Chùa Thiên Hưng - Điểm Đến Tâm Linh Tại Bình Định, Nơi Chất Chứa Những Nguyện Ước An Lành

Ngày đăng bài: 03/08/2023

Du lịch Quy Nhơn - Bình Định trời văn đất võ, đã nuôi dưỡng bao anh hùng hào kiệt cho đất nước qua bao khổ ải, lầm than từ quá khứ gian khổ hay trong hòa bình, ảnh hưởng bởi văn hóa Sa Huỳnh xưa, Bình Định đâu đó còn mang nét hoài cổ và bình yên lạ thường, mỗi điểm đến đều mang đến những ấn tượng khó phai, như Chùa Thiên Hưng ghi dấu trong tâm trí bao du khách bởi vẻ đẹp trang nghiêm, cổ kính với kiến trúc được  bày trí khéo léo tinh tế tạo cảm giác vừa trang nghiệm vừa thanh tịnh. Cùng Vietourist khám phá Chùa Thiên Hưng nhé. 

Chùa Thiên Hưng Bình Định

Gây ấn tượng bới phong cách mộc mạc, hài hòa đã khiến nhiều du khách yêu mến nơi đây, gửi gắm những nguyện ước linh thiêng , lấy lại sự tĩnh tâm và bình an. Nằm trên quốc lộ 1A, gần sân bay Phù Cát và gần những di tích văn hóa lịch sử quốc gia của Bình Định như tháp Cánh Tiên, tháp Bánh Ít, chùa Thập Tháp, thành Hoàng Đế… nên dễ dàng để du khách tham quan. Chùa thưởng mở cửa vào lúc 9h sáng, bạn có thể đến viếng chùa với trang phục lịch sự, trang nghiêm. Đến nơi đây, chiêm ngưỡng kiến trúc giao hòa tinh tế giữa Á Đông và hiện nay đầy cổ kính nhưng vô cùng trang trọng.Được xem là chùa đẹp nhất Bình Định, chùa Thiên Hưng với những công trình kiến trúc đồ sộ, không gian thoáng mát và bình yênBước chân vào chùa, cánh cửa đầu tiên thấy chính là cửa tam quan, cánh cửa kỳ diệu khi bước vào cảm thấy lòng nhẹ bẫng những lắng lo thường nhật. các nghệ nhân chạm khắc đầy tỷ mỷ tạo nên đường nét trang trọng, chánh điện chùa là nơi sinh hoạt chung của Phật tử gồm có nhiều tầng và mỗi tầng sẽ thờ các vị Phật và Bồ tát khác nhau. Vì thế, khi bước đến chánh điện bạn sẽ cảm nhận được không khí trang nghiêm và đầy linh thiêng. Một trong những điểm nhấn kiến trúc của Chùa Thiên Hưng chính là Tháp Thiên Ứng 12 tầng đứng trên tháp hầu như có thể quan sát được từ hầu hết các địa điểm thuộc thị xã An Nhơn. Quanh khuôn viên, chùa thờ  các vị La Hán mang lại sự gần gũi và tâm linh cho du khách. Báu vật của nơi đây có lẽ chính là Ngọc Xá lợi của Phật tổ Thích Ca được tôn là Phật ngọc hòa bình thế giới và là vật linh thiêng trong tiềm thức mỗi người. Tại chùa Thiên Hưng, Ngọc Xá lợi đã được quý Thầy cung nghinh từ chùa Vàng ở Yangon, Myanmar về nên được xem là vật mang nét linh thiêng. 

Chùa Thiên Hưng Quy Nhơn

Được xem là chùa đẹp nhất Bình Định, chùa Thiên Hưng với những công trình kiến trúc đồ sộ, không gian thoáng mát và bình yên Chùa Thiên Hưng Bình Định mang khung cảnh mát mẻ, bình dị và thanh tịnh do được bao bọc bởi những cánh đồng, hồ nước và cây xanh. Cứ mỗi độ lúa chín, hương lúa chín thoang thoảng hòa với vẻ đẹp thùy mị của ao sen, hàng trúc, vườn hoa,...mang sẽ đến cho du khách thập phương cảm giác thanh thản vô cùng.

Giữa Bình Định nắng gió, chùa Thiên Hưng là điểm đến lý tưởng để chiêm ngưỡng những đỉnh cao kiến trúc và gửi gắm ước nguyện lành, bình an và may mắn của người dân địa phương và những du khách đã từng đến đây. Đừng bỏ lỡ nếu ghé du lịch Quy Nhơn , Bình Định nhé. 

 

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145