Cù Lao Chàm - Hòn Ngọc Xanh Giữa Biển Đông

Ngày đăng bài: 06/07/2023

Năm 2009, người dân Quảng Nam tiếp tục nhận tin vui khi Cù Lao Chàm được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới với đa dạng động, thực vật quý hiếm được bảo tồn tại khu vực. Kết hợp đưa vào hoạt động du lịch, Cù Lao Chàm cũng không ít lần làm du khách bất ngờ khi đến du lịch Hội An và ghé thăm hòn ngọc này.

Cù Lao Chàm có diện tích khoảng 15km2, thuộc xã đảo Tân Hiệp, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam, cách đất liền khoảng 15 km. Ngoài đảo chính, Cù Lao Chàm còn có 8 hòn đảo nhỏ xanh mướt trải dài theo hình cánh cung, tạo thành hệ sinh thái vô cùng phong phú. Với vẻ đẹp hoang sơ, yên bình vốn có Cù Lao Chàm thành công thu hút du khách trong và ngoài nước với nhiều điểm điểm tham quan hấp dẫn, cùng Vietourist dạo quanh một vòng các điểm đến được gọi tên nhiều nhất tại khu vực nhé!

1/ Khu Sinh Thái Bãi Chồng

Được đánh giá là điểm du lịch thu hút khách du lịch nhất tại Cù Lao Chàm, Khu sinh thái Bãi Chồng sở hữu diện tích khoảng 34.800m2, tọa lạc trên hòn Lao - 1 trong 8 hòn đảo của cù lao. Mang nét đẹp hoang sơ với bãi cát trắng mịn, dòng nước trong xanh kết hợp cùng những viên đá xếp chồng lên nhau được thiên nhiên “sắp đặt” một cách tự nhiên trống giống như biểu tượng người chồng và vợ cùng thảm thực vật xanh mượt tạo thành cảnh quan bắt mắt và tạo điểm nhấn cho nơi đây. 

2/ Khu Bảo Tồn Biển Cù Lao Chàm

Tạm gác lại biển xanh cát trắng nắng vàng, Cù Lao Chàm còn được du khách quan tâm bởi khu bảo tồn biển hay còn được gọi là bảo tàng biển nằm tại Bãi Làng, đảo Cù Lao Chàm thuộc xã Tân Hiệp. Nơi đây trưng bày các mẫu sinh vật biển trong khu vực như: Rùa biển, cua biển, các rạn san hô quý hiếm, đến đây du khách sẽ được tìm hiểu về lịch sử, các phong tục tập quán, lễ hội và hầu như tất cả về vùng đảo này.

 

3/ Giếng Cổ Người Chăm

Một địa điểm khác thu hút du khách khi đến du lịch Cù Lao Chàm chính là di tích giếng cổ của người Chăm với tuổi đời lên đến 200 năm và được xếp vào hạng di tích quốc gia năm 2006. Càng trở nên đặc biệt hơn bởi đây là giếng nước ngọt duy nhất trên đảo, dù chỉ cách bờ biển 100m nhưng giếng chưa từng bị nhiễm mặn. Người dân địa phương đã thử đào những giếng nước khác ở xung quanh nhưng không thể tìm thấy mạch nước ngọt, chính vì vậy mà độ “hot” của “giếng tiên thoát ế” vẫn không hề giảm khi du khách kéo nhau đến đây để tìm hiểu về văn hóa người Chăm cũng như tìm thử cơ hội thoát ế khi uống nước ở giếng này như lời đồn không biết bắt đầu từ bao giờ. 

4/ Eo Gió Cù Lao Chàm

Là Một điểm du lịch hoang sơ được hình thành tự nhiên bởi các vách đá bao bọc bởi hai dãy núi hình cánh cung tạo thành hình lõm trông giống như yên ngựa và eo gió được giải thích đơn giản là nơi có eo biển hút gió hoặc đón gió.

Eo gió cù lao Chàm nằm trên hòn Lao sở hữu nét đẹp quyến rũ và lãng mạn nhất có lẽ là lúc đón những tia nắng ban mai đầu tiên của bình minh và đường đến với eo gió cũng rất “chill” thành công phục chinh phục được nhiều du khách và phượt thủ. 

5/ Chùa Hải Tạng

Chùa Hải Tạng là công trình kiến trúc Phật giáo kết hợp thờ thánh thần nhằm đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của ngư dân trên đảo, đồng thời cũng là điểm dựa tinh thần cho những thuyền buồm thường xuyên ghé qua đây để cầu bình an và làm ăn thuận lợi. 

Chùa được xây dựng năm 1758 dưới chân núi phía Tây của hòn Lao với kiến trúc cổ kính và đậm phong cách Hội An mang màu vàng đặc trưng, trước Chùa là cánh đồng rộng lớn càng làm cho khung cảnh bình yên hơn bao giờ hết.

Vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ, bình dị, Cù Lao Chàm đã thành công tạo nên sức hút tại du lịch Hội An, mang đến một làng gió mới trong du lịch với những điểm tham quan hấp dẫn. Nếu có cơ hội đến đây thì đừng nên bỏ lỡ địa điểm hấp dẫn này nhé! 

Nguồn/Ảnh: Sưu tầm.

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145