thích – một vị tiên chơi cờ rất hay, vô tình đi ngang qua nên đã lập tức xin vào thỉnh giáo. Dù đã chơi nhiều ngày liền, cả hai vị tiên ông đều ngang tài ngang sức, bất phân thắng bại. Ngày kia, bỗng xuất hiện nhiều vị tiên nữ xinh đẹp hạ phàm tại một bãi biển gần đảo Sơn Trà, sau này được gọi là bãi Tiên Sa. Đế Thích bị xao nhãng bởi những tiếng vui đùa của tiên nữ, ông đã đi sai một nước và cuối cùng phải chịu thua. Sau khi thắng trận, tiên ông vui vẻ bay về trời, chỉ còn Đế Thích thẫn thờ nán lại để tìm ra cách hóa giải thế cục ván cờ, nhưng dù có làm cách nào thì vẫn không có kết quả. Vì thế, người dân nơi đây dựng nên một bàn cờ đá cùng với tượng tiên ông Đế Thích đang ngồi suy ngẫm. Cùng từ đó, tên gọi đỉnh Bàn Cờ được ra đời và dần trở nên phổ biến với tất cả mọi người.

Vì nằm ở vị trí cao nhất tại Sơn Trà nên đường lên “đỉnh” sẽ hơi dốc chứ không bằng phẳng, nhưng bạn yên tâm là đường đi khá sạch sẽ nhé! Bạn có thể chọn di chuyển bằng xe máy hay ô tô đều được, nhưng lưu ý nên chọn xe máy phân khối lớn để di chuyển lên những đoạn dốc cao!

Lên đến “đỉnh” rồi thì bạn có thể chọn săn mây, ngắm bình minh và thu vào tầm mắt toàn cảnh thành phố Đà Nẵng, nơi đất trời giao hòa giữa núi rừng và sóng biển mênh mông, lớp sương mờ ảo sớm tinh mơ cùng ánh đèn lung linh phía xa xa từ từ nhìn bình minh ló dạng sẽ là một khung cảnh ấn tượng khiến bạn khó quên. Hay đón những tia nắng cuối ngày tắt dần trên Đỉnh Bàn Cờ cũng là một lựa chọn hoàn hảo.

Nếu muốn kết hợp cả 2 mà không mất nhiều thời gian duy chuyển thì bạn có thể chọn cắm trại tại đây nhé! khí hậu mát mẻ, trong lành hòa cùng khung cảnh thơ mộng hữu tình thì còn gì bằng. Nhâm nhi ly trà trong lúc chờ bình minh thức giấc hay những bữa tiệc nướng bên bếp lửa ấm cúng, chào tạm biệt một ngày tại bán đảo Sơn Trà có làm bạn hứng thú?

Nguồn/Ảnh: Sưu tầm.

 
Hãy là người đánh giá đầu tiên
0899909145