Khám Phá Cồn Chim Quy Nhơn - Chốn Trú Ngụ Lý Tưởng Của Muôn Ngàn Loài Chim

Ngày đăng bài: 29/07/2023

Du lịch Quy Nhơn - Những tín đồ yêu thích không gian xanh thiên nhiên nhất định đừng bỏ lỡ Cồn Chim, một trong những điểm đến nổi tiếng tại Quy Nhơn, nơi đây là chốn trú ngụ đầy lý tưởng của muôn vàn loài chim. Cùng Vietourist khám phá Cồn Chim qua bài viết này nhé.

Cồn Chim Quy Nhơn

   Nơi đây gây ân tượng với các du khách có đam mê khám phá thế giới tự nhiên vì có  đa dạng loài chim, với tuổi thọ lên đến hàng chục năm tuổi và đặc biệt là loài cò trắng, nơi đây được mệnh danh là lá phổi xanh của Quy Nhơn nắng gió . Tọa lạc tại thôn Vinh Quang 2, thuộc địa phận xã Phước Sơn, Huyện Tuy Phước của tỉnh Bình Định cách trung tâm của thành phố Quy Nhơn tầm 17km., nơi đây được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng hệ thống rừng ngập mặn lên đến 1.000ha, chiếm 480ha đều thuộc trong đầm Thị Nại, nơi đây bao gồm 3 cồn với 3 tên gọi khác nhau như cồn Chim, cồn Trạng, cồn Giá, ngoài những giá trị đem lại cho hệ sinh thái cũng như du lịch của tỉnh Bình Định, nơi đây còn giữ vị trí quan trọng trong việc cân bằng khí hậu.

Cồn Chim

Nơi đây có hệ động vật đa dạng, phong phú như  tôm, cua, cá,.. tất cả hợp nước, hợp môi trường nên sinh sôi nảy nở hàng năm rất nhiều. Sau những ngày tấp nập bôn ba, hãy dành thời gian nghỉ ngơi, du lịch Quy Nhơn, ghé Cồn Chim cảm nhận thiên nhiên tuyệt vời, gợi ý thời điểm đẹp nhất bạn có thể đến đây là vào tầm tháng 3 đến tháng 9, tầm khoảng thời gian đó Cồn Chim nắng đẹp hơn cho bạn thỏa sức trải nghiệm. Lưu bước đến Cồn Chim, bạn sẽ được chiêm ngưỡng tận mắt cuộc sống thường nhật bình yên của người dân xóm Cồn Chim với hơn 100 hộ dân sinh sống bằng nghề săn bắt và nuôi trồng thủy hải sản, người dân nơi đây chân chất, thật thà, nhìn đời bằng ánh mắt đầy lạc quan và lan tỏa sự tích cực cho những người xung quanh bằng hình ảnh, hành động và lời nói hào sảng đầy nghĩa tình. Đến nơi đây, cùng trải nghiệm ghe máy vào rừng đước để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đàn cò trắng giữa rừng đước đầy nguyên sơ, dân dã. Ngoài ra, du khách khi du lịch đến đây cũng có thể thử sức với những trò chơi hấp dẫn như: chèo SUP, câu cá, giở lưới cùng ngư dân. Có thể cắm trại qua đêm, khám phá nhiều hơn cuộc sống của Xóm Cồn Chim.

Du lịch Quy Nhơn thật sự thú vị với nhiều điểm đến nổi tiếng nhưng nếu đang cần một không gian để hòa mình vào thiên nhiên, thoát khỏi những bế tắc, áp lực của cuộc sống thì Cồn Chim là một trong những lựa chọn phù hợp cho chuyến đi thêm trọn vẹn, đừng bỏ lỡ nhé.

Hãy là người đánh giá đầu tiên
0899909145