Linh Ứng Tự - Điểm Đến Tâm Linh Nổi Tiếng Đà Thành

Ngày đăng bài: 23/06/2023

Đến du lịch Đà Nẵng du khách sẽ nghe nhắc đến cụm từ Tam Linh - Tứ Trấn chính là 3 ngôi Chùa Linh Ứng gồm: Chùa Linh Ứng Non Nước tại Ngũ Hành Sơn, Linh Ứng Bãi Bụt bán đảo Sơn Trà và Chùa Linh Ứng Bà Nà, cả 3 đều tạo được tiếng vang về độ tâm linh và có sức hút du lịch của thành phố.

Linh Ứng Bãi Bụt

Là ngôi Chùa lớn nhất trong 3 ngôi Chùa được nhắc đến, tọa lạc trên một ngọn đồi mang hình con rùa hướng ra biển, lưng tựa cánh núi rừng nguyên sinh bạt ngàn tại bán đảo. Công trình đặc sắc nhất tại Chùa là tượng Phật Quán Thế Âm cao 67m được cho là cao nhất Việt Nam trong khuôn viên rộng lớn, đứng tựa lưng vào núi mặt hướng ra biển, một tay bắt ấn tam muội, tay kia cầm bình nước cam lồ như rưới an bình cho những ngư dân đang vươn khơi xa, mang theo bao lời cầu mong về một vụ mùa sóng yên biển lặng và quốc thái dân an. Từ các tòa tháp trên tượng, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm toàn bộ cảnh sắc núi rừng biển bán đảo, nơi hội tụ linh khí đất trời. 

Với diện tích rộng khoảng 12ha, Linh Ứng Bãi Bụt được xây dựng hài hòa giữa kiến trúc thanh tân và truyền thống tạo thẩm mỹ cổ truyền Á Đông độc đáo mang ý nghĩa “cõi Phật giữa chốn trần gian”.

Linh Ứng Non Nước 

Giữ vị trí lớn thứ 2 nhưng có lịch sử lâu đời nhất, Chùa Linh Ứng Non Nước tọa lạc trên đỉnh núi Thủy - một trong 5 ngọn núi trong quần thể du lịch tâm linh Ngũ Hành Sơn cũng vô cùng nổi tiếng tại Đà Nẵng, còn được biết với tên gọi Chùa Linh Ứng Non Nước Đà Nẵng hay Chùa Ngoài. 

Chùa thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng. Ban đầu, chỉ là một cái am nhỏ sau nhiều thăng trầm đã được công nhận là Quốc Tự và trở thành địa điểm nổi tiếng như ngày hôm nay. Năm 1997, tháp Xá Lợi được xây bên trái chùa cao 30m, đặt thờ khoảng 200 tượng bằng đá và 40 phù điêu Phật, Bồ tát, La hán vô cùng uy nghiêm tráng lệ, thành công sở hữu kỷ lục: Ngôi tháp xá lợi có nhiều pho tượng bằng đá nhất. Phía sau chùa có động Tăng Chơn với diện tích rộng 7m, dài 10m, được tìm thấy từ thời Lê Cảnh Hưng. Ngoài ra, còn có động thờ Phật Thích Ca nhập Niết Bàn xây bằng xi măng khá ấn tượng. Mặc dù tồn tại hơn 3 thế kỷ, trải qua biết bao thăng trầm cùng lịch sử nhưng nét đẹp kiến trúc từ thời vua Minh Mạng và Thành Thái vẫn được gìn giữ cho tới ngày hôm nay.

Linh Ứng Bà Nà

Cùng với quá trình tạo dựng lại khu du lịch Bà Nà, Chùa Linh Ứng được xây dựng từ năm 1999-2004, sau hơn nửa thế kỷ bị bỏ quên, đến nay Linh Ứng Bà Nà đã khôi phục khá hoàn mỹ trở thành điểm du lịch thu hút.

Nằm ở độ cao gần 1.400m Chùa có một khoảng sân rộng được lót bằng đá với những viên đá chắc chắn. Trong khuôn viên chùa đã cho xây dựng Thích Ca Phật đài - Tượng đức Phật Thích Ca cao 27m, thiền định trên đài sen cao 6m. Tượng Phật uy nghi giữa bốn bề lồng lộng mây trời, gió núi. Từ đây có thể nhìn hết 4 bề thành phố với vịnh Đà Nẵng, đường biển dài từ chân đèo Hải Vân đến bán đảo Sơn Trà, bãi biển Mỹ Khê và non nước Ngũ Hành Sơn,… Sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc tinh tế và sự linh thiêng khi được đặt trên đỉnh núi cao hòa với mây trời, Chùa Linh Ứng Bà Nà tạo nên không gian thư thái, thanh tịnh cho du khách gần xa.

Với hệ thống ba ngôi Chùa Linh Ứng với 3 địa thế khác nhau như tạo thành thế gọng kìm vững chắc mang đến bình an bảo vệ cho người dân Đà Nẵng, Tam Linh cũng như trở thành dấu ấn trong lòng người dân và lữ khách khi đến đây, đừng bỏ lỡ 3 ngôi Chùa linh thiêng này khi đến Đà Nẵng nhé!

Nguồn/Ảnh: Sưu tầm.

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145