Ghé Thăm Văn Hóa Xứ Quảng Tại Chợ Hội An

Ngày đăng bài: 14/07/2023

Nằm trong lòng di sản giữa trung tâm đắc địa của phố cổ Hội An, chợ Hội An tạo điểm nhấn bởi sự náo nhiệt và nhộn nhịp khi bán “cả thế giới” ở đây với đa dạng ẩm thực và đa dạng văn hóa xứ Quảng được nhiều du khách ghé thăm khi có dịp du lịch Hội An.

Toạ lạc tại điểm giao nhau của các con phố Trần Phú, Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học, chợ Hội An với vị trí đắt địa được các tín đồ đam mê ẩm thực chia sẻ rầm rộ khi được nhắc đến nư thiên đường ẩm thực có tiếng và được tạp chí Lonely Planet bình chọn là một trong những thiên đường ẩm thực hấp dẫn của cả du khách và người dân địa phương nhất thế giới. Bên cạnh các món ngon hấp dẫn, chợ còn có đa dạng các loại hàng hóa phục vụ du khách cũng như các mặt hàng lưu niệm để mua về làm quà.

Kiến trúc chợ cũng khá độc đáo và đặc trưng phong cách cổ Hội An mái ngói rêu phong cùng gam màu vàng cam tạo cảm giác bình dị gần gũi với du khách, bật mí là nơi đây cũng là điểm check-in cực hot đó nhé! Chợ chia ra thành nhiều khu vực có khu hải sản tươi sống, nông sản rau củ quả, đồ khô, trái cây, ẩm thực…dễ dàng cho du khách lựa chọn món hàng mình cần. 

Ngoài những món ngon như Cao Lầu, bánh Xèo, bánh Đập, bánh ướt cuốn thịt…thì chọn Hội An còn có các đặc sản khô cho du khách mua về làm quà.

Bánh Đậu Xanh Hội An

Bánh đậu xanh cũng là một đặc sản Hội An được du khách mua về làm quà nhiều nhất. Bánh đậu xanh nhân thịt có 2 loại: Bánh ướt và bánh khô, được in bằng khuôn hình tròn. Trải qua nhiều công đoạn từ lúc chọn nguyên liệu đến lúc ra thành phẩm đã cho ra vị bánh thơm, đậm đà với nhân thịt rán vừa phải, bánh tròn nhỏ nhưng chứa đủ các hương vị chân quê mộc mạc của người dân phố cổ.

Rượu Hồng Đào

Mang hương thơm đặc trưng với vị cay nồng, rượu Hồng Đào đã thành công khiến du khách say cả 2 nghĩa khi đến Hội An và chọn mua về làm quà. Loại rượu này không chỉ để làm thuốc bổ dưỡng máu huyết mà còn dùng làm nước khai vị trước mỗi bữa ăn, giúp ngon miệng hơn, rượu trong veo, màu hồng nhạt với mùi hương đặc trưng được làm ra từ người dân xứ Quảng. Sau khi được nấu từ cơm chín để nguội trộn chung men lá, ủ kín trong chum khoảng 1 tuần, sau cùng là cho thêm những miếng đào chín cắt mỏng ủ chung chung rượu thêm 100 ngày sẽ thu được thành phẩm.

Bánh Tổ

Thêm một đặc sản lâu đời của Hội An không thể không nhắc đến là bánh Tổ được cho là xuất hiện cùng lúc với sự hình thành của khu phố cổ bởi người Hoa du nhập vào Việt Nam. Bánh được làm từ nếp, gạo, đường, mè, gừng…qua nhiều công đoạn cầu kỳ đã cho ra loại bánh đặc trưng ẩm thực Hội An cùng với Cao Lầu trở thành 2 món ăn truyền thống lâu đời nhất phố cổ. Có nhiều cách để thưởng thức bánh Tổ, có người sẽ ăn xắt ra từng miếng để ăn ngay, nhưng nếu muốn đặc đặc biệt hơn một chút thì đem nướng trên bếp than cho mềm và thơm hơn hoặc cách được nhiều người thích nhất là xắt miếng chiên với dầu phụng.

Trải qua những thăng trầm và biến cố lịch sử, đến nay phố cổ Hội An vẫn giữ được nét cổ kính truyền thống và luôn tạo cho du khách cảm giác lưu luyến khó rời khi đặt chân đến đây. Là một trong những điểm nhấn tạo ấn tượng cho du khách trong lòng di sản, chợ Hội An cũng thành công “đánh bóng” tên tuổi của mình và luôn biết cách níu chân du khách, bỏ túi ngay địa điểm hấp dẫn này khi đến với Hội An nhé! 

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145