Công Viên Ấn Tượng Hội An - Gói Gọn 400 Năm Lịch Sử

Ngày đăng bài: 06/07/2023

Phố cổ Hội An luôn biết cách thu hút du khách gần xa bởi sự hoài cổ và nét đẹp đặc trưng của miền di sản. Không dừng lại ở đó, Hội An còn biết cách níu chân du khách với những chương trình ấn tượng phải nói đến là Công viên ấn tượng Hội An - bừng sáng ánh sáng ấn tượng trong lòng di sản, thành công để lại dấu ấn trong lòng du khách khi đến với du lịch Hội An.

Nằm trên hòn Đảo Ký Ức - cồn Hến giữa dòng sông Hoài của đô thị cổ, sở hữu diện tích sân khấu khoảng 25ha và dài gần 1km, Công Viên Ấn Tượng Hội An đã thành công với show diễn kỷ lục “Ký Ức Hội An” gói gọn 400 năm lịch sử trong 75 phút diễn ra show diễn ấn tượng này. Ký Ức Hội An đã giành được rất nhiều kỷ lục trong nước và quốc tế cùng Vietourist tìm hiểu thêm những điều thú vị về show diễn này nhé! 

Show diễn đẹp nhất thế giới

Đây là show diễn đẹp nhất thế giới do Reuters và hơn 300 hãng truyền thông ghi nhận. Đã đến với Hội An thì đừng nên bỏ lỡ show diễn được xem là đẹp nhất thế giới với hơn 500 diễn viên đầy nhiệt huyết cho màn trình diễn tuyệt vời.

Show thực cảnh lớn nhất thế giới

Ký ức Hội An là chương trình biểu diễn nghệ thuật đời thực lớn nhất trên thế giới, tại đây hàng trăm nghệ sĩ có mặt và dàn dựng các tiết mục, chương trình biểu diễn ký ức Hội An đã trở thành một trong những trải nghiệm không thể thiếu, mang đến cho khán giả một bữa tiệc thị giác có một không hai.

Sân khấu hoành tráng quy tụ hơn 500 diễn viên với sự kết hợp hoàn hảo về âm thanh, ánh sáng…tất cả đã thành công tái hiện lại một Hội An sinh động nhất trong thời kì vàng son “trên con đường tơ lụa” quốc tế với các màn trình diễn ấn tượng, đưa du khách trở về thời kỳ sơ khai ra đô thị sầm uất cho đến hôm nay qua các màn: 

Sinh mệnh

Là chương khởi đầu cho toàn bộ mấy trăm năm lịch sử, “Sinh Mệnh” mở ra một xứ Faifo yên bình và dung dị. Từ những con người đầu tiên, những ngôi nhà, con đường, cửa hàng đầu tiên….

Đám cưới

Khi cuộc sống ổn định và phát triển, để giữ mối quan hệ hòa hiếu với các cường quốc khác, công chúa Huyền Trân đính ước với vua Chế Mân để giữ yên bờ cõi cho hòa bình, thịnh vượng. Khung cảnh đám cưới ngay trên sông Hoài xa hoa như gợi nhắc về một sự hi sinh tình riêng to lớn vì con người và đất nước.

“Đám cưới” là màn diễn mang sắc màu cổ tích nhất show Ký Ức Hội An với trang phục và bối cảnh được dàn dựng vô cùng lộng lẫy, công phu.

Thuyền và Biển

Lấy cảm hứng từ hình tượng ẩn dụ quen thuộc trong thơ ca Việt, “Thuyền và Biển” diễn tả tiếng lòng nhớ mong của hai người xa cách bằng nghệ thuật múa, kết hợp với ánh sáng hòa quyện cùng âm nhạc đầy cảm xúc. 

Bến bờ

Từ một thị trấn nhỏ trở thành khu thị cảng lớn nhất nhì Đông Dương, Hội An chào đón các thương nhân, lái buôn quốc tế đến giao lưu và trao đổi mua bán. Sự thay đổi nhịp điệu của âm nhạc, náo nhiệt của đoàn người, không khí tấp nập cùng với sự đa dạng sắc màu văn hóa du nhập từ khắp nơi khiến màn 4 “Bến Bờ” tựa như một hộp nhạc, mở ra là ngàn điều vui vẻ và bất ngờ.

Áo dài

Rời xa quá khứ, trải qua biết bao nhiêu biến cố thăng trầm, Hội An quay trở về với vẻ đẹp bình dị vốn có cùng tà áo dài của người con gái Việt. “Áo dài” ví von như một kết thúc viên mãn, có hậu xuyên qua bất kể không gian và thời gian và còn là lời hứa hẹn cho một bước ngoặt mới đầy tích cực hơn.

Là công viên chủ đề đầu tiên và độc nhất tại Việt Nam, chỉ sau vài năm đi vào hoạt động đã thành công trở thành hoạt động thu hút hàng triệu lượt du khách cho mỗi đêm trình diễn, lưu lại ký ức một vùng di sản 400 năm để đem đến du khách qua cái nhìn nghệ thuật và thưởng thức một cách đặc sắc nhất mà Hội An muốn mang lại cho du khách, về Hội An đừng bỏ lỡ show diễn ấn tượng này nhé!

Nguồn/Ảnh: Sưu tầm.
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145