Cơm Gà Hội An - Tinh Hoa Ẩm Thực Phố Hội

Ngày đăng bài: 16/03/2023

Là một trong những đặc sản ẩm thực của Hội An, cơm gà nơi đây thơm ngon với những hạt cơm vàng ươm và có vị ngọt hòa quyện từ thịt gà. Nếu đã đến phố cổ Hội An thì không thể bỏ qua món cơm gà trứ danh phố cổ.

Ở dải đất miền Trung hay cụ thể hơn là Hội An thì cơm gà rất khác biệt. Món cơm gà ngon, chuẩn vị phải được làm từ thịt gà Tứ Kỳ tươi, tẩm ướp gia vị đặc trưng, gà lên đĩa có màu vàng óng ánh bắt mắt, thịt chắc và ngọt.

Phần cơm dẻo, thơm từng hạt, vàng óng và đậm đà khi được nấu cùng nghệ và nước luộc gà. Cơm gà luôn mang một hương vị riêng đặc biệt, khác hoàn toàn với cơm gà ở những vùng miền khác.

Phần thịt gà xé được ướp gia vị vừa ăn, thịt dai ngọt ăn rất bắt miệng. Thịt gà được trộn kĩ thấm vị ăn kèm với tương ớt tự làm đặc biệt của người dân phố cổ, cùng chén canh gà thơm béo sẽ đem lại cho du khách đến đây những ấn tượng khó tả về món ăn này.

Ăn kèm với cơm gà là gỏi chua ăn kèm thanh mát, chua chua cay cay giải ngấy. 

Cơm gà Hội An từ bao đời nay vẫn là một món ăn tuy dân dã với cách làm đơn giản mà vẫn làm nhiều thực khách đã trót phải lòng với món ăn đặc sản này. Du khách đến Hội An muốn thưởng thức đặc sản cơm gà nhưng lại phân vân không biết ăn cơm gà Hội An ngon ở đâu thì đừng lo, hãy cùng Vietourist tham khảo những địa chỉ bán cơm gà Hội An nổi tiếng này nhé:

1. Cơm gà Bà Buội

Địa chỉ: 22 Phan Chu Trinh, tp Hội An, Quảng Nam.

2. Cơm gà Bà Vân

Địa chỉ: 21B Phan Chu Trinh, tp Hội An, Quảng Nam.

3. Cơm gà Hồng Nhung

Địa chỉ: Phường Minh An, TP Hội An

4. Cơm gà Xí

Địa chỉ: 47/2 Trần Hưng Đạo, tp Hội An, Quảng Nam.

5. Cơm gà Cô Mận

Địa chỉ: Cầu gỗ bên cạnh Chùa Cầu, Nguyễn Thị Minh Khai, tp. Hội An, Quảng Nam.



 

Hãy là người đánh giá đầu tiên
0899909145