Điều Đặc Biệt Về Ngôi Làng Sắc Màu Giữa Quảng Bình Nắng Gió

Ngày đăng bài: 22/03/2023

Giữa Quảng Bình nắng gió, có một ngôi làng mang sắc màu cổ tích được xem là địa điểm check in nổi tiếng của giới trẻ. Cùng Vietourist tìm hiểu xem ngôi làng này có gì đặc biệt nhé.  

Làng Bích Họa Cảnh Dương

Nằm cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 57km, Làng Bích Họa Cảnh Dương Quảng Bình là điểm tham quan, du lịch nổi tiếng gây ấn tượng mạnh với những tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc ẩn chứa những thông diệp truyền cảm hứng mang giá trị nhân văn sâu sắc. Thuở xưa, làng này rất giàu truyền thống hiếu học với nhiều bậc hiền tài đỗ đạt khoa bảng, trong kháng chiến chống Pháp, làng Cảnh Dương anh dũng chiến đấu và được phong danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân. 

Khi bước đến nơi đây, như lạc bước vào thế giới cổ tích, nơi này mang nét yên bình, không gian đầy sắc màu dẫn dắt quý khách qua từng khung cảnh đầy khác biệt, mỗi khung cảnh là một thông điệp ẩn ý sâu sắc về nhân sinh, hình ảnh nét đẹp lao động hăng say trong những bộ trang phục đơn giản của làng chài đã được các họa sĩ, nghệ nhân khéo léo thổi hồn vào đó và tạo ra những tác phẩm đặc sắc vô cùng ý nghĩa. 

Làng Bích Họa Cảnh Dương

Làng còn được gọi là làng Cá Voi vì theo tín ngưỡng dân gian, cá voi được tôn thành Thần, hiện giờ người dân thờ hai bộ xương Cá Voi Đức Ông và Đức Bà để cầu bình an khi thuyền ra khơi xa. Vào ngày rằm tháng giêng hàng năm, người dân tổ chức lễ Cầu Ngư để cầu một năm bội thu, mưa thuận gió hòa. Trong làng có nhiều điểm đến khác như:Đình thờ Tổ, Linh Ngư Miếu, ngôi nhà cổ, bức tường san hô phủ rêu cổ kính… 

Làng Bích Họa Cảnh Dương 

Cùng Vietourist thăm làng Bích Họa Cảnh Dương khi có dịp du lịch Quảng Bình bạn nhé, chắc hẳn sẽ cho bạn nhiều trải nghiệm hơn một chuyến du lịch.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145