Đặc Sản Hội An - Tinh Hoa Ẩm Thực Xứ Quảng

Ngày đăng bài: 13/07/2023

Đắm chìm trong Phố Cổ Hội An, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một thế giới cổ thu nhỏ trong lòng di sản, nơi hội tụ những tinh hoa ký ức của một thương cảng sầm uất nhất nhì Đông Dương lúc bấy giờ. Một trong những tinh hoa tạo nên sức hút trong lòng di sản chính là những món ăn đậm chất Hội An không đâu thay thế được. Cùng Vietourist điểm qua những món ăn tuyệt vời này và lưu ngay vào danh sách khi có dịp đến du lịch Hội An nhé!

Bánh Mì Phượng

Được một đầu bếp nổi tiếng thế giới đánh giá là bánh mì ngon nhất thế giới, bánh mì Phượng thành công tạo tiếng vang với tuổi đời từ những năm 1990, nằm ngay trong phố cổ Hội An. Dù đã trải qua nhiều năm hoạt động nhưng bánh mì  Phượng vẫn giữ được phong độ và thu hút du khách tìm về bằng được để thưởng thức món ẩm thực xứ Quảng này.

Cũng giống như những ổ bánh mì khác nhưng được “chau chuốt” hơn bởi phần nước sốt đặc biệt được làm theo công thức riêng có vị đậm đà và hấp dẫn hơn. Phần khác, nhân bánh mì cũng được thêm “đầy nhóc” bên trong cầm đến nặng tay, bên ngoài cũng được “tạo hình” bắt mắt bởi màu vàng giòn nhìn thôi đã thấy thèm, giá dao động chỉ từ 20.000 - 30.000 tùy khẩu vị của bạn thôi nhé!

Địa chỉ tại số 2B Phan Châu Trinh, phường An Minh thành phố Hội An.

Bánh Đập

Một món ăn cũng được săn đón rất nhiều khi đến với xứ Quảng chính là món bánh đập được ăn kèm với đĩa hến xào đúng điệu cùng cách ăn cũng khá thú vị. Bánh đập có nguồn gốc từ câu chuyện rất giản dị, theo lời kể của người xưa, lúc mới xuất hiện nghề làm bánh tráng, người ta thấy bánh mới tráng lên nóng hổi, trắng ngần nên lấy ăn thử. Thấy ngon, liền kẹp thêm một chiếc bánh tráng nướng vào giữa hai miếng bánh ướt mỏng. Sau đó, dùng tay đập nhỏ ra, để cho mọi thứ dính quyện lại với nhau, cũng vì vậy mới tạo nên nét đặc trưng cho món ăn này. Bánh đập ăn kèm với hến thôi chưa đủ, phải ăn kèm cùng chén nước mắm “hảo hạng” được làm từ những nguyên liệu cao cấp mới đúng vị. 

Cao Lầu

Nhiều người vẫn bị lầm giữa Cao Lầu và Mì Quảng, tổng thể thì 2 món ngon này khá giống nhau, nếu bạn là người “sành” ăn thì để phân biệt 2 món ngon này không phải là chuyện khó. Nước lèo của cao lầu lại được lấy từ nước tẩm gia vị của thịt heo, đun trên bếp lâu nên thấm đượm gia vị và có hương thơm đậm đà, hơi hướng giống nước thịt kho nhưng loãng ra, càng đặc biệt hơn là sợi cao lầu được làm rất  kỳ công, người dân không gọi cao lầu là sợi mì, mà sẽ gọi là bánh cao lầu, có chiều dài của mỗi sợi ngắn hơn mì Quảng một chút. Không chỉ được làm từ bột gạo, bánh cao lầu gốc của người Hội An còn phải được ngâm chung với tro, và tro này bắt buộc phải đốt từ cây ở Cù Lao Chàm mới đúng vị. Ngoài ra, nước xay gạo thành bánh cao lầu phải là nước giếng Bá Lễ, một giếng nước có tiếng của Hội An. Tất cả sự dày công đã tạo nên một món ăn tinh hoa xứ Quảng nhất định bạn phải thử một lần khi về Hội An.

Ngoài những cái tên khá nổi tiếng trên thì Hội An vẫn còn rất nhiều các món ngon khác đang chờ bạn thưởng thức, đăng ký ngay tour Đà Nẵng - Hội An để cùng Vietourist khám phá nhé! 

Nguồn/Ảnh: Sưu tầm.

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145