Cổng Trời Hoành Sơn Quan - Chứng Nhân Lịch Sử Qua Bao Thăng Trầm Dân Tộc

Ngày đăng bài: 21/03/2023

Việt Nam, đất nước hùng cường đứng lên từ đau thương, mất mát và đã vài thập kỷ từ khi chiến tranh qua đi, có một nơi vẫn luôn ở đó , nguy nga, sừng sững và từng chứng kiến những cuộc chiến đầy máu lửa, những con người anh dũng hy sinh trong bom đạn để giành lại nền độc lập cho nước nhà, đó chính là Cổng Trời Hoành Sơn Quan - chứng tích hùng hồn qua bao lầm than của dân tộc. Cùng Vietourist tìm hiểu nhiều hơn về địa danh lịch sử nổi tiếng Cổng trời Hoành Sơn Quan nhé. 

Cổng Trời Hoành Sơn Quan 

Tọa lạc tại đỉnh Hoành Sơn, Đèo Ngang , Hoành Sơn Quan được xem là hùng quan đầy tự hào của Việt Nam, được xây dựng vào những năm 1833 dưới sự ngự trị của vua Minh Mạng, thuở xưa nơi đây là ranh giới của Đại Việt và Chiêm Thành vì được xem là ranh giới nên Hoành Sơn Quan có vị trí chiến lược vô cùng quan trọng. 

Cổng Trời Hoành Sơn Quan

Hoành Sơn Quan được xây dựng kiên cố với 1.000 bậc ở hai phía núi theo hai hướng vào núi và xuống biển và cổng cao hơn 4 m, thành đăng dài 30m, dù bom đạn phá điêu tàn mọi thứ thì với kiến trúc được xây dựng chắc chắn Hoành Sơn Quan vẫn hiên ngang giữa đất trời, vừa mang nét mạnh mẽ, chắc chắn mà cũng rất thơ, rất mộng cho quý khách cảm giác bồng bềnh giữa mây trời. 

Giữa mây trời, Hoành Sơn Quan hiện lên hùng vĩ, thơ mộng bạn có thể đến đây vào bất cứ khi nào nhưng khi mùa lúa chín nơi này lại càng đẹp hơn khi hai bên đường dọc con đèo tạo cảm giác thân quen với những ai từng sống qua đoạn thời thơ ấu gắn với ruộng lúa, nương khoai, hoa màu , phi lao và những mái nhà tranh lúp xúp giữa đám khói lam chiều , nay hình ảnh ấy lại hiển hiện như thước phim tua chậm gợi lại ký ức đang ngủ sâu của nhiều người và với những ai lần đầu bắt gặp hình ảnh đầy thơ mộng này cũng sẽ ấn tượng vô cùng.  

Cổng Trời Hoành Sơn Quan

Giờ đây, hòa bình đã về lại trên khắp đất nước, thời gian qua đi, rêu phong đã hằn trên những bức tường nhưng dường như hình ảnh của các bậc hiền nhân từng bước đến chốn này vẫn còn đâu đó trên cung đường thiên lý trở thành nguồn cảm hứng bất tận để “những ngòi bút vàng” viết nên những áng thơ và lời nhạc da diết, trữ tình và in sâu vào tim của tất cả.   

Cổng trời Hoành Sơn Quan không những là điểm đến du lịch nổi tiếng nên thơ, hùng vĩ mà còn là điểm đến yêu thích của những người yêu sử việt và những bộ đội cụ Hồ may mắn bình an trở về sau những giờ phút sinh tử linh thiêng bảo vệ tổ quốc. Có dịp đến đây thì đừng lỡ hẹn bạn nhé.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145